Lấy thân mình che cho kẻ tè bậy trong thang máy: Sự đồng lõa đầy khinh bỉ

Chưa bao giờ mà tôi thấy cái liêm sỉ con người rẻ như trong xã hội ngày nay. Người nhổ nước bọt vào mặt người khác vì không được nhường đường, kẻ che cho “đồng bọn” tè bậy trong thang máy…

Câu chuyện 2 người phụ nữ dùng mũ bảo hiểm che camera để “giải quyết nỗi buồn” trong thang máy mới nguôi ngoai ít ngày, nay lại có kẻ chơi “trội” hơn “lấy thân mình” che cho người bạn khác giới thực hiện hành vi thiếu văn hóa ở chung cư Moscow Tower.

Chắc người đàn ông này cũng “cấp bách” quá rồi nên rơi cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Còn người phụ nữ, chẳng biết lạ hay quen nhưng trót “thương” người quá nên mới đồng lõa một cách kém ý thức và thô thiển đến vậy.

Nếu là tôi, tôi thà tè ra quần còn hơn tè trong thang máy hay bất cứ nơi công cộng nào. Tè ra quần, người biết người không và tôi hoàn toàn có thể trở về nhà thay đồ mới. Dẫu ngại với vợ con hay người nhà, còn hơn là mặt chềnh ềnh trên mạng xã hội, báo chí rồi bị cả cộng đồng mạng săn tìm, lên án, chửi rủa như tội đồ.

Nếu có liêm sỉ, họ chắc đã hành xử khác rồi. Sợi dây kinh nghiệm cứ kéo dài mãi, từ bệnh “đái đường” sang “giải quyết nỗi buồn” trong thang máy.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Vì sao tôi bỏ chạy xe ôm Grab lương 10 triệu/tháng để đi làm bồi bàn?

Thứ 5, 03/10/2019 | 08:15
Em thấy quyết định bỏ chạy xe ôm đi làm bồi bàn của mình thật sáng suốt. Lương thấp hơn một chút nhưng mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu, tính mạng lại được bảo toàn.

“Bộc phát” ăn chặn hàng từ thiện

Thứ 5, 03/10/2019 | 07:45
Thật thương quá những cán bộ nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội (xã Thụy An, huyện Ba Vì), có lẽ hàng ngày cứ phải nhìn thấy cơ man nào là bánh kẹo, đường sữa, bim bim… hấp dẫn nên đã không kiềm chế được lòng tham, “bộc phát” nảy sinh hành vi ăn chặn.

Không khí Hà Nội thực sự ô nhiễm hay AirVisual đang gieo rắc nỗi sợ hãi?

Thứ 4, 02/10/2019 | 08:15
Những chỉ số AQI vượt ngưỡng 150 – báo hiệu chất lượng không khí độc hại cho sức khỏe - nhảy nhót từng giờ trên ứng dụng AirVisual đang khiến cho người dân Hà Nội muốn hô hấp theo bản năng cũng cảm thấy giống như một lựa chọn đánh cược với số phận.

Bi hài đề xuất đổi kẹo bánh, rượu bia lấy máy bay ở Nội Bài

Thứ 3, 01/10/2019 | 16:23
Chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm thỉnh thoảng lại được nhắc đến trong những đề xuất hài hước của các đơn vị. Nhưng 12 năm qua, câu trả lời của cơ quan chức năng vẫn là cái lắc đầu tuyệt tình.

Tài xế Grab bị sát hại: Đừng biến mình thành miếng mồi ngon

Thứ 3, 01/10/2019 | 08:28
Kẻ ác rồi sẽ phải trả giá, chỉ có người chết chẳng thể nào hồi sinh. Hi vọng rằng, những tài xế Grab luôn nhớ, trước khi nhờ cậy đến người khác, mình phải tự bảo vệ mình.

Biến đường sắt Cát Linh – Hà Đông thành chợ đêm hoành tráng nhất, tại sao không?

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:36
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm một lần lỡ hẹn. Hẳn nhiều người vẫn đang ôm trong mình sự tức tối. Thế nhưng, thay vì giận dữ, sao không thử “biến sự tức giận thành điều gì đó tốt đẹp hơn”? Ở một phương án khác, dự án này hoàn toàn có thể trở thành chợ đêm hoành tráng vươn tầm khu vực.

Đừng chê những người bỏ 30 triệu đồng ra xếp hàng mua iPhone

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:06
Tại sao nhiều người mơ ước mua một chiếc Ferrari trong khi những chiếc ô tô giá rẻ khác vẫn tuyệt vời? Trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng sẽ giải quyết được thắc mắc khó hiểu về việc tại sao nhiều người vẫn đổ xô đi mua iPhone mỗi khi sản phẩm mới ra mắt.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

Nhìn về thói xấu tệ hại qua vụ hai người phụ nữ che camera "tiểu bậy" trong thang máy

Thứ 3, 25/06/2019 | 14:00
Nhiều chuyên gia cho rằng, hành vi của hai người phụ nữ này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà còn vi phạm pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nên cần phải xử lý theo quy định của pháp luật.