Lời ca tiếng hát mừng ngày sinh nhật Bác Hồ

thủy tiên

Tối 19/5, vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, bộ GD&ĐT phối hợp với trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình Đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong mùa Covid-19.

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết: “Chương trình văn nghệ hôm nay nằm trong khuôn khổ của chương trình Đồng hành cùng học sinh, sinh viên, đồng thời, có ý nghĩa hơn nữa khi diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật Bác.

Với những chương trình nghệ thuật của cán bộ giảng viên, sinh viên hôm nay sẽ là món quà ý nghĩa dâng lên Bác, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của toàn thể đội ngũ với quy mô hơn 24 triệu học sinh, sinh viên và 1,4 triệu cán bộ giáo viên trong cả nước tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục đạt kết quả tốt nhất”.

PGS.TS Đào Đăng Phượng, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương cũng chia sẻ: “Người dân Việt Nam ai cũng yêu mến Bác Hồ. Đối với các nghệ sĩ, bằng tấm lòng yêu mến của mình truyền tải qua lời ca tiếng hát, các bài thơ, các bản nhạc bức tranh để thể hiện tấm lòng đối với Bác.

Trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương bày tỏ lòng kính yêu Bác bằng việc chọn bức ảnh Bác bắt nhịp bài ca kết đoàn để chuyển soạn thành bức phù điêu, đặt trang trọng nhất ở khu hiệu bộ, khi đi vào cổng trường chúng tôi đề nhìn thấy hình ảnh của Bác.

Hình ảnh Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc là biểu tượng ý nghĩa với nghệ thuật, của các nghệ sĩ và của trường đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, nhắc nhở chúng tôi hãy đoàn kết tự trọng sáng tạo và phát triển, để xứng đáng trở thành cái nôi đào tạo trong lĩnh vực giáo dục nghệ thuật”.

Bên cạnh những chia sẻ về chương trình nghệ thuật, Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cũng tổng kết những hoạt động ý nghĩa về giáo dục trong giai đoạn vừa qua: “Đại dịch Covid-19 đã khiến cho toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, trong đó, có nhiều trường học bị ảnh hưởng.

Khi có dịch, bộ GD&ĐT đã thành lập ban Chỉ đạo để thực hiện chỉ đạo nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bộ đã tổ chức hướng dẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhà giáo, học sinh, sinh viên trong toàn quốc.

Bên cạnh đó, cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên toàn quốc đã nỗ lực tổ chức nghiên cứu, phát minh và có nhiều công trình, trang thiết bị ý nghĩa đóng góp cùng ngành y tế để chúng ta thực hiện các giải pháp trong công tác phòng chống dịch lây nhiễm trong cộng đồng.

Đã có hàng trăm công trình, sản phẩm thiết thực như bộ kít thử nhanh Covid-19, các chế phẩm kháng khuẩn. Các hoạt động ý nghĩa như cô giáo ở Hải Phòng viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19, nhiều em học sinh đã dùng tiền tiết kiệm của mình để đóng góp mua khẩu trang ủng hộ các cơ sở y tế. Các cơ sở nội trú trực thuộc sự quản lý của các trường đại học đã được trưng dụng làm nơi làm địa điểm cách ly hiệu quả. Cùng với đó, là sự tham gia của sinh viên tình nguyện tham gia phòng chống dịch, nhất là sinh viên khối ngành Y dược...”.

Theo đó, ngành giáo dục cả nước đã thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh trong giáo viên, học sinh, sinh viên. Đồng thời thực hiện tốt các hoạt động giáo dục trên truyền hình và qua internet, thực hiện tốt chương trình giáo dục.

Vừa qua, vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên đã phối hợp cùng UNICEF tổ chức chương trình Đồng hành cùng học sinh, sinh viên mùa Covid-19. Vụ đã kết nối với các chuyên gia hàng đầu về tâm lý giáo dục để hỗ trợ, chia sẻ tư vấn cho học sinh, sinh viên gặp khó khăn, vướng mắc khi thời gian học tập tại nhà kéo dài hơn và thực hiện tốt chủ trương của Bộ, tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học.

T.T