Lột mặt lạ của kẻ giết người rồi bỏ trốn 10 năm dưới vỏ bọc của người khác

Tư Viễn

Mặc dù đã thay tên đổi họ để lẩn trốn sự truy lùng của pháp luật, thế nhưng trong 1 vụ án khác, kẻ giết người nguy hiểm đã bị lực lượng chức năng tháo lớp mặt nạ. Với tang chứng, vật chứng rõ ràng, hắn đã phải cúi đầu nhận tội.

Vụ hỗn chiến trong quán karaoke cách đây 10 năm

Sau 10 năm xảy ra vụ án mạng kinh hoàng trong quán karaoke ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội, mới đây, kẻ thủ ác còn sót lại sau trận ẩu đã đã bị TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử về tội Giết người. Bị cáo là Khúc Hùng (SN 1979, HKTT tại phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo cáo buộc của VKS, vào 2h sáng 23/8/2009, khi nhiều người đang chìm sâu vào giấc ngủ thì ở quán New Space ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa vẫn vô cùng sôi động.

Bị cáo Khúc Hùng tại tòa.

Trong quán này có 3 người phụ nữ tên Vũ Thị Lương (SN 1985, ở phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) cùng Võ Thị Vinh (SN 1993) và Nguyễn Thúy Hợi (SN 1988), cùng ở quận Đống Đa, Hà Nội đang vui vẻ cùng nhau hát karaoke.

Lúc này, trong quán còn có nhóm của anh Trần Trung K. (SN 1980, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Đoàn Mạnh H. (SN 1980) và mấy người bạn khác cũng ngồi hát karaoke. Quá trình ngồi hát, anh H. sang làm quen và xin số điện thoại của Lương.

Hát đến 3h cùng ngày, Hợi gọi thêm bạnđến hát cùng. Nào ngờ, chưa đầy 2 tiếng sau, 1 cuộc hỗn chiến xảy ra giữa nhóm Lương với nhóm anh K.

Trong lúc xô xát, 1 người trong nhóm của Lương gọi điện cho anh em xã hội đến ứng cứu. Cầm đầu là đối tượng Hồng Quang Huy rủ theo Khúc Hùng và 4, 5 đối tượng xăm trổ hùng hồ đến giải vây cho đồng bọn.

Có số điện thoại của anh H., Lương và Vinh thay nhau gọi điện và biết được phe đối phương hiện đang ở phường Bích Câu, phố Văn Miếu. Không chần chừ, cả nhóm vít ga, rú còi inh ỏi lao nhanh đến chỗ “đối thủ”.

Ngay khi vừa nhìn thấy nhóm anh K., Huy và đồng bọn xuống xe, xông tới tấn công các nạn nhân. Hậu quả, anh Trần Trung K. tử vong do mất máu cấp. Anh Đoàn Mạnh H. bị tổn hại 48% sức khỏe và anh Nguyễn Sơn T. bị tổn hại 47% sức khỏe.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, lần lượt những kẻ thủ ác đã bị bắt giữ. Sau đó, những bản án nghiêm khắc đã được tuyên đối với nhóm bị cáo Vũ Thị Lương và đồng bọn.

Riêng Khúc Hùng, sau khi phạm tội đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra quyết định truy nã đặc biệt vào ngày 29/12/2009.

Vén màn tội ác

Vụ án kinh hoàng cách đây 10 năm tưởng chừng bị dư luận lãng quên, bất ngờ vào ngày 26/12/2018, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ đối tượng khai tên là Phạm Duy Hưng (sinh ngày 20/2/1976, trú tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân TP.Hải Phòng) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra, Hưng khai tên là Phạm Đắc Toản (SN 1976, trú tại huyện An Lão, Hải Phòng).

Tiếp tục đấu tranh, đối tượng Phạm Đắc Toản khai nhận tên thật là Khúc Hùng (SN 1979, trú tại phố Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã tiến hành trưng cầu giám định dấu vân tay, so sanh dấu vân tay của đối tượng Khúc Hùng bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ với dấu vân tay của đối tượng Khúc Hùng được lưu giữ tại tàng thư căn cước can phạm.

Kết quả giám định khẳng định dấu vân tay gửi giám định và dấu vân tay so sánh là của cùng 1 người. Ngày 26/7/2019, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự và phục hồi điều tra bị can đối với Khúc Hùng về tội Giết người.

Nhìn vào lý lịch tư pháp mới hay nhân thân bất hảo của bị cáo. Khi mới 14 tuổi 7 tháng, Khúc Hùng đã nhúng chàm và bị TAND Tối cao xử phúc thẩm, tuyên phạt 15 năm tù về tội Giết người, Cướp tài sản. Ra tù chưa được bao lâu, Khúc Hùng tiếp tục bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 7 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Khi chưa được xóa án tích, hắn tiếp tục sa chân vào vòng lao lý.

Tại phiên tòa, bị cáo Khúc Hùng một lần nữa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo buộc của VKS. Hùng khai nhận, trong thời gian bỏ trốn về tội Giết người, bị cáo bỏ trốn sang Trung Quốc, sau đó lấy vợ, sinh con và quay về Hải Phòng. Để che giấu thân phận thật, Hùng thuê người làm giả chứng minh thư. Những tưởng việc thay tên đổi họ của mình sẽ qua mắt được cơ quan chức năng, song tội ác mà Hùng gây ra cho nạn nhân cuối cùng cũng bị đưa ra trước ánh sáng pháp luật.

Đau khổ nhất trong vụ án này có lẽ là người nhà nạn nhân. Ngồi ở hàng ghế đầu tiên dành cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là bố mẹ và chị gái của anh K. Phải chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khiến nhiều người dự tòa hôm đó không khỏi thương cảm.

Mẹ nạn nhân run rẩy cho biết, ông bà chỉ sinh được 2 người con, trên anh K. còn có 1 người chị gái. Những tưởng sau này về già có chỗ nương tựa, nào ngờ những kẻ côn đồ đã cướp mất đứa con trai duy nhất của ông bà. Sau khi con trai gặp nạn; con dâu của ông bà cũng bỏ đi biệt tích, đến nay không có thông tin gì.

Nỗi đau cách đây hơn 10 năm, nay bị khơi lại khiến trái tim của những bậc làm cha làm mẹ như quặn thắt. Không có nỗi đau đớn nào hơn nỗi đau mất con, gia đình bị hại chỉ đề nghịtòa xử bị cáo đúng người, đúng tội, để người đã mất được yên nghỉ.

Day dứt về hành vi trái pháp luật, gây tang thương cho gia đình nạn nhân, bị cáo Khúc Hùng xin HĐXX cho quay xuống để xin lỗi gia đình bị hại, dẫu biết lúc này dù có nói gì thì cũng đã quá muộn.

Xét tính chất, mức độ nguy hiểm của vụ án, căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cuối phiên xét xử, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt bị cáo Khúc Hùng 18 năm tù về tội Giết người.

T.V