Lương 8 triệu/tháng, chi tiêu thế nào để 30 tuổi có 5 tỷ đồng?

Lương chưa được chục triệu nhưng đã có đủ “combo” nhà+xe+tiền tiết kiệm 5 tỷ đồng. Xin mời các nhà Toán học và chuyên gia Sinh tồn học vào tính giúp xem làm sao để tồn tại trước khi trở thành tỷ phú tự thân.

Thông tin cô gái người Malaysia chưa đầy 30 tuổi nhưng đã có nhà, xe và tiền tiết kiệm 5 tỷ đồng khiến nhiều nàng công sở choáng váng.

Theo đó, từ năm 21 tuổi, cô này đã bắt đầu đi làm tại một ngân hàng với mức lương chỉ khoảng 8 triệu/tháng. Không hiểu tiết kiệm kiểu gì mà 2 năm sau, cô đã đủ tiền mua nhà và đến năm 2017 thì đã sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỷ đồng?!

Chính cô cũng thừa nhận phải hạn chế mua đồ ăn, không ra ngoài gặp bạn bè chỉ để hoàn thành mục tiêu tiết kiệm tiền mua nhà. Thậm chí, cô còn sống chắt bóp tới mức bị nói là “điên”. Ngoài làm việc tại ngân hàng, cô cũng làm thêm ở siêu thị vào cuối tuần. Tất cả tiền tiết kiệm chỉ nhằm mục đích mua nhà.

Nghe chuyện người lại ngẫm phận mình. Lương cũng 8 triệu/tháng, có tháng được thưởng nóng thêm chục triệu mà đến giờ: Chưa nhà chưa xe, tài khoản cứ đến cuối tháng là nơm nớp lo trả nợ. Mỗi tháng lương chưa về đã tính xem mua gì, ăn gì, khi nào mới được 500 triệu đây, nói gì đến 5 tỷ?

Quả thật là không tưởng. Còn bạn, bạn đã thành tỷ phú chưa?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Đắng lòng “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba

Thứ 6, 30/08/2019 | 08:30
Muốn xem phim phải mua vé, muốn vào safari ngắm thú phải bỏ tiền, ấy vậy mà không ít người đầu cơ đất, từ kẻ non tay đến người dày dạn kinh nghiệm vẫn đưa chân vào “tour du lịch không đồng” mang tên địa ốc Alibaba.

Đòi bạn trai "bao" đi du lịch châu Âu: Đặc quyền của con gái

Thứ 4, 28/08/2019 | 12:11
Việc thử thách lòng người khác như con dao hai lưỡi, trong tình yêu đôi khi cũng cần phải có những thử thách thế nhưng thử thách cũng chỉ nên đặt trong giới hạn cho phép mà thôi!

Anh Vinh võ sư – chị Hiền công an: Đôi lứa xứng đôi

Thứ 4, 28/08/2019 | 06:55
Biết đâu bất ngờ, nếu anh võ sư tát tới tấp vào mặt vợ và chị đại úy công an làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất về chung một nhà, xã hội sẽ bình yên, hạnh phúc hơn.

Lấy chồng võ sư không ngờ có ngày ăn "cước"

Thứ 3, 27/08/2019 | 12:54
Trên sàn đấu gia đình, võ sư Nguyễn Xuân Vinh hạ knock out vợ bằng liên hoàn cước vào giữa mặt.

Thả 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển để "bảo vệ môi trường": Khác nào thả gà ra đuổi

Thứ 3, 27/08/2019 | 08:44
Câu chuyện hy hữu xảy ra tại đêm hoa đăng kính mừng đại lễ Vu lan Cát Bà 2019 tổ chức tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng mới đây.

Bê bối Đại học Đông Đô và lời nguỵ biện hài hước của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chủ nhật, 25/08/2019 | 14:16
Ký quyết định cấp chỉ tiêu tuyển sinh văn bằng 2 nhưng lại bảo trường này không báo cáo về việc có đào tạo văn bằng 2, cấp phôi bằng nhưng giải thích là không quản lý việc cấp bằng, chậm thanh tra vì trường chuyển trụ sở nên xin hoãn… - đó là những lời nguỵ biện rất buồn cười từ bộ Giáo dục và Đào tạo trong vụ bê bối tuyển sinh “chui” hàng nghìn thí sinh của ngôi trường tai tiếng này.