Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.

Chồng tôi sốt sắng book vé máy bay sang tận Singapore "ăn trực nằm chờ" để mua một chiếc điện thoại mà tôi cho rằng nó chẳng khác điện thoại cũ chồng tôi đang dùng là bao nhiêu.

Với tôi, ngoài chuyện chiếc điện thoại thế hệ mới có thêm một con mắt sau lưng thì tôi thấy cuối cùng cũng chỉ nghe và gọi!

Bản thân tôi sau bao năm vẫn trung thành với chiếc điện nhỏ xinh với đầy đủ chức năng cơ bản: Nghe, gọi, thỉnh thoảng lướt mạng để biết mình không đi sau thời đại, biết hôm nay thịt lợn bao nhiêu tiền và xã hội có gì mới không.

Tôi càng chẳng có nhu cầu để check in, "seo phì" hay khoe khoang với thiên hạ ta đây giàu có để mà để cần một chiếc điện thoại xịn như nhà Táo.

iPhone mỗi năm mỗi khác, bản cập nhật thay đổi thường xuyên, hễ cứ phiên bản mới ra là phiên bản cũ kiểu gì cũng có vài trục trặc.

Chẳng thế mà iPhone từng thừa nhận tự giảm hiệu năng của dòng máy cũ thông qua các bản cập nhật iOS mới khi bị Geekbench phát hiện?

Thuyết âm mưu thì có thể đúng, cũng có thể sai, Apple luôn khiến khách hàng của mình thay thế những chiếc iPhone cũ bằng những chiếc iPhone mới hơn và đương nhiên tốn tiền hơn.

iPhone 8 chưa kịp chiều lòng người yêu công nghệ thì bộ đôi iPhone X - iPhone XS max trình làng, chưa kịp dùng hết tính năng của đôi X thì iPhone 11 ra mắt.

Nhanh như chớp, hãng Táo khai tử luôn bộ đôi X đang làm mưa làm gió trước đó.

Đó là một chiến lược kinh doanh thông minh!

Tuy nhiên với tôi, việc bỏ ra 30 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại và vài trăm đô cho cả tá phụ kiện đi kèm thì kì thực tôi thấy quá vô bổ. Tiền có thể sử dụng để làm nhiều thứ hơn là mua một chiếc điện thoại quá nhiều chức năng về chỉ để khoe rằng mình sành công nghệ.

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Khi sinh viên làm thuê được ăn tráng miệng bằng sự nhục mạ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 13:20
Chân ướt chân ráo lên Hà Nội đi học, hí hửng tìm việc làm thêm nhưng cay đắng gặp chủ shop cầm tinh con hổ báo.

Phân tích phát ngôn: “Đàn ông Hàn không có điều kiện mới lấy vợ Việt”

Chủ nhật, 22/09/2019 | 08:16
Việc 80% số phụ nữ Việt Nam lấy chồng ngoại quốc vì lợi ích kinh tế là con số không lạ nhưng dư luận dường như vẫn không chịu chấp nhận sự thực nghiệt ngã sau các vụ kết hôn chớp nhoáng và ra sức “ném đá” các phát ngôn cay đắng về thân phận các cô dâu Việt.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Để Mị nói cho mà nghe: Phải học kỹ năng sinh tồn trước khi lấy chồng

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Mị trầm ngâm nhớ đến show truyền hình sinh tồn của Mỹ mà Mị xem trên Discovery Channel rồi gật gù: “Lấy chồng giờ cũng cần kỹ năng sinh tồn như đi vào rừng ý”.

Anh em ông Nguyễn Thái Luyện bị bắt, có nên thanh lý hợp đồng với Địa ốc Alibaba?

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:45
Vợ chồng tôi đang đứng ngồi không yên, lòng như lửa đốt vì đã trót đầu tư tới 500 triệu đồng vào các dự án của Địa ốc Alibaba.

Bỏ quên học sinh trên xe đưa đón: Hãy tự trọng khi đặt tên trường

Thứ 5, 19/09/2019 | 08:45
Không ít trường học gắn mác quốc tế, cao cấp nhưng không xây dựng được hình ảnh một cách tròn trịa đúng như cái tên.

Ăn thịt chó là quyền của mỗi người

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:46
Cuộc tranh luận về việc nên hay không nên ăn thịt chó giống như câu hỏi “con gà có trước hay quả trứng có trước”. Lòng vòng và không có hồi kết.

Hiền tài đâu chỉ đến từ Đường lên đỉnh Olympia?

Thứ 4, 18/09/2019 | 10:42
Chuyện có tới 15/17 quán quân Đường lên đỉnh Olympia chọn định cư ở Australia thay vì trở về cống hiến cho Tổ quốc không phải mới nhưng đến hẹn lại lên, trên hành trang du học của người đeo vòng nguyệt quế vẫn văng vẳng lời trách cứ của dư luận.

Tổn thương vì người yêu mua bánh trung thu sắp hết hạn về biếu bố mẹ

Thứ 7, 14/09/2019 | 13:51
Anh nhìn vào hàng bánh Trung thu trầm ngâm bảo tôi chờ hết Trung thu, bánh rẻ thì mua chứ mua đắt làm gì cho phí!

Lấy chồng võ sư không ngờ có ngày ăn "cước"

Thứ 3, 27/08/2019 | 12:54
Trên sàn đấu gia đình, võ sư Nguyễn Xuân Vinh hạ knock out vợ bằng liên hoàn cước vào giữa mặt.