Man United sắp kích hoạt thương vụ "bom tấn" nơi hàng phòng ngự ?

Uông Đàm Linh

Với mong muốn gia cố hàng phòng ngự trong thời gian tới, ban lãnh đạo Man United đã nhắm đến rất nhiều cái tên chất lượng và nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của một siêu hậu vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Kể từ khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic giải nghệ, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ thành Manchester không còn được đánh giá cao như trước.

Bởi lẽ, những Eric Bailly, Luke Shaw, Diogo Dalot... dù thi đấu rất nỗ lực nhưng họ thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà phải gánh chịu nhiều bàn thua không đáng có.

Để củng cố hàng phòng ngự, Man United đã dốc hầu bao để đưa về một trung vệ đẳng cấp là Harry Maguire từ Leicester City vào mùa hè năm 2019.

Mức giá mà đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra là 80 triệu bảng đề có được sự phục vụ của trung vệ có biệt danh là "quái thú" này.

Thương vụ chuyển nhượng này được xem là kỷ lục khi giá trị của nó đã vượt qua 75 triệu bảng mà Liverpool đã trả cho Virgil van Dijk vào tháng 1 năm 2018, biến Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Công bằng mà nói, Harry Maguire là một trung vệ thực sự chất lượng khi anh nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với lối chơi và triết lý bóng đá mà Man United đang áp dụng.

Chiều cao tốt, khả năng tỳ đè cùng phán đoán tình huống, cản phá và bọc lót tốt của Harry Maguire giúp hàng thủ của Man United chắc chắn hơn hẳn.

Phong độ tốt cùng với việc có tiếng nói trong phòng thay đồ giúp Harry Maguire dù mới chỉ là tân binh nhưng anh nhanh chóng được giao chiếc băng thủ quân của đội bóng áo đỏ.

Tuy nhiên, một mình Harry Maguire không đủ để gánh vác hàng phòng ngự nên Quỷ đỏ thành Manchester quyết định tìm kiếm thêm một trung vệ nữa để chia lửa với anh.

Cái tên được đội bóng này nhắm đến là trung vệ hiện đang thuộc biên chế của Napoli-Koulibaly.

Trung vệ người Senegal là mẫu cầu thủ tranh chấp giỏi, phòng ngự tốt. Bên cạnh đó, những đường phát động tấn công từ bên phần sân nhà của cầu thủ này là rất tốt. Lối chơi này phù hợp với Man United.

Quỷ đỏ đã đưa ra mức giá 89 triệu bảng cho trung vệ này vào mùa hè năm ngoái nhưng đã bị phía đội bóng nước Ý từ chối. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn không từ bỏ và quyết theo thương vụ này đến cùng.

Một số nguồn tin cho biết, vì đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của Napoli nên họ buộc phải hạ giá bán trung vệ người Senegal xuống 62 triệu bảng.

Đây là con số khá phù hợp với tình hình tài chính của Man United ở thời điểm hiện tại nên họ hoàn toàn có thể chiêu mộ Koulibaly ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Nếu chiêu mộ thành công cầu thủ người Senegal, Man United sẽ sở hữu bộ đôi trung vệ cực kỳ chất lượng là Koulibaly và Harry Maguire.

Đ.L