Màn “vụng chèo khéo chống” của cô con dâu lấy trộm hàng trăm triệu của bố chồng

Tư Viễn

Lo sợ khi bố chồng đi bước nữa thì vợ chồng Nhung sẽ không được thừa hưởng tài sản nên Nhung đã dựng lên 1 phi vụ trộm cắp đặc biệt lớn. Song, “thần hồn nát thần tính”, cuối cùng Nhung đã phải cúi đầu nhận tội.

Hé lộ nguyên nhân con dâu trộm tiền của bố chồng

Với hành vi trộm cắp tiền của bố chồng, ngày 15/9, bị cáo Lê Thị Phương Nhung (SN 1992, ở Tây Hồ, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội xử phạt 3 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Chỉ vì một phút tham lam, thiếu suy nghĩ, bị cáo Nhung đã đánh mất sự tự do sau song sắt nhà tù.

Nhớ lại quãng thời gian cách đây gần chục năm, Nhung kết hôn với người đàn ông bằng tuổi là anh Quách Việt Anh và sinh sống cùng bố mẹ chồng tại 1 ngôi nhà khang trang ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Căn nhà đầy ắp tiếng cười khi năm sau, Nhung sinh hạ được 1 bé gái bụ bẫm, đáng yêu.

Năm 2016, mẹ chồng Nhung không may mất sớm vì bệnh tật. Cùng từ đây, trong nhà bắt đầu lục đục khi mà bố chồng Nhung là ông Quách Huy Q. có quan hệ tình cảm với bà Đặng Minh T. (SN 1977, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Vợ chồng Nhung tỏ rõ thái độ không đồng ý để bà T. đến ở và qua lại với ông Q..

Để “phá đám” mối quan hệ của bố chồng, 9h ngày 14/10/2019, khi ông Q. và bà T. đi vắng, Nhung đã lẻn vào phòng ngủ của ông Q. lục tìm xem 2 người đã đăng ký kết hôn hay chưa.

Sau một hồi lục lọi tủ quần áo và các ngăn kéo, thay vì tìm được tờ giấy đăng ký kết hôn như Nhung vẫn đinh ninh thì bị cáo phát hiện rất nhiều tiền và trang sức được ông Q. cất giấu cẩn thận.

Lúc này, trong đầu cô con dâu 9X lóe lên suy nghĩ, nếu ông Q. kết hôn với bà T. thì vợ chồng Nhung sẽ không được thừa hưởng số tài sản này nên Nhung đã nảy lòng tham, chiếm đoạt số tài sản gồm tiền và vàng, trang sức của ông Q..

Để mọi người trong gia đình không nghi ngờ, Nhung vứt các hộp giấy và túi đựng nữ trang ra sàn nhà, tạo dựng hiện trường giả 1 vụ trộm cắp tài sản. Số tài sản chiếm đoạt được, Nhung cho hết vào túi bóng đen rồi mang cất giấu trong tủ quần áo của vợ chồng Nhung tại tầng 3.

Vẫn chưa yên tâm, lo sợ mọi người trong gia đình nghi ngờ, Nhung cầm 1 viên đá mài trong bếp lên đập vỡ 1 ô cửa kính trên tầng 2 (theo hướng từ ngoài vào trong) cho giống một vụ đột nhập, nhằm mục đích qua mắt người thân và cơ quan chức năng.

Tiếp theo, Nhung mang hơn 12 cây vàng lấy được của ông Q. mang đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy bán được 510 triệu đồng.

Sau đó Nhung gom toàn bộ số tiền bán vàng cùng 250 triệu đồng tiền mặt lấy của ông Q.; 12 triệu đồng lấy trong ví bà T. và khoảng 40 triệu đồng của mình đem gửi vào tài khoản của... chính mình.

Đến 18h cùng ngày, bà T. về nhà phát hiện bị mất trộm nên gọi điện báo cho ông Q.. Hai người vội vàng đến công an phường Quảng An, quận Tây Hồ trình báo sự việc.

Hung thủ lộ diện

Biết bố chồng và bà T. đến trình báo công an, Nhung bắt đầu hoảng sợ nên vội vàng tìm cách trả lại tài sản cho ông Q. Nhung lấy 01 tờ giấy A4 cố tình viết khác nét chữ của mình để đánh lừa mọi người; trong giấy thể hiện nội dung “Xin lỗi chú, trong lúc rối trí cháu đã làm điều dại dột, vì mẹ cháu đang ốm nặng nên cháu làm liều, mong chú tha thứ cho cháu con đường sống, mẹ cháu đang ung thư nằm viện K, cháu sẽ trả lại số tiền đã dùng...”.

Ngay hôm sau, Nhung sử dụng dịch vụ internet banking chuyển khoản 600 triệu đồng đến tài khoản của chị Hương (đồng nghiệp của Nhung) và nhờ chị này rút tiền ra đưa cho mình.

Nhung cầm số tiền trên về nhà để cùng toàn bộ số trang sức đã trộm cắp được và tờ giấy A4 để chung trong 1 túi nilon với ý định trả lại cho ông Q.. Chờ đến chiều, khi không thấy ai ở nhà, Nhung mang túi nilon đựng tiền và trang sức trên đặt ở chậu cây cảnh trước cửa nhà.

Chiều tối, chờ mọi người đi làm về, Nhung vờ ra quét sân và nói với chồng: “Sao ai vứt rác ở đây?”, đồng thời nhặt túi lên đưa cho anh Việt Anh xem. Kiểm tra trong túi thấy tiền, anh Việt Anh đã gọi điện báo cho bố biết rằng có người trả tiền.

Tiếp tục giải quyết hậu quả của mình gây ra, chờ đến sáng hôm sau, Nhung chuyển khoản cho 1 người bạn khác cùng làm gần 300 triệu đồng. Nhung cũng nhờ người này rút tiền đưa lại cho Nhung.

Trưa 16/10/2019, khi thấy bố chồng về, Nhung mang tiền đưa cho ông Q. và nói “Con tưởng người ta chuyển mỹ phẩm nhưng không phải, chắc ai đó trả lại tiền”.

Tuy đã trả lại tiền nhưng Lê Thị Phương Nhung vẫn cảm thấy hối hận nên đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, nữ bị cáo tỏ ra vô cùng hối hận trước hành vi trái pháp luật của mình. Vì một phút hồ đồ, Nhung đã mắc phải sai lầm, có nằm mơ bị cáo cũng không nghĩ có ngày bản thân vướng vòng lao lý; đánh đổi cả tự do, phải xa gia đình và các con.

Có mặt tại phiên tòa trong vai trò là người bị hại, ông Q. và bà T. cùng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Nhung để Nhung sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình và chăm sóc 2 con còn nhỏ dại.

Luật sư của bị cáo cho rằng Nhung có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị tòa cho hưởng án treo. Tuy nhiên, căn cứ vào toàn diện hồ sơ vụ án, lời khai nhận tội của bị cáo cùng số tài sản bị cáo chiếm đoạt là rất lớn nên HĐXX quyết định tuyên phạt Lê Thị Phương Nhung mức án 3 năm tù giam theo đúng tội danh bị VKS truy tố.

Con dâu day dứt khi biết được sự thật

Tại tòa, bố chồng Nhung trình bày, số tiền, vàng Nhung lấy cắp là của người vợ quá cố để lại cho chính vợ chồng Nhung; ông chỉ là người giữ hộ, khi nào các con cần sẽ đưa. Nghe được những lời này, Nhung càng thêm day dứt, hối hận vì suy nghĩ ích kỷ của mình, nghĩ oan cho bố chồng. Nhưng giờ bị cáo có hối hận thì cũng không thay đổi được thực tế phũ phàng.

T.V