Mẹ chồng nghe lời thầy bói, hôm cưới bắt tôi đi cửa sau, tôi phải làm sao?

Yêu nhau sâu đậm 4 năm trời, chuẩn bị đến ngày cưới xin thì mẹ chồng thông báo tôi phải vào nhà chồng bằng cửa sau, không được đường đường chính chính vào bằng cửa trước.

Tôi và chồng sắp cưới yêu nhau 4 năm thì quyết định tiến tới hôn nhân. Tôi cũng đã về nhà anh nhiều lần, bố mẹ chồng sắp cưới cũng rất quý mến tôi. Mẹ chồng còn luôn miệng bảo: “Nhà không có con gái nên con về làm dâu bác coi con như con gái”. Nghe vậy, trong lòng tôi cũng mừng thầm và thật lòng đối đãi với bác như mẹ đẻ mình.

Mọi thứ đã được lên kế hoạch, cả hai gia đình giờ chỉ chờ ngày nào tổ chức ăn hỏi và làm lễ cưới là xong. Thế nhưng, khi gia đình anh đi coi ngày, thầy bói phán: Tuổi tôi và anh không hợp nhau, dễ khắc khẩu nên sớm đổ vỡ. Chúng tôi phải qua hai lần đò nghĩa là cưới 2 lần thì cuộc hôn nhân này mới bền vững được.

Chưa hết, theo mẹ chồng truyền đạt lại lời thầy bói thì tuổi tôi còn kỵ với bố chồng tương lai. Nếu miễn cưỡng cưới thì tôi phải đi cửa sau từ hướng Tây. Nhưng thêm một điều nữa, nhà chồng tôi không có cửa sau hướng Tây nên mẹ chồng tôi bày cách hôm cưới chuẩn bị thang cho tôi trèo qua tường để vào nhà.

Tôi cảm thấy bị sốc và dường như chết lặng. Chắc chắn gia đình tôi sẽ không đồng ý gả con như thế. Làm sao họ có thể chấp nhận một đám cưới mà con gái họ không được cưới xin đàng hoàng, phải vào nhà chồng bằng cửa sau? Bố mẹ tôi làm gì còn mặt mũi nào với bà con hàng xóm. Mọi người sẽ nghĩ sao trong khi tôi được ăn học đàng hoàng, công việc ổn định, vậy mà về làm dâu nhà người ta mà phải lén lút đi cửa sau?

Tôi đã ngồi lại nói chuyện với anh và bảo anh tìm cách giải quyết, tôi không thể về nhà chồng bằng cách đó được. Nhưng chính anh lại khuyên tôi nên về thuyết phục gia đình vì nhà anh tin vào lời thầy bói nói nên sẽ không thay đổi.

Anh nói rất yêu tôi, muốn cùng tôi xây dựng gia đình nên mong tôi có thể hy sinh để hai đứa có thể về chung một nhà. Tôi cũng yêu anh nhưng phải nói với gia đình thế nào khi bản thân tôi chưa thể chấp nhận được chuyện đó.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

U22 Việt Nam trước thềm chung kết và bài học từ HCV của ĐT nữ Việt Nam

Thứ 2, 09/12/2019 | 06:00
Những chiến binh của ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA Games 30, bảo toàn ngôi hậu. Ngày 10/12, U22 Việt Nam có vượt qua U22 Indonesia để lên ngôi vương?

Dạy con bằng đòn roi, vợ nói, phản khoa học

Chủ nhật, 08/12/2019 | 09:00
Trong văn hóa người Việt, đặc biệt là thế hệ ông bà bố mẹ chúng ta đã áp dụng thành công phương pháp giáo dục “Yêu cho roi cho vọt”, thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, điều này có còn phù hợp?

Đêm tân hôn mẹ chồng gõ cửa đòi “giữ hộ” tiền mừng cưới phải làm sao?

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:13
Ngày cưới, nhìn bố mẹ, họ hàng cho nhiều kiềng vàng, vẻ mặt bà đầy mãn nguyện. Nào ngờ, đêm tân hôn bà gõ cửa phòng đòi “giữ hộ” tiền vàng…

Quốc Khánh có vô duyên khi gọi tên Văn Lâm?

Thứ 2, 02/12/2019 | 14:31
Quốc Khánh không phải bình luận viên vỉa hè nên chắc hẳn mọi bình luận của anh đã có sự tính toán trước. Và chắc rằng, nếu Bùi Tiến Dũng cứ bắt như tối qua, sẽ không chỉ Quốc Khánh gọi điện cho Văn Lâm sang Manila mà HLV Park cũng sẽ có quyết định của mình.

Chê thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt hỏng: Người hâm mộ chỉ giỏi phán xét cảm tính

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:36
Khi không dùng đôi chân để đá, đôi tay để bắt bóng, người hâm mộ đừng chỉ dùng mắt để nhìn và dùng cái miệng để phán xét một cách thiếu văn minh về U22 Việt Nam nói chung và thủ môn Bùi Tiến Dũng nói riêng.

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Làm bạn với con có cần phải xưng hô “mày – tao”?

Thứ 7, 30/11/2019 | 07:30
Trong gia đình người Việt, mỗi đứa trẻ sinh ra đều được dạy cách thưa gửi lễ phép, cảm ơn, xin lỗi… Đến trường, chúng được dạy “Tiên học lễ, hậu học Văn”. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi ca sĩ Hoàng Bách vừa nhận cả rổ “gạch đá” vì cho phép con cái xưng hô mày tao với cha mẹ.

“Chết đứng” phát hiện những câu nói của con được bắt chước từ việc cha mẹ cãi vã

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:57
Vợ chồng hay cãi vã ỏm tỏi trước mặt con, nào ngờ con học cha mẹ, lớn tiếng cãi vã với bạn trong lúc chơi đồ hàng. Lúc đó, tôi mới nhận ra hành vi, lời nói của con trẻ phần nào đó phản chiếu hình ảnh của cha mẹ.