Mù quáng đánh ghen và tiệc mừng ly hôn

Dù vì bất cứ lý do nào, người ngoại tình cũng đã làm mất đi sự tử tế trong nhân phẩm của mình. Và những vụ đánh ghen sẽ chỉ khiến chính người đi đánh ghen trở thành thảm thương mà thôi.

Công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm nhục người khác" theo Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 để điều tra việc một cô gái bị đánh đập tàn bạo.

Trước đó, vào chiều tối 15/11, một người phụ nữ 26 tuổi khi ngồi chơi trên bờ kè biển Hải Dương (xã Hải Dương, thị xã Hương Trà) thì bỗng bị một nhóm người gồm cả nam và nữ xông vào đánh. Nữ nạn nhân 26 tuổi này bị nhóm trên lột gần hết áo và quần, để lộ những vùng nhạy cảm trên cơ thể. Nhóm người này vừa đánh vừa la hét, trấn áp tinh thần nạn nhân với lời lẽ cho rằng người phụ nữ này “giật” chồng người khác.

Người phụ nữ 26 tuổi dù đã khóc lóc, van xin, giãy giụa kêu la, thậm chí kêu cả “Mẹ ơi cứu con, mẹ ơi cứu con” nhưng vẫn bị nhóm người tấn công không thương tiếc. Sau gần 3 phút, nhóm người này mới buông tha. Người phụ nữ trong tình trạng gần như lõa thể đã bỏ chạy sau đó.

Đây không phải vụ đánh ghen gây bức xúc trong dư luận thời gian gần đây. Hồi giữa tháng 9, trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) xảy ra vụ đánh ghen gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đoạn video khoảng 5 phút, người phụ nữ (mặc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm) sau khi phát hiện chồng mình lái xe sang Lexus LX 570 chở theo cô gái trẻ trên đường, tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ giật cửa xe, lôi cô gái trẻ xuống đường, sau đó liên tục chửi bới lớn tiếng, giật tóc, đánh đập rất mạnh tay. Cô gái trẻ bị đánh liên tiếp, không thể phản kháng, khóc lóc, la hét giữa đường. Hay hôm đầu tháng 10, cô gái trẻ mặc áo hồng quỳ dưới nền nhà, đầu chảy máu đầm đìa trong vụ đánh ghen ở Bắc Giang.

Bị người bạn đời phản bội là nỗi đau lớn với bất cứ ai đã đứng trong cánh cửa hôn nhân. Tuy nhiên, người khôn ngoan và tinh tế sẽ không bao giờ đi đánh ghen bởi làm điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cứu vớt cuộc hôn nhân dường như rất mong manh. Thêm nữa, nếu chẳng may gây thương tích cho kẻ thứ 3 thì nguy cơ đối diện với pháp luật, dính lao lý là không thể tránh. Lúc này sẽ thiệt thòi đủ đường.

Dù vì bất cứ lý do nào, người ngoại tình cũng đã làm mất đi sự tử tế trong nhân phẩm của mình. Việc chấp nhận sự phản bội của người bạn đời hay không là lựa chọn của mỗi người, mỗi hoàn cảnh.

Chia ly, gia đình tan đàn xẻ nghé là điều đau khổ và phải né tránh bằng mọi cách với người này nhưng với người khác, đó là một sự giải thoát, nếu không muốn nói đó là điều đáng... mở tiệc mừng.

Cộng đồng mạng từng xôn xao về tiệc ăn mừng ly hôn người chồng phản bội của một cô gái đến từ Thái Nguyên. Rất nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên, lạ lẫm và thậm chí có phần không đồng tình vì “phải buồn mới đúng”.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc mở tiệc ăn mừng hậu ly hôn không phải là điều gì mới. Đặc biệt ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… nhiều đôi vợ chồng đã quyết định chia tay thay vì hai bên đều phải ôm hận. Họ chấm dứt cuộc hôn nhân của mình trong vui vẻ giống như khi họ mới bắt đầu bằng bữa tiệc ly hôn.

Nhiều cặp vợ chồng tại Nhật Bản tổ chức lễ ly hôn long trọng với đầy đủ nhẫn cưới, khách mời và tiệc mừng giống như họ tổ chức đám cưới. Ở Hà Lan còn có cả một chuỗi khách sạn mang tên Khách sạn ly dị để các cặp đôi kết thúc cuộc hôn nhân của mình trong vui vẻ.

Chia tay là điều không ai mong muốn. Nhưng nếu chia tay là sự giải thoát mọi khổ đau thì hãy mạnh dạn tiến tới và buông tay trong nhẹ nhàng để tìm cơ hội mới cho cuộc đời.

Vũ Thu Hương

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin Pháp Luật.

Gia đình bị hại đề nghị HĐXX tuyên mức án cao nhất cho kẻ giết người

Thứ 4, 18/11/2020 | 14:29
Không kiềm chế được bản thân, Lương đã sát hại hàng xóm. Sau đó, Lương đến cơ quan chức năng để đầu thú.

Người phụ nữ đau đớn mắc kẹt trong cuộc hôn nhân với gia đình Mafia

Thứ 2, 09/11/2020 | 20:30
Mặc dù đã chủ động chuyển đến thành phố khác để tránh xa khỏi những băng đảng mafia nhưng chính Angela Calvacante lại kết thân với một ông trùm tội phạm ma túy.