Nabil Fekir hội tụ đủ mọi tố chất để trở thành "nhạc trưởng" trong tương lai của Arsenal !

Uông Đàm Linh

Nabil Fekir đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu để thay thế cho ngôi sao người Đức không còn đáp ứng được kỳ vọng trong màu áo Arsenal là Ozil. Nếu đội chủ sân Emirates có thể chiêu mộ được Fekir, anh trở thành "nhạc trưởng" mới trong tương lai của Pháo thủ.

Pháo thủ thành London đang thiếu đi một nhạc trưởng đích thực !

Đã từ rất lâu, Arsenal không còn sở hữu trong đội hình những "nhạc trưởng" thực sự đẳng cấp và có thể gánh vác được nhiều trách nhiệm trong đội hình.

Có lẽ, ở thời điểm hiện tại, NHM Pháo thủ thành London Arsenal đang thực sự rất nhớ những Pires, Cesc Fabregas, Santi Cazorla, Tomas Rosicky hay thậm chí là Mikel Arteta.

Bởi lẽ, họ đều từng là những tiền vệ đẳng cấp, có óc sáng tạo, tư duy chiến thuật tốt mà Arsenal sở hữu trong suốt nhiều năm qua.

Điểm chung của những Pires, Cesc Fabregas, Santi Cazorla, Tomas Rosicky hay thậm chí là Mikel Arteta nằm ở chỗ họ đều là những nhạc trưởng đích thực mà Pháo thủ từng sở hữu.

Có những cầu thủ này trong đội hình, tuyến giữa của Arsenal trở nên chắc chắn hơn, cầm nhịp đông được lối chơi. Quan trọng nhất nằm ở việc những "nhạc trưởng" qua từng thời kỳ ấy nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng những đường kiến tạo sắc lẹm, mang tính đột biến cao.

Kể từ khi những cầu thủ này chia tay đội bóng thành London, trọng trách gánh vác tuyến giữa của Arsenal được đặt lên vai của ngôi sao người Đức Mesut Ozil cùng những gương mặt khác.

Ngôi sao người Đức là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Nhãn quan chiến thuật cùng những đường chuyền tinh tế và chính xác đến từng milimet luôn là điểm mạnh của cầu thủ này trong màu áo ĐTQG Đức cũng như Real Madrid.

Vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè 2013, Ozil đã gây bất ngờ khi chính thức chuyển đến Anh thi đấu cho Arsenal theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục 42,5 triệu bảng.

Với tài năng và đẳng cấp của một ngôi sao lớn, Ozil nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Pháo thủ và trở thành nhạc trưởng của đội bóng này trong suốt những năm qua.

Sau 233 trận thi đấu trên mọi đấu trường cho Arsenal, ngôi sao người Đức đã có riêng cho mình 46 bàn thắng. Tuy nhiên, việc ghi bàn không phải là điểm mạnh nhất của anh. Cầm nhịp lối chơi, tung ra những đường chuyền đẳng cấp đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm thuận lợi mới là công việc mà ngôi sao người Đức thực sự ưa thích.

Tuy nhiên, ở hai mùa giải gần đây, tuổi tác và phong độ của Ozil không còn như xưa nên anh thi đấu không còn được hiệu quả. Tiền vệ mang áo số 10 của Arsenal gần như mất hút trong đội hình dưới thời HLV Emery và chỉ thi đấu khởi sắc hơn dưới thời tân HLV Mikel Arteta.

Bởi vậy, HLV Arteta buộc phải tìm kiếm một nhân tố đủ sức thay thế được Ozil trong vai trò cầm nhịp và phát động lối chơi của Arsenal trong tương lai.

Nabil Fekir sẽ là "tân nhạc trưởng" nếu gia nhập Arsenal !

Một cái tên đã được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nhắm đến để thay thế cho Ozil trong tương lai chính là tiền vệ Nabil Fekir.

Thực tế, tiền vệ sinh năm 1993 này đã từng được Pháo thủ thành London để mắt và mong muốn chiêu mộ dưới thời HLV Wenger nhưng không thành công.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, Arsenal hoàn toàn có thể giành được chữ ký của Fekir bởi anh đang thi đấu không thực sự tốt trong màu áo Real Betis.

Fekir được xem là phương án thay thế khả dĩ cho ngôi sao người Đức Mesut Ozil bởi hợp đồng còn lại của tiền vệ mang áo số 10 sẽ hết hạn vào hè 2021.

Khả năng cao là Ozil sẽ lựa chọn phương án là chia tay Arsenal để gia nhập một đội bóng mới bởi anh không còn cảm thấy quá hạnh phúc khi thi đấu trong màu áo của Pháo thủ thành London.

Một nguyên nhân quan trong nữa chính là việc Arsenal đang thực sự thiếu đi một tiền vệ có sức sáng tạo cao và có thể tạo ra đột biến bất cứ lúc nào nhưng những gì mà Pires, Cazorla, Rosicky... đã từng làm rất tốt.

Trong tay HLV Mikel Arteta vào lúc này đang sở hữu nhiều gương mặt trẻ chất lương ở tuyến giữa như Xhaka, Guendouzi, Willock... nhưng màn trình diễn của họ vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu mà Ban huấn luyện cũng như NHM Pháo thủ đề ra.

Bởi vậy, HLV Arteta càng phải nhanh chóng thúc tiến thương vụ đưa Fekir về sân Emirates trong thời gian sớm nhất.

Bởi lẽ Fekir được đánh giá là một số 10 bẩm sinh khi anh còn khoác áo Lyon. Anh chính là cầu nối hữu hiệu giữa các tuyến của Lyon hay Real Betis ở thời điểm hiện tại.

Thể lực dồi dào, kỹ thuật cá nhân tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Nabil Fekir là sự thay thế hoàn hảo cho Ozil trong thời gian tới.

Nếu muốn sở hữu được ngôi sao người Pháp Fekir, Pháo thủ thành London phải chấp nhận bỏ ra ít nhất 50 triệu bảng để thuyết phục đội bóng chủ quản của anh là Real Betis.

Đ.L