Nếu không thống nhất được hợp đồng mới, Manuel Neuer sẽ đi tìm bến đỗ mới?

Uông Đàm Linh

Hợp đồng của thủ thành Manuel Neuer với Hùm xám xứ Bavaria đang dần đi đến hồi kết và đội bóng số 1 nước Đức vẫn đang nỗ lực đàm phán để gia hạn hợp đồng với thủ thành này. Tuy nhiên, mọi thứ đang khá bế tắc khi Neuer mong muốn một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 và không loại trừ khả năng sẽ chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải nếu mọi chuyện không được như ý.

Manuel Neuer: Xứng danh huyền thoại của đội bóng xứ Bavaria

Kể từ khi thủ thành Oliver Kahn từ giã sự nghiệp, Hùm xám xứ Bavaria gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm ra một người có thể đủ sức để trấn giữ được khung thành của Bayern Munich.

Sau bao nỗ lực, đội bóng này đã tìm ra được cái tên khá ưng ý là thủ thành trẻ Manuel Neuer, người đang muốn chia tay Schalke 04 để tìm kiếm thử thách lớn hơn.

Bayern Munich đặt quyết tâm cao trong việc chiêu mộ thủ thành sinh năm 1986 này sau khi chứng kiến những pha cứu thua xuất thần của anh trong màu áo Schalke 04. Để có được chữ ký của anh, Hùm xám xứ Bavaria phải cạnh tranh gắt gao với một đội bóng rất có tiềm lực khác là Man United.

Sau nhiều lần đàm phán, Bayern Munich cuối cùng đã đánh bại Man Unietd để chiêu mộ Neuer với mức giá được cho là vào khoảng 18 triệu euro vào năm 2011 và thời hạn hợp đồng kéo dài 5 năm.

Việc chiêu mộ thủ thành sinh năm 1986 này là một bước đi vô cùng đúng đắn mà Hùm xám xứ Bavaria đã làm được trong suốt nhiều năm qua. Bởi lẽ, anh là chốt chặn chắc chắn nơi khung gỗ của Bayern Muich. Hơn nữa, anh chính là người kế nghiệp hoàn hảo cho vị trí mà thủ thành huyền thoại Oliver Kahn để lại.

Kể từ khi gia nhập Bayern, Neuer đã có 341 lần ra sân cho gã khổng lồ Bundesliga trên tất cả các mặt trận. Anh đã giúp Bayern có 18 danh hiệu lớn trong thời gian đó bao gồm 7 tại Bundesliga và 1 tại Champions League.

Thêm vào đó, sự chắc chắn trong từng tình huống ra vào cũng như khả năng cứu thua xuất thần, nơi khung gỗ luôn là vị trí bất khả xâm phạm của Neuer. Với những đóng góp to lớn của mình trong suốt gần một thập kỷ, Neuer xứng đáng được tôn vinh là huyền thoại mới nơi khung gỗ của Bayern Munich.

Vị trí bị đe dọa, tương lai lại bấp bênh

Sau quãng thời gian dài cống hiến cho đội bóng áo đỏ, thủ thành Neuer đã 34 tuổi nên phong độ và cảm giác bóng của anh không còn được như xưa dù cho thủ thành này vẫn thi đấu khá tốt.

Vậy nên, Bayern đã nhanh chóng tìm kiếm, lựa chọn ra một thủ thành mới để thay thế cho Neuer trong tương lai. Cái tên mà đội bóng này lựa chọn là Alexander Nubel. Điều thú vị nằm ở chỗ, thủ thành sinh năm 1996 này cũng có chiều cao rất tốt (1m93) và cũng đã có thời gian thi đấu thành công trong màu áo Schalke 04.

Sự có mặt của Alexander Nubel khiến vị trí số 1 trong khung gỗ của Neuer bị lung lay dữ dội. Bởi lẽ tân thủ môn của Bayern cũng là người có khả năng ra vào hợp lý cũng như có những tình huống cứu thua xuất thần.

Ở một diễn biến mới nhất, khi bản hợp đồng của Neuer sắp hết hạn, thủ thành này mong muốn được ký một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Điều này đồng nghĩa với việc đội trưởng của Bayern Munich muốn giã từ sự nghiệp trong màu áo mà anh đã gắn bó suốt bao năm qua.

Vậy nhưng, có vẻ như mong muốn của Neuer khó lòng thực hiện được bởi đội bóng chủ quản chỉ muốn ký với anh bản hợp đồng có thời hạn 01 năm. Vì thế, không loại trừ khả năng, thủ thành số 1 của Bayern Munich sẽ lựa chọn phương án ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Đâu sẽ là bến đỗ thích hợp của Neuer nếu anh chia tay Hùm xám xứ Bavaria?

Việc thủ thành Neuer và CLB Bayern Munich đang gặp bất đồng trong việc gia hạn hợp đồng và bỏ ngỏ khả năng ra đi khiến nhiều đội bóng muốn tranh nhau trong việc sở hữu chữ ký của thủ môn sinh năm 1986 này.

Với đẳng cấp của mình, Neuer được hàng loạt đội bóng lớn săn đón như Chelsea, Arsenal, Inter Milan, Juventus hay PSG.

Thế nên, dù có chia tay Bayern đi chăng nữa thì Neuer cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bến đỗ mới. Cái khó ở đây là anh sẽ lựa chọn giải đấu nào, đội bóng nào để làm điểm dừng chân có thể là cuối cùng trong sự nghiệp?

Chelsea là đội bóng tích cực nhất trong việc muốn chiêu mộ Neuer nhưng khả năng họ chiêu mộ thành công được thủ thành này là không thực sự lớn bởi anh không quá thích thú với lối chơi và triết lý mà Chelsea xây dựng trong nhiều năm qua.

Arsenal là "bến đỗ" không quá tồi với Neuer nhưng với tình hình tài chính eo hẹp cùng việc không được tham dự Champions League là rào cản lớn để thủ môn 34 tuổi này lựa chọn.

Sang Serie A để tìm kiếm thủ thách hoặc lựa chọn đội bóng nhà giàu PSG cũng là những sự lựa chọn không hề tồi chút nào.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bản hợp đồng của Neuer với đội chủ sân Allianz Arena vẫn còn đến hết năm sau. Vì thế không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nên chuyện đi hay ở và Neuer gia nhập đội bóng nào vẫn còn là ẩn số chưa có lời giải.

Đ.L