Newcastle United sẽ thực sự chuyển mình nếu có được sự phục vụ của HLV Pochettino

Uông Đàm Linh

HLV Mauricio Pochettino đang là mục tiêu số 1 cho vị trí ghế nóng của Newcastle United dưới thời ông chủ mới bởi kinh nghiệm và tài năng của ông.

.

Newcastle United luôn là một trong những đội bóng tầm trung tại Premier League trong nhiều năm qua. Dù rất cố gắng nhưng "Chích chòe" chưa bao giờ vươn mình và trở thành một đội bóng mạnh.

Giờ đây, đội bóng này đang đứng trước cơ hội "đổi đời" khi họ có chủ sở hữu mới là Mohammad bin Salman. Ông Mohammad bin Salman là người đứng đầu Quỹ đầu tư công Saudi Arabia.

Là một người đam mê bóng đá, ông Mohammad bin Salman sẵn sàng chi ra một số tiền khổng lồ để giúp Newcastle United có được những cái tên thực sự đẳng cấp và chất lượng.

Ngoài việc liên hệ và thuyết phục các cầu thủ nổi tiếng gia nhập Newcastle United, "Chích chòe" cũng đang nhắm đến cựu HLV Tottenham là Mauricio Pochettino.

Sau khi bị Tottenham bất ngờ sa thải, HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Bởi vậy với kế hoạch lớn và táo bạo của những ông chủ mới của Newcastle United là Newcastle United sẽ trở thành đội bóng lớn ở Premier League.

Với một kế hoạch dài hơi và được cho là táo bạo này, rất có thể HLV người Argentina sẽ gia nhập "Chích chòe" trong thời gian tới. Theo một số nguồn tin, nếu nhận lời dẫn dắt đội bóng áo trắng đen, Pochettino sẽ nhận được mức lương rất cao lên đến 19 triệu bảng/năm.

Nếu điều này thực sự xảy ra, HLV Mauricio Pochettino sẽ là người sở hữu mức lương mà nhiều đồng nghiệp ao ước. Và là HLV nhận lương cao thứ hai Premier League sau Pep Guardiola với mức thu nhập 20 triệu Bảng/năm tại Man City.

Một lý do nữa để vị chiến lược gia người Argentina sẽ nhận lời dẫn dắt Newcastle United nằm ở việc ông có thể mua sắm những cái tên thực sự chất lượng nhờ sụ hậu thuẫn của những ông chủ mới.

Xét trên nhiều khía cạnh, HLV Mauricio Pochettino là sự lựa chọn hợp lý đối với "Chích chòe" trong tương lai.

Ông là một HLV giỏi và có tầm nhìn chiến lược. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho Newcastle United trong việc vươn lên để gia nhập vào hàng ngũ các "ông lớn" tại Premier League.

Huyền thoại người Anh đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao người Chile nên nhiều khả năng Sanchez sẽ nhận được đãi ngộ cao nếu gia nhập đội bóng này.

Tottenham phát triển, vươn lên thành một đội bóng mạnh thế nào trong những năm qua và đỉnh cao là Á quân Champions League. Điều này đủ cho chúng ta thấy Mauricio Pochettino thực sự là một HLV tài năng.

Nếu sở hữu được những cầu thủ đẳng cấp cùng một HLV giỏi như Mauricio Pochettino, chắc chắn vài năm nữa, Newcastle United sẽ là một trong những "ông lớn" của Premier League.

Đ.L