Ngã ngửa vì “bí kíp” canh trứng sinh quý tử

Thanh Lam

Với tâm lý mong muốn “săn” được con trai để làm cho chồng, gia đình nhà chồng hài lòng, không ít chị em gia nhập hội nhóm kín để tìm “bí kíp” canh trứng sinh con trai. Nhưng kết quả nhận về khiến nhiều mẹ ngã ngửa.

“Đột nhập” hội nhóm kín

Với những lời giới thiệu “có cánh” rằng tham gia hội nhóm để nhận về bí quyết sinh con trai cực chuẩn, không ít chị em đã không ngần ngại tham gia vào vô vàn các hội nhóm kín được thành lập trên mạng xã hội. Có thể kể đến như: Bí quyết sinh con trai theo ý muốn, hội các mẹ muốn sinh con trai, canh trứng sinh con trai…

Vào vai một người phụ nữ đang “khát” con trai đầu lòng, PV dễ dàng bắt chuyện được với nhiều chị em trong cùng hội nhóm. Nắm bắt được tâm lý của đối phương, nickname Q. Y. V chủ động bình luận “nếu cần thì inbox mình chỉ cách”. Để tường tận vấn đề, PV đã nhắn tin với Q.Y.V...

Q.Y.V hỏi: “Em muốn bé trai hay bé gái? nếu muốn bé trai thì làm như chị đảm bảo trúng 100%”, đáp lại lời của V. PV nói rằng tha thiết muốn sinh con trai. Người này tiếp tục bài “diễn thuyết” của mình: “Thế chị nói em nghe, chu kỳ kinh nguyệt của em có đều không? Ban đầu làm sẽ hơi tốn thời gian là em đi soi trứng để xem ngày rụng trứng của mình là khi nào, tiếp đó khi gần đến ngày trứng rụng em đến phòng khám nhờ họ bơm dung dịch kiềm vào âm đạo và sau khi bơm xong em về giao hợp luôn với chồng, giữ im trong vòng 2 tiếng đồng hồ đảm bảo đậu thai”.

Nhiều hội nhóm sinh con trai được lập ra.

Để khẳng định bí quyết của mình là hiệu quả, người này nói thêm: “Em yên tâm cứ làm theo đi. Từ sáng đến giờ rất nhiều người hỏi chị rồi, những người làm theo phương pháp của chị là phương pháp khoa học đấy nhé đều có con trai cả, trừ một số trường hợp cá biệt có thể có thể trạng không tốt thôi”.

Lân la trò chuyện với một mẹ có nickname T.Đ (Hà Nội) trong hội nhóm, người này cho biết một ông thầy đã từng làm cho rất nhiều người có “chim non”.

Mẹ này khẳng định: “Mình chia sẻ cho các mẹ muốn sinh con trai theo ý muốn có thể áp dụng, không mất mát gì đó là lấy bàn chân chó hầm với đỗ đen cho chồng ăn hàng ngày trước khi có ý định mang thai 1 tháng”.

Theo lời giải thích của T.Đ làm cách này giúp tinh trùng khỏe mạnh và mang sắc thể Y giúp con trai chính xác đến 90%.

Chưa hết, một số người khác thì quảng cáo các sản phẩm “thần dược” để trong khi chờ quan hệ canh trứng sinh con trai thì có thể bồi bổ tăng độ kiềm dễ sinh con trai.

Không có cơ sở khoa học

Chị N.H.G (Hà Nội) tham gia hội nhóm kín canh trứng sinh con trai đã lâu, đã áp dụng khá nhiều biện pháp nhưng dường như không thành công. Người mẹ của 2 cô công chúa tâm sự: “Vì áp lực nhà chồng, đứa con thứ 2 tôi lên mạng học theo phương pháp canh trứng, rồi dùng que thử rụng trứng để phát hiện ngày rụng trứng, tiếp đó uống bổ sung thuốc nội tiết… Thế nhưng, cuối cùng thì vẫn ra con gái”.

Các chị em chăm chỉ canh trứng, ghi chép cẩn thận từng ngày thử que rụng trứng.

Trong khi đó, chị K.L. cũng là thành viên của hội canh trứng sinh con trai, hàng ngày chị làm đều đặn đo ngày trứng rụng, cùng chồng bổ sung chất kiềm để trứng và tinh trùng đều khoẻ mạnh. Thế nhưng, kết quả lại không như mong đợi. “Tôi mong ngóng có con trai đầu lòng, đã làm đúng như lời mách mà kết quả chỉ là con gái”, chị thở dài.

Canh trứng sinh con trai có thực sự giúp các ông bố, bà mẹ dễ dàng sinh được quý tử, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Mai Trọng Hưng, Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Bác sĩ Hưng khẳng định: “Dưới góc độ y văn thế giới chưa có tài liệu, bằng chứng khẳng định việc canh trứng có thể sinh được con trai hay con gái”.

Bác sĩ Hưng cũng thông tin thêm về mặt tâm lý, một số bác sĩ hoặc một số cơ sở y tế, phòng khám hay nói không chính thống. “Tôi nhấn mạnh một lần nữa về y văn, không ai chứng minh canh trứng sẽ sinh con trai”, ông nói.

Trước thông tin về việc bơm thêm kiềm để tạo độ kiềm giúp dễ dàng có con trai, chưa hết còn việc hầm chân chó với đỗ đen để “săn” quý tử, bác sĩ Hưng khá bất ngờ trước những phương pháp “lạ” này: “Điều này không đúng, một vài đặc tính sinh học của nhiễm sắc thể XY môi trường kiềm sẽ phát triển mạnh hơn, môi trường axit phát triển ít hơn. Vì thế, căn cứ vào điều này nhiều người tư vấn thổi phồng lên, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng cơ sở khoa học không có, hiệu quả cũng không có vì chưa có báo cáo nào về việc canh trứng sinh được con trai”.

Vị bác sĩ cũng lo ngại với việc canh trứng sinh con trai này sẽ dẫn đến mất cân bằng giới tính, chưa kể tư tưởng trọng nam kinh nữ vẫn tiếp tục diễn ra. Từ những phân tích trên, bác sĩ Hưng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên tin theo lời quảng cáo kẻo tốn kém thời gian, công sức. Sinh con trai hay con gái thì cũng nên trân trọng yêu thương vì đó là món quà vô giá cho những ai được làm cha, làm mẹ.

Đừng vì con trai, con gái mà hành hạ chính mình

Đó là lời chia sẻ của anh Huy (một phụ huynh tham gia trong hội kín canh trứng sinh con trai). Anh Huy bày tỏ: “Tôi không hiểu tại sao lại có hội nhóm như thế này, quản trị viên lại là phụ nữ, nghe tên tôi đã thấy có sự phân biệt nam nữ quá lớn. Tôi khuyên thật, các chị em đừng vì con trai con gái mà tự hành hạ chính mình. Nếu ông chồng nào mà khăng khăng đòi có bằng được con trai thì tôi nghĩ người vợ có sinh được con trai cũng sẽ khổ mà thôi”.

T.L