Ngày Valentine trùng ngày Vía Thần Tài: Có nên mua vàng tặng "nửa kia"?

Ngày Vía Thần Tài và Valentine trùng nhau, nhiều cặp tình nhân "đau đầu" vì không biết có nên dùng vàng vừa để làm quà vừa để làm vật phẩm lấy may trong dịp đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng Âm lịch) là dịp người dân "đổ xô" đi mua vàng.

Mặc dù chưa có "thuyết" nào lý giải việc này thế nhưng nhiều người quan niệm rằng nếu như mua vàng đầu năm thì cả năm ấy sẽ may mắn, sung túc, ăn nên làm ra.

Và có thể coi việc ấy như là một phép hoán đổi an tâm "rước" may mắn vào nhà trong những ngày đầu xuân.

Lễ tình nhân bắt nguồn từ phương Tây, thường vào ngày này các cặp đôi tặng nhau hoa hồng, socola cùng những món quà kỷ niệm.

Chàng và nàng được cơ hội tỏ tình nếu đang tìm hiểu hoặc chỉ đơn thuần chỉ là thể hiện ước vọng về một tình yêu thuỷ chung bền vững.

Điều thú vị trong năm nay, Valentine và Thần Tài được dịp "hẹn hò" nhau khiến con dân đau đầu vì không biết có nên "một công đôi việc" tặng vàng để làm quà hay không.

Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng dù có hay không có ngày Thần Tài thì việc tặng vàng trong ngày 14/2 là chuyện hết sức bình thường bởi vàng là một thứ trang sức "thần thánh" của chị em phụ nữ.

Một đôi khuyên tai nhỏ hay một chiếc nhẫn xinh xắn là một món quà vừa đem lại may mắn vừa là lời khẳng định chắc nịch cho một tình yêu vĩnh cửu.

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài

Thứ 3, 12/02/2019 | 12:01
Mỗi năm cứ đến dịp ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch là người dân lại đổ xô đi mua vàng để cầu may, mong một năm tiền tài dồi dào. Tuy nhiên liệu bao nhiêu người thực sự hiểu được nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này?

Ngày vía Thần Tài trùng Valentine: Ngày vàng lên ngôi, coi chừng lỗ vốn

Thứ 3, 12/02/2019 | 07:00
Năm nay, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng trùng vào lễ tình nhân Valentine 14/2 nên vàng và các loại trang sức được nhiều người săn lùng làm quà biếu, tặng. Tuy nhiên giá vàng thường có xu hướng tăng cao vào dịp này, khách hàng nên cân nhắc cẩn trọng trước khi quyết định mua vàng cầu may.

Clip: Khiếp vía cảnh xe tải "giỡn mặt tử thần" chạy ngược chiều trên QL18

Thứ 4, 02/05/2018 | 20:47
Đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe tải cố tình chạy ngược chiều trên QL18 khiến không ít người đi đường phải thót tim.