Nghi vấn bị giang hồ trả thù vì mấy cái chén vỡ

Anh T. và một số người đang đứng trước quán nhậu của gia đình, bất ngờ xuất hiện 1 nhóm vác theo hung khí lao vào truy sát. Chúng chỉ bỏ đi khi anh T. và 2 người nữa trọng thương. Tuy được đưa đi cấp cứu nhưng anh T. đã tử vong do mất nhiều máu.

Chủ quán nhậu bị truy sát dã man"

Cơ quan Công an TP.Dĩ An đang phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương điều tra truy bắt nhóm đối tượng dùng hung khí truy sát chủ quán nhậu tử vong và 2 người khác trọng thương.

Theo đó, 15h ngày 7/6, anh Nguyễn Văn T. (SN 1993, quê Hà Nội) và một số người đang đứng trước quán nhậu của mình tại số 379, đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp, (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Bất ngờ có khoảng 10 đối tượng, mang theo hung khí, đi ô tô tới đỗ trước quán. Thấy anh T., nhóm người này lao vào đuổi chém tới tấp. Anh T. và mọi người vội chạy vào trong nhà vệ sinh khóa cửa. Nhóm người nói trên hung hăng xông vào, phá cửa, chém người. Sau khi gây án, chúng nhanh chóng lên ô tô rời đi.

Quán nhậu anh T. bị truy sát.

Anh T. cùng 2 người khác bị thương tích khá nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh T. không qua khỏi do mất nhiều máu. Nhận tin báo, Công an phường Tân Đông Hiệp và Công an TP.Dĩ An có mặt phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau khi tiến hành xong các thủ tục pháp y, thi thể anh T. được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Hai nạn nhân bị chém trọng thương được chuyển lên bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM phẫu thuật, điều trị. Cơ quan điều tra đã xác định được nhóm đối tượng gây án và đang tiến hành truy bắt.

Nghi vấn giang hồ trả thù?

Hiện trường vụ truy sát kinh hoàng chủ quán nhậu tại Bình Dương
Trưa 8/6, PV Người Đưa Tin Pháp Luật có mặt tại hiện trường vụ truy sát kinh hoàng. Trò chuyện với PV, 1 người buôn bán gia cầm đối diện quán cho biết: “15h ngày 7/6, tôi đang nghỉ trưa thì nghe nhiều người la lớn tai nạn, đánh nhau. Tôi ra xem mới biết chủ quán nhậu đối diện bị chém, đã đưa đi cấp cứu. Đến tối thì nhận được tin anh ấy không qua khỏi. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường, quán tạm đóng cửa kinh doanh, chỉ để người trông coi”.

Tại quán ăn trên, PV gặp 2 người phụ nữ, khuôn mặt đượm buồn, dáng vẻ mệt mỏi đang ngồi nói chuyện với nhau. Đây là những người thân, họ hàng với anh T., do gia đình đang bận tổ chức tang lễ nên đến trông quán giúp.

Người phụ nữ tên H. cho hay: “Tôi là chị họ của chú T., ở Đồng Nai. Lúc mới hay tin chú ấy mất, tôi cứ nghĩ do tai nạn. Nhưng khi đến đây, thấy từ sân vào nhà toàn là vết máu mới biết là an mạng kinh hoàng. Không biết vì sao người ta lại nỡ ra tay tàn độc đến vậy”.

Những vết máu đã khô, chứng tích cho cuộc truy sát dã man.

Theo chị H., nguyên nhân ban đầu chỉ là mâu thuẫn nhỏ xảy ra từ trước đó. Việc anh T. bị truy sát là do ai đó thuê giang hồ trả thù. “Cách đây ít lâu, tôi nghe nói trong quán của chú ấy xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm khách nhậu. Khi họ đánh nhau, chú ấy can không được nên nói muốn đánh nhau thì ra khỏi quán. Sau đó, chú ấy bắt họ đền 300 nghìn. Từ đó, nhóm người này thù chú T. rồi thuê người theo dõi. Đến chiều hôm qua, chúng ập vào quán chém chú ấy…”, chị H. thông tin thêm

Đứng cạnh chị H. là bà Hà Thị Hậu, mẹ vợ anh T.. Bà Hậu gạt nước mắt nói: “Con ơi, con đi sớm quá. Giờ ai lo cho 3 mẹ con chúng nó đây”. Sau khi được động viên, lấy lại bình tĩnh, bà Hậu kể: “Thằng T. thuê mặt bằng mở quán này hơn năm nay. Buôn bán chưa được bao lâu vì đầu năm phải nghỉ vì dịch bệnh. Tháng trước, quán mới hoạt động lại, khách bắt đầu đến thì sự việc đau lòng xảy ra”.

Bà Hậu như người mất hồn, đứng bần thần vì sự ra đi quá đột ngột của con rể.

“Hôm 7/6, vào 9h sáng, con rể tôi đi thi bằng lái xe. Đến chiều, nó vừa về đến quán thì thấy nhóm người đánh nhau hôm trước chặn trước cửa. Con rể tôi chạy vào gọi vợ nó bảo "có 3 thằng hôm đánh nhau kề dao vào cổ anh dọa giết, vợ bế con trốn đi". Vừa nói xong thì nhóm người kia ùa vào. Lúc đó, con gái tôi chỉ kịp ôm 2 đứa nhỏ lao vào phòng đóng cửa, con rể và bạn nó cùng đứa cháu chạy vào nhà tắm trốn nhưng không thoát. Bọn nó phá cửa xông vào truy sát con rể tôi, nó cố lê ra đến ngoài đường thì gục xuống. Bạn nó và đứa cháu bị chém vào vai và cánh tay”, bà Hậu bàng hoàng kể.

Theo bà Hậu, gia đình anh T. có anh em, từ Bắc vào Nam làm kinh tế được khoảng 20 năm nay. Quê gốc ở Hà Tây cũ, có nghề gia truyền là vịt nướng Vân Đình nên bố anh T. mở quán làm ăn. Nơi anh T. bị truy sát là cơ sở 2, mới mở cách đây hơn 1 năm, do anh T. quản lý.

Bà Hậu cho hay: “Ông thông gia mở quán cho vợ chồng nó ổn định làm ăn, nuôi con cái lớn khôn. Vậy mà chỉ vì mâu thuẫn khi ăn nhậu, bọn chúng lại thuê giang hồ đến sát hại con tôi. Những người chứng kiến cho biết, đối tượng chém con rể tôi đều lạ mặt, chưa đến quán bao giờ. Tôi nghĩ bọn chúng là giang hồ được thuê đến trả thù”.

“Em tôi bị chúng nó chém từ trong nhà tắm này trước, sau đó em nó bị thương ở chân trái, cố lết ra cổng để chạy trốn. Trên sàn nhà còn in vết bàn chân đầy máu”, chị H. chỉ vào những vết máu tại hiện trường nói.

Được biết, vợ chồng anh T. có 2 con, bé lớn hơn 5 tuổi, bé nhỏ 2 tuổi. Do bé út còn nhỏ nên gia đình để đưa quán ra bà ngoại trông coi.

“Các cháu đang còn bé làm sao biết bố nó đã mất. Nhìn đôi mắt trong veo thơ ngây của các cháu, ai cũng không cầm lòng được”, chị H. xót xa nói rồi vội lên xe về phụ giúp việc tang lễ cho anh T.

“Các đối tượng trong nhóm truy sát có thể đã chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra tay. Dù mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt nhưng chúng vẫn quyết tâm thực hiện bằng được hành vi, cướp đi sinh mạng người khác giữa ban ngày, nơi đông người. Điều đó cho thấy chúng quá tàn nhẫn và coi thường pháp luật. Lực lượng chức năng cần sớm bắt các đối tượng gây án, xử lý thích đáng, trả lại công bằng cho con rể tôi”, bà Hậu bức xúc nói.