Người đẹp bán dâm hàng chục nghìn USD, hoa hậu xả thân vì người bệnh

Sắc đẹp giống như con dao hai lưỡi với phụ nữ. Hào quang, nổi tiếng hay danh vọng có thể dễ dàng đến với người có nhan sắc. Nhưng, cũng chính vẻ đẹp trời phú hơn người ấy có thể đẩy người đẹp vào bẫy của những cám dỗ và ham muốn vật chất tầm thường khiến cuộc đời ngập trong hố đen tội lỗi.

Khi công an phá đường dây mại dâm ở TP.HCM mới đây, dư luận đã không khỏi choáng váng khi có người đẹp được giới thiệu là hoa hậu. Choáng váng hơn nữa, số tiền thu về sau “bán trôn nuôi miệng” lên tới 30.000 USD. Với mức này, kỷ lục giá đi khách của các người đẹp trước đó ở xứ ta dường như đã bị phá vỡ.

Vụ việc này cũng khiến những “thương vụ” bán vốn tự có của người đẹp ở những mức giá 10.000 USD, 8.000 USD... trở nên lùi xa dần. Với lối sống chuộng sự sang chảnh, xa hoa, đuổi theo sự hào nhoáng với thước đo giá trị là hàng hiệu, ôtô, và tiền mà nhiều người trẻ, đặc biệt là các cô gái theo đuổi hiện nay, giá bán nhân phẩm nhục nhã và ê chề của người đẹp xem ra còn tiếp tục lập kỷ lục mới.

Công an lấy lời khai của một cô gái bán dâm bị bắt quả tang ở TP.HCM. (Ảnh: Báo CAND)

Số tiền thu về cho mỗi lần đi khách của người đẹp thật khủng khiếp, quá khủng khiếp. Số tiền này bằng thu nhập của bao nhiêu năm một người lao động bình thường, chân chính có thể đạt được?

Tiền quả đã làm mờ mắt người đẹp.

Tự biến mình thành những món hàng sống để thỏa mãn thú chơi ngông của những kẻ lắm tiền, cuộc đời thực phí làm sao?

Nếu không phải là người có nhan sắc hơn người, có vẻ đẹp “bạc tỉ” ấy, những người đẹp có thể đã tránh được các cám dỗ “chết chóc”. Sự tham lam, ham muốn tầm thường đã khiến họ lún sâu vào hố đen tội lỗi.

Bởi vậy, hơn bất kỳ ai người càng đẹp càng cần bản lĩnh. Chỉ có như vậy họ mới có thể vượt qua thách thức mà giữ mình, mà tỏa sáng.

Người đẹp, đặc biệt những người vinh dự được mang danh hiệu cần phải sống và làm việc làm sao cho xứng đáng với danh xưng mà xã hội dành cho mình.

Năm nay, khi đại dịch Covid-19 gieo rắc nỗi bất an cho toàn nhân loại, hình ảnh và sự xuất hiện của cô hoa hậu người Anh như một làn gió tươi mát khiến thế giới ngưỡng mộ. Không chỉ đẹp, thành thạo tới 5 ngôn ngữ, có bằng y khoa hay chỉ số IQ 146, hoa hậu Anh Bhasha Mukherjee còn khiến người ta nể trọng vì chiếc áo mà cô mặc cũng như những hành động mà cô theo đuổi.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Bhasha Mukherjee đã tình nguyện trở thành bác sĩ của một số tổ chức nhân đạo. Và khi đại dịch Covid-19 bùng phát, biết các đồng nghiệp đang quá tải để cứu chữa người bệnh nhiễm bệnh, Hoa hậu Bhasha Mukherjee tìm mọi cách để về nước và “đứng vào đội ngũ những người tiên phong chiến đấu chống lại dịch bệnh”.

“Người dân đất nước tôi cần một thầy thuốc, không cần một người đẹp!”, câu nói của Hoa hậu Bhasha Mukherjee đã truyền cảm hứng sống mạnh mẽ cho mọi thế giới.

Hẳn nhiên ánh hào quang của sự nổi tiếng, danh vọng luôn có một sức hấp dẫn khủng khiếp. Nhưng người đẹp, đặc biệt là những người đã mang trong mình những danh xưng quý giá như hoa khôi, hoa hậu cần xây dựng cho mình một vẻ đẹp khác: Vẻ đẹp của khí chất, của ý chí để đánh bật những cám dỗ, ham muốn vật chất tầm thường và tỏa rạng bằng hành động đẹp. Vẻ đẹp ấy mới thực sự là điều được tôn sùng bền lâu và đáng ngưỡng mộ trong nhân gian.

Thu Hương

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Á hậu Huyền My lọt đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020: “Tôi hài lòng về nhan sắc của mình"

Thứ 4, 10/06/2020 | 20:00
Á hậu Huyền My trở thành mỹ nhân Việt duy nhất lọt đề cử Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới 2020. Người đẹp gốc Hà thành không giấu được cảm xúc vui mừng, hãnh diện khi đón nhận tin vui.

Hoa hậu, á khôi, 'chân dài' bán dâm 'bước ra' từ đâu?

Thứ 4, 30/08/2017 | 07:00
Hai người đẹp Phạm Thị Thanh Hiền, Hoa khôi thời trang 2017 và Nguyễn Thị Ngọc, Á khôi sắc đẹp với giá “đi khách” lên tới hàng ngàn đô. Đây là 2 người đẹp đăng quang trong những cuộc thi “sắc đẹp kiểu ao làng”. Danh hiệu hoa khôi, người đẹp đó thực chất là gì? Phải chăng các người đẹp khoác trên mình 'danh hiệu hão' để nâng giá đi khách?