Người phụ nữ nghi bị tình nhân sát hại, cảnh báo mối tình "già nhân ngãi, non vợ chồng"

Nhâm Thân

Bà H. được phát hiện đã tử vong trong tư thế nằm, trên người vết thương nặng phía hông. Nghi phạm bị cơ quan điều tra tạm giữ không ai khác chính là người tĩnh của bà.

Án mạng sau tiếng kêu thất thanh

Trả lời PV, Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trọng án. Bước đầu, cơ quan điều tra hướng đến tình tiết vì ghen tuông khiến người đàn ông ra tay sát hại bạn tình.

Danh tính nghi phạm bị Công an tỉnh Quảng Ngãi triệu tập là Nguyễn Đình Phúc (46 tuổi, trú xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Còn nạn nhân trong vụ án là bà Trần Thị H. (47 tuổi, trú tổ Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Bà H. chính là người có quan hệ yêu đương với Phúc.

Vào 12h ngày 10/5, giấc ngủ trưa của người dân sinh sống tại tổ Vạn Mỹ bị ảnh hưởng khi những tiếng cự cãi giữa Phúc và bà H. phát ra từ nhà bà này. Nhiều người bực mình định sang nhắc nhở, có người tặc lưỡi rồi nghĩ chuyện “nội bộ” nên không để tâm.

Cơ quan công an tại hiện trường vụ án mạng. Ảnh:MH

Thế rồi, khoảng hơn 1 giờ sau, thay vì tiếng cãi cọ đôi bên là tiếng la hét thất thanh phát ra khiến nhiều người giật bắn mình. Chắc chắn đã có điều chẳng lành, những người hàng xóm ở gần nhất với nhà bà H. bắt đầu tung cửa chạy sang xem. Tại đây, mọi người tá hỏa phát hiện nạn nhân nằm sõng soài giữa nền nhà, máu bắt đầu chảy ra.

Vội vàng, người dân địa phương tri hô nhau đưa bà H. đi cấp cứu. Tuy nhiên, đã quá muộn, nữ nạn nhân tử vong ngay sau đó. Sự việc nghiêm trọng buộc người dân trình báo lên cơ quan công an.

“Lúc đó trời nắng nóng, mọi người hầu như ở trong nhà. Thi thoảng mới nghe tiếng xe máy chạy vụt qua. Thế rồi, chẳng ai ngủ được nữa khi nghe tiếng ông bà ấy cãi nhau. Hồi lâu sau là tiếng hét, tiếng kêu cứu. Chúng tôi nháo nhào chạy sang thì bà H. nằm bất động. Cạnh đó có nhiều máu. Ông Phúc thì đang cố xốc người bà H. lên để đưa đi cấp cứu. Một số chị em phụ nữ sang xem bắt đầu hét lên. Bà H. được đưa đi cấp cứu. Sau đó chúng tôi nghe tin bà ấy chết. Công an lập tức đến, nhiều người nữa ở các địa phương khác cũng đến xem chật kín cả đường” - 1 nữ nhân chứng thuật lại.

Theo tìm hiểu của PV, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được cảnh sát tiến hành nhanh chóng sau đó. Tại hiện trường, thu giữ 1 con dao dài dính máu. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân có vết thương phía sau hông trái. Trước những diễn biến của vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệu tập đối tượng Phúc để phục vụ điều tra.

Bi kịch "hôn nhân không giá thú"

Một số người dân thị trấn Sông Vệ cho hay rằng, chồng bà H. đã mất cách đây nhiều năm. Từ đó, mình bà sống trong căn nhà cấp 4 cũ quay mặt ra đường lớn. Cuộc sống của người đàn bà góa bụa cũng nhanh chóng được khỏa lấp khi Phúc đem lòng yêu thương. Sau khi mãn tang chồng, bà H. đưa Phúc về sống chung.

“Cũng phải mấy năm nay rồi. Ông bà ấy ở chung, có quan hệ tình cảm với nhau. Ở đây ai cũng biết chuyện. Cuộc sống đụng đôi khi xảy ra cãi vã. Nhưng chẳng ai ngờ có ngày hôm nay”,- bà T.L, 1 hàng xóm nói.

Trong khi đó, theo chính quyền thị trấn Sông Vệ, ông Phúc sống cùng bà H. nhưng không đăng ký kết hôn. Bà H. có hoàn cảnh khó khăn, còn ông Phúc thì có vẻ dư giả về kinh tế. Hai người sống chung với nhau cũng đã được khoảng 7 năm.

Những mối tình không hôn thú thường có khuynh hướng bạo lực, tiêu cực.

Một luật gia tại TP.Đà Nẵng nhìn nhận, hiện tại, có nhiều xu hướng tội phạm đáng báo động như trẻ hóa tội phạm, người tâm thần gây án, máu mủ tương tàn vì lợi ích kinh tế, hỗn chiến từ mâu thuẫn mạng ảo và cả những vụ án mạng từ yêu đương…

"Khác với vợ chồng có ràng buộc hôn nhân, việc nam nữ mới yêu hoặc sống chung chạ không hôn thú thường dễ xảy xa xích mích hơn. Khi không ràng buộc về pháp luật như đăng ký kết hôn hoặc không ràng buộc sâu nặng về con cái thì khi tranh cãi đôi bên đều hướng đến suy nghĩ tiêu cực, chia tay. Và cũng vì không ràng buộc nên có thể nay yêu mai bỏ. Nếu 1 trong 2 có tư tưởng bạo lực thì xô xát, đánh nhau thậm chí là sát hại nhau rất dễ xảy ra. Bản thân mỗi người cần ý thức được các mối quan hệ của mình để ứng xử. Cùng với đó, các cơ quan chức năng, đơn vị mặt trận, đoàn thể cũng cần chú trọng hơn trong tuyên truyền, nhắc nhở xử lý việc nam nữ sống chung chạ, vợ chồng hờ hoặc vi phạm pháp luật hôn nhân và gia đình"- vị này khuyến cáo.

N.T