Nhẫn tâm sát hại người tình vì món nợ 600 triệu đồng

Nguyễn Nhâm

Sau khi “tâm sự” với nhau, Hậu lặng lẽ rời khỏi nhà nghỉ và nhắn nhân viên là đi mua đồ ăn. Tuy nhiên, chờ 3 tiếng đồng hồ sau vẫn không thấy Hậu quay lại nên nhân viên nhà nghỉ lên kiểm tra phòng và phát hiện bà T. đã tử vong.

Sát hại nhân tình trong nhà nghỉ

Ngày 29/8, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thống Nhất tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại một nhà nghỉ trên địa bàn.

Hiện cơ quan công an cũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hậu, SN 1957, thường trú tại Công Thành, Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hậu được xác định là hung thủ gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên và bị bắt sau nhiều giờ lẩn trốn.

Nạn nhân trong vụ án là bà N.T.T., 54 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Nơi xảy ra vụ án nghiêm trọng là nhà nghỉ C.C. tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất. Theo thông tin điều tra, 9h sáng 27/8, Hậu đi bộ đến thuê phòng nghỉ số 15 tại nhà nghỉ C.C. Khoảng 30 phút sau, bà T. cũng đến nhà nghỉ trên và vào phòng với Hậu. Hai người ở trong phòng “tâm sự” đến 14h cùng ngày thì Hậu rời nhà nghỉ. Thấy vậy, quản lý nhà nghỉ hỏi, Hậu nói ra ngoài mua đồ ăn rồi quay lại sau.

Tuy nhiên, 17h cùng ngày, không thấy Hậu quay lại, nhân viên quản lý nhà nghỉ lo lắng, nghi ngờ nên lấy chìa khoá dự phòng lên mở cửa phòng nghỉ số 15, phát hiện bà T. nằm chết trên tấm nệm.

Ngay lập tức nhân viên quản lý nhà nghỉ báo tin lên cơ quan công an địa phương. Nhận được tin báo về vụ việc, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với VKSND tỉnh nhanh chóng có mặt, tiến hành điều tra vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định, nạn nhân bị vết cắt trên cổ dẫn đến tử vong.

Kiểm tra bên trong phòng nghỉ, Công an thu giữ 1 giỏ xách, bên trong có 500 ngàn đồng, nhẫn trang sức, điện thoại và giấy tờ mang tên nạn nhân.

Gây án vì món nợ 600 triệu đồng

Lực lượng công an làm việc với một số người liên quan và trích xuất hệ thống camera an ninh quanh khu vực, phục vụ công tác điều tra. Qua một số thông tin và hình ảnh thu thập được, cơ quan chức năng xác định trước đó ngày 23/8, bà T. có đến thuê phòng tại nhà nghỉ nói trên cùng với 1 người đàn ông. Trong các ngày 24 và 25/8, bà T. nhiều lần thuê nhà nghỉ gần khu vực này, ở với 1 người đàn ông. Từ những chứng cứ thu thập được qua quá trình điều tra, Công an nhanh chóng xác định người đàn ông này chính là Hậu và tiến hành truy tìm.

Sau nhiều ngày theo dõi, bám sát, Công an phát hiện Hậu đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào 15h ngày 28/8, Công an huyện Thống Nhất phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được Hậu, di lý từ huyện Châu Đức về Đồng Nai để điều tra, xử lý.

Tại cơ quan công an, bước đầu, đối tượng Hậu khai nhận bản thân và bà T. quen biết nhau đã lâu và có quan hệ tình cảm với nhau. Để gặp nhau, cả hai thường xuyên hẹn hò ở khu vực Dầu Giây. Gần đây, do túng thiếu nên bà T. vay của Hậu số tiền 600 triệu đồng và hẹn sẽ sớm trả lại. Tuy nhiên, sau nhiều lần đòi nợ, bà T. chưa có tiền trả nên Hậu rất tức giận.

Ngày 27/8, khi gặp nhau tại nhà nghỉ C.C, hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến gây gổ với nhau. Không thể kiềm chế, Hậu ra tay sát hại bà T. rồi bỏ trốn. Hậu cũng khai rằng, bản thân rất ân hận khi nhẫn tâm ra tay sát hại người tình trong lúc nhất thời nóng giận.

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, nhân viên quản lý nhà nghỉ cho biết, Hậu và bà T. chỉ là khách vãng lai, lâu lâu mới ghé nhà nghỉ. Việc quản lý khách ra vào nhà nghỉ đã có camera, sau khi khách lên phòng thì nhân viên không dám “làm phiền”. Thấy Hậu đi bộ vào nhưng khi ra lại lấy xe máy để đi và báo là đi mua đồ ăn nên nhân viên nhà nghỉ tin tưởng.

“Tôi thấy 2 vị khách đều đã lớn tuổi nên cũng không mấy chú ý vì nghĩ họ đến rồi đi như bình thường và chuyện đi mua đồ ăn cũng bình thường. Nhưng chờ gần 3 tiếng đồng hồ vẫn không thấy người đàn ông quay lại, tôi có chút nghi ngờ nên lên xem thử. Nhiều lần gõ cửa phòng không thấy người ở bên trong đáp lại. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi lấy khoá dự phòng mở cửa thì phát hiện vị khách nữ đã chết trên nệm. Thiết nghĩ các chủ nhà nghỉ, nhân viên nhà nghỉ nên thường xuyên đi dọc các hành lang để kiểm tra an toàn cho khách tới nghỉ, phòng bất trắc”, nhân viên nhà nghỉ C.C. chia sẻ.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ Hậu để điều tra về cái chết của bà T.. Đến thời điểm này, Hậu vẫn đang khá sốc và tỏ ra rất ân hận trước cái chết của người tình.

N.N.