Nhóm cướp đưa nạn nhân đồng tính lạc vào "thiên thai" rồi cuỗm tài sản

Hà Nguyễn

Dưới vỏ bọc những thanh niên trẻ, băng cướp sử dụng mạng xã hội tiếp cận các đồng tính nam. Sau khi làm quen, một thành viên trong băng nhóm sẽ dụ dỗ nạn nhân đến khách sạn, nhà nghỉ để "mây mưa", phê ma túy đá. Sau khi thỏa mãn, "gã trai trẻ" hiện nguyên hình là kẻ cướp, cùng đồng bọn đem vũ khí đến khống chế, hành hung, cướp tài sản của "bạn tình".

Băng cướp đồng tính

Ngày 30/7, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Văn (SN 1999), Lê Vũ Anh Hào (SN 1995), cùng ngụ quận 6, TP.HCM và Trần Yều (SN 2002), quê tỉnh Bạc Liêu để điều tra về hành vi cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Theo thông tin ban đầu, Văn, Hào, Yều cùng 1 đối tượng khác chưa rõ lai lịch đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản bằng cách thức hết sức tinh vi, táo tợn. Nạn nhân là các đồng tính nam.

Để thực hiện hành vi phạm tội, nhóm đối tượng sử dụng mạng xã hội tiếp cận nạn nhân, dẫn dụ đến khách sạn, nhà nghỉ khống chế, cướp tài sản. Thủ đoạn gây án của băng nhóm này bị phát hiện khi có nạn nhân đến cơ quan chức năng trình báo. Cụ thể, ngày 26/7, anh N.L.C.K. (SN 1993), ngụ quận Tân Phú, TP.HCM đến trụ sở công an trình báo việc bị nhóm đối tượng khống chế, cướp tài sản tại 1 khách sạn.

Sau khi "phê" ma túy, mây mưa" cùng "bạn tình" trong khách sạn, Hào gọi đồng bọn mang vũ khí đến khống chế, cướp tài sản của nạn nhân.

Tại cơ quan công an, anh K. cho biết, vài ngày trước, anh quen biết với một người tên Pi qua mạng xã hội Zalo. Sau khi trò chuyện, làm quen, cả hai hẹn nhau đi chơi và quyết định gặp mặt tại một siêu thị ở quận 6, TP.HCM. Gặp nhau, Pi yêu cầu K. gửi xe tại bãi giữ xe của siêu thị. Sau đó, K. tiếp tục lên xe của Pi điều khiển. Cả hai đến khách sạn L.A. (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) sử dụng ma túy đá và quan hệ tình dục đồng tính. Pi và K. thuê phòng 201.

Sau khi sử dụng ma túy, K. và Pi quan hệ tình dục đồng giới. Thoả mãn nhục dục, cả hai nằm nghỉ và chơi game bằng điện thoại. Ít phút sau, phòng 201 xuất hiện thêm 2 nam thanh niên lạ mặt. Những người này đến khách sạn tìm Pi vì có quen biết. Tại phòng, các đối tượng tiếp tục cùng Pi sử dụng ma túy. Do đông người, K. lo sợ nên không muốn tiếp tục. Lúc này, Pi "hiện nguyên hình" là kẻ cướp táo tợn, ra lệnh cho 2 tên đồng bọn ra ngoài. Trong phòng chỉ còn Pi và anh K.. Pi lấy còng số 8, khống chế, yêu cầu anh K. đưa cho mình điện thoại di động và chìa khóa xe máy.

Camera an ninh khách sạn L.A. ghi lại hình ảnh đồng bọn của Hào đến khách sạn, lên phòng 201 cùng đối tượng này khống chế nạn nhân, cướp tài sản.

Theo lời khai của anh K., sợ bị đánh, anh đành làm theo lời yêu cầu của Pi. Tuy nhiên, khi Pi yêu cầu anh cung cấp biển số xe máy của mình, K. không đồng ý. Lúc này, Pi và đồng bọn bắt K. quỳ gối, yêu cầu cung cấp biển số xe. K. tiếp tục từ chối. Hai tên cướp tức giận khống chế, kéo lê nạn nhân vào nhà vệ sinh. Tại đây, các đối tượng sử dụng cây côn 3 khúc hành hung nạn nhân. Lo sợ tính mạng bị đe dọa, anh K. đành cung cấp đặc điểm biển số xe của mình cho Pi cùng đồng bọn.

Thoát "lốt" người tình hiện nguyên hình là...cướp!

Có biển số xe, Pi gọi đồng bọn đang đợi sẵn bên ngoài phòng vào khống chế anh K.. Pi cùng 1 đối tượng khác đến bãi giữ xe. Tuy nhiên, vì Pi không phải là chủ phương tiện nên bảo vệ bãi giữ xe không đồng ý cho lấy xe ra ngoài. Pi gọi điện thoại về cho đồng bọn đang khống chế anh K., buộc K. đọc biển số xe và cam kết với bảo vệ đồng ý cho Pi lấy xe. Được chủ phương tiện đồng ý, nhân viên bảo vệ bãi xe cho phép Pi lấy xe đi.

Hào và một trong những đồng bọn của mình tại cơ quan công an.

Cướp thành công tài sản của "bạn tình" mới quen, Pi gọi điện báo cho đồng bọn đang khống chế K. tại khách sạn rời đi. Riêng anh K. bắt taxi về nhà rồi đến cơ quan chức năng trình báo. Vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Tân nhanh chóng đến hiện trường khám nghiệm, thu thập dấu vết, truy xét đối tượng gây án. Xác định, đây là băng cướp táo tợn, chuyên nhắm vào các nạn nhân là đồng tính nam, lực lượng điều tra đã khoanh vùng đối tượng, trích xuất camera an ninh tại khách sạn, khu vực lân cận để truy tìm các đối tượng liên quan.

Một cán bộ điều tra, Công an quận Bình Tân cho biết, camera khách sạn L.A. có ghi lại hình ảnh các đối tượng tình nghi đến khách sạn vào thời điểm xảy ra vụ việc. Camera trước phòng 201 cũng ghi nhận hình ảnh nhóm đối tượng đi vào phòng này. Tuy nhiên, các đối tượng này đều đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang. Chủ khách sạn L.A. cho biết, trong số các đối tượng trên có 1 người để lại CMND tên N.T.C.. Tuy nhiên, anh K. khẳng định, hình ảnh trên giấy CMND trên không giống với bất kỳ đối tượng nào đã khống chế, cướp tài sản của anh.

Khám xét nơi trú ẩn của các đối tượng, công an phát hiện nhiều ma túy dạng đá, dụng cụ mở, phá khóa cùng vũ khí nguy hiểm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện Lê Vũ Anh Hào (còn gọi là Pi) là đối tượng tình nghi cùng đến khách sạn L.A. thuê phòng với anh K. nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hào khai nhận hành vi phạm tội. Đối tượng khai quen biết K. qua mạng xã hội. Sau khi trò chuyện, biết K. là đồng tính nam nên Hào lên kế hoạch dụ dỗ người này đến khách sạn quan hệ tình dục rồi cướp tài sản.

Tham gia vụ cướp xe này cùng Hào có Yều và đối tượng Linh (chưa rõ lai lịch). Sau khi cướp được xe của nạn nhân, Hào điều khiển xe về khách sạn H.N. trên đường An Dương Vương (quận Bình Tân) rồi điện thoại cho Văn cùng Yều về khách sạn trên. Tại đây, Hào lệnh cho Văn đi bán xe của anh K. lấy tiền chia nhau tiêu xài cho đến khi bị bắt giữ.

Dụng cụ phá khóa của băng cướp đồng tính.

Nhiều nạn nhân không dám trình báo

Một cán bộ điều tra Công an quận Bình Tân cho biết, quan điều tra, truy xét, các đối tượng Hào, Văn, Yều khai nhận, ngoài vụ việc trên, các đối tượng còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản khác. Cụ thể, tháng 5/2020, Hào cùng với Văn, Tâm "nhóc", Tuấn "nhóc" (chưa rõ lai lịch) cướp xe AirBlade và 1.000.000 đồng của 1 người đàn ông tại khách sạn M.T. trên đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B. Tiếp đó, Hào, Yều dùng còng số 8 đe dọa 1 người không rõ lai lịch, cướp 4.000.000 đồng tại khách sạn T.K.C. trên đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B. "Rất có thể, băng nhóm này có nhiều đối tượng và hiện đang lẩn trốn. Đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, truy xét. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân không đến cơ quan chức năng trình báo khiến công tác điều tra khó khăn", vị cán bộ này thông tin thêm.

H.N