Những “bóng hồng” của quý ông showbiz Việt: Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi: Giải mã lời đồn "hôn nhân bình phong" và "canh bạc" khi yêu nghệ sĩ

HÀ LINH

Thủy Anh - Đăng Khôi được xem là một trong những cặp vợ chồng “trai tài gái sắc” của showbiz Việt. Nhưng, đâu đó vẫn có những đồn đoán rằng cuộc hôn nhân hạnh phúc này chỉ là “tấm bình phong”...

Muốn ngã quỵ khi chồng vào phòng mổ

Điều gì ở ca sĩ Đăng Khôi khiến cô gái Thủy Anh tài sắc vẹn toàn quyết định từ bỏ hào quang để đi theo tiếng gọi của trái tim?

Tôi nghĩ rằng, mọi cuộc “rong chơi” rồi cũng có lúc kết thúc. Nếu có vì một người phù hợp mà “kết thúc” sớm hơn một chút, thì cũng là một điều tốt đẹp.

Dù đó là những năm tháng còn trẻ, nhưng quyết định của tôi lúc đó hoàn toàn chín chắn. Đến bây giờ nhìn lại, tôi thấy đó thực sự là một lựa chọn không có gì phải tiếc nuối.

Tôi không phải “đánh đổi” bất cứ điều gì cả, thực sự là như vậy. Nếu hỏi rằng, tôi nhìn thấy điều gì ở anh Khôi thì năm tháng đó, anh đã cho tôi thấy sự quyết tâm, chung thủy và tử tế.

Nhiều người nói rằng, anh Khôi mới là người “chịu thiệt” khi kết hôn trong lúc ở đỉnh cao sự nghiệp.

Giờ nhìn lại, cả hai vợ chồng đều thấy lựa chọn của bản thân là sáng suốt. Hào quang rồi cũng sẽ tàn, chỉ có gia đình sẽ mãi ở bên cạnh mình mà thôi.

Lấy chồng, sinh con lúc còn rất trẻ, và chấp nhận đứng phía sau vun vén gia đình. Hỏi thật, có khi nào chị nhớ nghề và muốn quay lại?

Hồi đó, tôi còn quá trẻ, nên mọi công việc khi ấy chỉ mang tính tạm thời. Nhớ nghề thì nhớ, còn quay lại thì chắc không hẳn. Hiện tại, công việc của tôi rất nhiều, cũng thú vị và thử thách.

Tôi tin rằng, mỗi tuổi sẽ có một công việc phù hợp với mình. Là một bà mẹ đã ngấp nghé 35 tuổi rồi, tôi không thể trở về những công việc của tuổi 20 - 22 được.

Thủy Anh khiến nhiều người ghen tỵ với sắc vóc xinh đẹp, dù đã là mẹ của hai con.

Dường như phía sau vẻ tài sắc, mạnh mẽ của Thủy Anh, vẫn có những nỗi niềm sâu kín của người phụ nữ. Chị có thể trải lòng?

Chênh vênh yếu đuối thì cũng có. Con người mà, tránh làm sao được những cảm giác trồi sụt. Nhưng, nếu để lựa chọn một khoảnh khắc gần đây nhất thì chắc là lúc anh Khôi phải nhập viện để phẫu thuật tai.

Lúc đó, tôi thấy thực sự muốn ngã quỵ, hoặc chí ít không biết sẽ phải dựa vào ai. Dù trước khi vào phòng mổ, anh Khôi đã lo chu toàn mọi việc, nhưng nỗi lo tinh thần thì làm sao có thể lo hết được? Tôi vẫn trông ngóng bên ngoài phòng mổ, vẫn cầu chúc cho anh, vẫn rơm rớm nước mắt.

Tôi chưa bao giờ coi tài sắc hay mạnh mẽ là sư đối nghịch với con người chênh vênh, yếu đuối.

Đó chỉ là những phần bù trừ, bồi đắp cho nhau mà trong cuộc sống ai cũng cần có. Như biển có lúc ồn ào, lúc yên ả, con người cũng vậy, sẽ có lúc mạnh mẽ, có lúc mềm lòng.

Hôn nhân “nhìn vậy mà không phải vậy”

Mối tình Thủy Anh - Đăng Khôi đầy màu hồng, nhưng cũng muôn vàn sóng gió, thậm chí đã từng cho nhau lối đi riêng. Anh chị đối mặt với quãng thời khó khăn đó ra sao, bước qua nó thế nào?

Cho nhau lối đi riêng chỉ là một khoảng thời gian ngắn khi còn yêu nhau. Còn khi đã thành vợ chồng, thì cả hai chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ cho nhau “lối đi riêng cả”. Có chăng thì là lối đi riêng trong công việc mà thôi.

Để vượt qua khoảng thời gian đó và những lúc khó khăn trong cuộc sống, cả hai vợ chồng thống nhất là luôn đặt niềm tin ở nhau. Nếu không tin tưởng nhau, mọi chuyện sẽ kết thúc.

Cả hai phải thành thật với nhau, trao đổi trò chuyện thường xuyên, đặt những kế hoạch cụ thể, và có mục tiêu phấn đấu rõ ràng. Có như vậy, cả hai mới thấy cái đích chung phải vươn tới, thay vì cứ mơ hồ trong chuyện tình cảm.

Hôn nhân của Thủy Anh - Đăng Khôi được nhiều người ngưỡng mộ.

Nhưng, cũng có lời đồn cho rằng, hôn nhân của Thủy Anh - Đăng Khôi "nhìn vậy mà không phải vậy", chỉ là tấm bình phong mà thôi?

Cuộc đời ai cũng vậy, tốt đẹp thì phô ra, xấu xa thì đậy lại. Chẳng lẽ, mọi người muốn thấy một Thủy Anh nay lên mạng kể khổ, mai lên mạng nói xấu chồng con?

Vợ chồng với nhau, đôi lúc có lời qua tiếng lại là chuyện bình thường. Tất nhiên anh Khôi là người tử tế, nên không có việc gì tới nỗi phải làm ầm ĩ lên cả.

Hôn nhân của Thủy Anh - Đăng Khôi đúng “nhìn vậy mà không phải vậy”, vì bên trong còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Nó đúng nghĩa một cuộc hôn nhân khi vợ chồng con cái có thể vui vẻ chia sẻ, trò chuyện mà không ngại phải cố gắng thể hiện gì ra bên ngoài.

Thủy Anh

Có chồng đẹp trai, lại làm việc trong môi trường nhiều cám dỗ, thị phi. Hỏi thật, chị có là người hay ghen không? Chị có lo sợ chuyện người thứ ba không?

Ghen là một cảm xúc cần có để biết mình còn cảm xúc với chồng không, nhưng đảm bảo tuyệt đối rằng không để cơn ghen phát ra thành những hành động không kiểm soát.

Tôi luôn tin tưởng chồng mình. Đó là yếu tố để đảm bảo cho cuộc hôn nhân lâu bền là sự tin tưởng. Thú thật, đôi khi tôi cũng ghen, nó như một cảm xúc bình thường của phụ nữ, nhưng chắc chắn mình hiểu rằng, không có chuyện gì xảy ra cả.

Chừng nào còn giữ được niềm tin ở chồng, chừng đó mình còn cảm thấy thoải mái cho bản thân, và sau đó là giữ được hạnh phúc gia đình.

Tất tần tật về cuộc sống của một nghệ sĩ luôn được công chúng để ý, soi xét rất kỹ. Làm vợ của người nổi tiếng, chị có thấy mệt?

Câu hỏi này không biết có nên hỏi anh Khôi không, chứ tôi cũng nổi tiếng chứ bộ (cười). Thực ra, như với gia đình tôi, cả hai vợ chồng đều có chỗ đứng nhất định với đông đảo người theo dõi hâm mộ, nên luôn hiểu cho nhau.

Làm vợ người nổi tiếng cũng mệt, làm chồng người nổi tiếng cũng mệt. Nhưng, gạt đi những sự mệt mỏi đó, vợ chồng tôi học được nhiều thứ, được yêu thương nhiều và luôn có sự động viên chia sẻ của mọi người. Được như vậy, chịu chút mệt cũng không thấm tháp gì.

Mẹ chồng mà cứ ngỡ như mẹ đẻ

Không ít nam nghệ sĩ “than thở”, làm được bao nhiêu tiền đều đưa hết cho vợ giữ. Còn Thủy Anh, chị quản lý chi tiêu của chồng ra sao?

Tôi không quản lý hết tiền của chồng. Anh vẫn phải có các khoản chi tiêu riêng của mình. Chỉ cần hai vợ chồng đảm bảo tài chính minh bạch, không nhập nhằng, hỏi tới đâu cũng rõ được tài chính đang diễn ra như thế nào là được rồi.

Gác lại những bộn bề sau “cánh cửa”, chị và anh Khôi chia sẻ với nhau thế nào về việc nhà, chăm sóc con?

Anh Khôi giúp tôi rất nhiều trong công việc gia đình. Thỉnh thoảng anh sẽ đón con, vào bếp nấu ăn hay phụ trách các công việc sửa chữa, sắp đặt trong nhà.

Hai vợ chồng phối hợp với nhau rất nhịp nhàng trong việc quán xuyến gia đình và chăm sóc con cái.

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Thủy Anh-Đăng Khôi.

Chị từng dành nhiều lời có cánh cho mẹ chồng. Có một lời nói hay hành động nào đó của mẹ khiến chị xúc động?

Hôm tôi trở về nước từ Singapore và phải tới Cần Thơ cách ly, mẹ chồng đã xuống trực tiếp để gặp và đón con dâu về.

Nhiều lúc, tôi quên mất rằng đó là mẹ chồng, mà cứ ngỡ như mẹ ruột vì sự quan tâm, chăm sóc tận tình của mẹ dành cho mình và các cháu.

Ngần ấy thời gian bên nhau, trải qua biết bao sóng gió, chị và ông xã Đăng Khôi làm thế nào để giữ tình yêu luôn tươi mới?

Hãy tìm những “điểm rơi cảm xúc” quan trọng trong hôn nhân. Chắc chắn khi cưới nhau lâu, sự ngọt ngào có thể không được như ngày xưa, ít có biểu hiện tình cảm và dành sự quan tâm cho nhau.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm mới tình yêu bằng cách thỉnh thoảng tạo những “điểm nhấn”, không cần liên tục, nhưng cần đúng lúc. Ví dụ, sinh nhật tổ chức một bữa tiệc bất ngờ, ngày kỷ niệm cưới đi chơi xa một chuyến chỉ có hai vợ chồng,...

Đến tuổi này rồi, thay vì số lượng, hãy quan tâm vào chất lượng của những trải nghiệm tuyệt vời giữa hai vợ chồng.

Vợ chồng Thủy Anh-Đăng Khôi luôn biết cách "hâm nóng" tình cảm.

Có lẽ, số phận đã cho tôi chơi một “canh bạc” sòng phẳng - có thắng, có thua, và dứt khoát không lấy của ai bao giờ.

Thủy Anh

Hai bé cũng đã lớn, chị và ông xã có ý định sinh thêm con không?

Hiện tại, hai vợ chồng đang rất hạnh phúc với hai bé Ken và Đăng Anh, nên chưa ý định có thêm con. Nhưng, con là lộc trời cho, nếu ông trời ban cho lúc nào thì chúng tôi sẽ hạnh phúc đón nhận.

Có câu "Phụ nữ lấy chồng như một canh bạc". Sau tất cả, đến thời điểm này chị đã hài lòng với "canh bạc" của cuộc đời mình?

Sau tất cả, tôi hài lòng với “canh bạc” này. Bởi, đó là một “canh bạc” mà tôi không bị cuốn theo guồng quay của thắng-thua, không bị nhấn chìm bởi những cảm xúc tiêu cực và không “tham” gỡ gạc hay cố gắng giành giật từ người khác.

Cảm ơn chị Thủy Anh về cuộc trò chuyện!

H.L