"Nữ hoàng ảnh lịch" Y Phụng kể chuyện từng vào vũ trường năm... 15 tuổi, hé lộ những "bí mật" thời hoàng kim"

Lạc Thành

Người ta gọi Y Phụng là gái hư màn ảnh Việt, còn Y Phụng nhận mình là "Võ Tắc Thiên". Gái hư Y Phụng vừa "dừng lại thôi" để chăm sóc cô con gái đầu lòng như một món quà thiêng liêng của ông Trời ban tặng cho mình.

Từng được mệnh danh là “Madonna” của Việt Nam

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại Sài Gòn. Cô là con gái của hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng và Kiều Tiên. Y Phụng bén duyên nghệ thuật rất sớm từ những vai quần chúng trong vở kịch của cha mẹ. Cô được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng tỏ ra hứng thú với ca hát. Sau đó, người đẹp chính thức đi hát ở tuổi 15 với phong cách nhạc sôi động.

Y Phụng là cái tên từng làm mưa làm gió trong làng giải trí Việt những năm 90. Sở hữu hình thể nóng bỏng và phong cách thời trang táo bạo. Học ballet từ nhỏ nhưng Y Phụng lại có năng khiếu và đam mê với ca hát. Ở tuổi 15, cô đã trở nên dạn dĩ với ánh đèn sân khấu với phong cách bốc lửa, sôi động. Cô và Lý Hùng cũng nhiều lần diễn chung với nhau. Vẻ đẹp của Y Phụng nổi danh và xuất hiện dày đặc trên khắp các tờ ảnh lịch thời đó. Chính vì vậy, cô được nhận danh xưng “nữ hoàng ảnh lịch”.

Trong một lần trò chuyện cùng truyền thông, cô kể lại, cô từng được mệnh danh là “Madonna” của Việt Nam, bên cạnh đó, Y Phụng còn nổi danh qua các phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ, Những cánh hoa dại... Cô cho biết, năm 15 tuổi, cô đã có phong cách thời trang sexy, từ cách tô son môi thật đậm, cái ngửa mặt khêu gợi đến những chiếc áo ba lỗ khoét cổ rộng lộ vòng ngực thiếu nữ mơn mởn sức sống cùng lối trình diễn đậm chất Mỹ, chính vì thế, cô từng được các bầu show mời vào vũ trường để biểu diễn. Sự mới lạ và độc đáo cùng nhan sắc rực rỡ ở tuổi trăng tròn đã đưa Y Phụng đến với điện ảnh.

Sau vai diễn phụ làm “bình hoa di động” trong phim Những cánh hoa hoang dại, Y Phụng lọt vào mắt xanh của đạo diễn ăn khách nhất thời bấy giờ - đạo diễn Lê Dân. Lê Dân đã bị xem là “câu khách” khi giao cho Y Phụng vai chính trong phim Riêng chỉ có anh, đẩy “nữ hoàng màn bạc” Diễm Hương xuống hàng vai phụ. Y Phụng và Lý Hùng từng đóng chung trong các phim Riêng chỉ có anh, Đời vũ nữ và cả hai được mệnh danh là cặp tình nhân đẹp nhất màn ảnh Việt thời kỳ phim ăn liền. Tuy nhiên, chuyện tình đẹp tan vỡ khiến nhiều người tiếc nuối. Sau này, Y Phụng chia sẻ nguyên nhân một phần do cô quá ham mê công việc, phần khác do Lý Hùng khá kỹ tính khi chọn bạn đời.

Do có phong cách hiện đại, gợi cảm nên người ta thường gắn cô với chữ “gái hư”. Trong những cuộc trà dư tửu hậu, người ta kháo nhau Y Phụng ra vào vũ trường như đi chợ, vung tiền không tiếc tay cho những cuộc ăn chơi tới bến, sử dụng ma túy, giật chồng người... Nhưng chưa một lần Y Phụng lên tiếng giải thích với công chúng. Cô bảo: “Tôi không có thói quen giải thích, ai nói gì thì kệ người ta thôi. Sẽ chẳng ai nói mãi một sự việc cả”.

Đợi con 3 tuổi sẽ trở lại làm nghệ thuật

Khi cơn sốt dòng phim “mì ăn liền” giảm nhiệt, Y Phụng quyết định kết hôn cùng một Việt kiều Mỹ. Sau 7 năm, cô ly hôn chồng vì những bất đồng trong quan điểm sống. Năm 2016, ở tuổi 37, Y Phụng lên xe hoa một lần nữa với doanh nhân Việt kiều và theo chồng sang định cư tại Mỹ. Cô tiết lộ rằng việc lấy chồng là muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong nhìn con gái thành cô dâu trước khi qua đời. Từ đó, ít ai thấy giai nhân điện ảnh Việt một thời xuất hiện trên phim ảnh, chỉ thỉnh thoảng thấy cô tham gia vài show hải ngoại.

Sau khi lấy chồng, Y Phụng đã quyết định làm mẹ ở tuổi 40. Chia sẻ về quyết định này, chị cho hay: “Tôi suy đi nghĩ lại, tất cả đều do định mệnh, số trời hết. Đến giờ đây tôi muốn sanh con. Tổ nghiệp đã chọn tôi và đến lúc Tổ nghiệp bảo tôi dừng lại. Cho dù thanh sắc vẫn còn, cũng chiều theo duyên Tổ. Tôi dừng lại thôi…. Không ai tránh được số trời”.

Làm mẹ khi chạm ngưỡng 40, Y Phụng không tránh khỏi những lo sợ, hoang mang. Từ việc chăm con ra sao đến những thay đổi lớn lao về ngoại hình. Nhưng cô thực sự tin rằng, con gái là món quà vô giá mà ông Trời đã ban tặng cho cô. Y Phụng kể về quá trình mang thai: “Tôi không biết uống rượu, thuốc lá cũng đã bỏ được 14 năm nay. Duy chỉ hơi lo lắng vì ba tôi bị tiểu đường nên sợ bé có thể bị ảnh hưởng. Nhưng may mắn tôi không gặp bất cứ vấn đề gì khi mang thai. Đến nỗi bác sĩ đỡ đẻ còn xui tôi bầu thêm, ông ấy bảo chưa thấy ai bầu mà khoẻ mạnh như tôi. Trong suốt thai kỳ, tôi còn không uống bất cứ một viên thuốc dưỡng thai nào cả”.

Khi được hỏi, chị có bao giờ nuối tiếc thời hoàng kim của mình không? Y Phụng cho hay: “Tôi đã sống một quãng thanh xuân tươi đẹp, và không hối tiếc điều gì cả”. Tôi vẫn còn giữ quan hệ rất tốt với các đàn anh, đàn chị và những người bạn cùng thời với tôi. Mỗi khi tôi về Việt Nam, tôi gọi thăm từng người. Có thời gian là chúng tôi tụ họp kể chuyện vui buồn cho nhau nghe. Thời của tôi hoàn toàn không có chuyện cạnh tranh, chơi xấu. Chúng tôi rất tự tin ai cũng có khán giả riêng, ai cũng có nét đẹp riêng, mỗi người một tính cách, không ai để ý đến ai đâu”.

Chia sẻ về những khó khăn khi sang Mỹ sinh sống, Y Phụng cho hay: “Mỗi người một cuộc sống, mỗi người mỗi nhà có một câu chuyện khác nhau. Tôi may mắn trước khi làm quen với điện ảnh Việt Nam, tôi từng là nghệ sĩ đi hát suốt cùng ba mẹ. Đến khi định cư ở Mỹ, tôi lại được trở về nghề chính của gia đình nhà tôi. Một trung tâm ca nhạc đã mở rộng vòng tay chào đón khi tôi vừa định cư ở Mỹ 6 tháng. Thế là tôi có việc làm, có show biểu diễn cuối tuần, có nguồn thu nhập như cuộc sống của tôi ở quê nhà”.

Nói về kế hoạch sẽ trở lại nghệ thuật, “nữ hoàng ảnh lịch” cho biết, cô sẽ đợi con 3 tuổi để bắt đầu lại. “Sau đợt dịch Covid- 19 vừa qua tôi cùng gia đình đều tuân thủ việc cách ly, đi lại để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Tôi sẽ đợi đến khi con gái 3 tuổi vào trường học tôi trở lại với nghề cũng không muộn. Tuần vừa rồi, tôi đến một nhà hàng yêu thích của người Việt Nam để thưởng thức ẩm thực quê hương, do tình hình dịch bệnh nên nhà hàng cũng không có nhiều khách. Sau khi lập gia đình và có con, tôi chăm lo cho gia đình nhiều hơn, học nhiều món ăn để phục vụ ông xã và con gái. Tôi bằng lòng và yêu cuộc sống của mình” – Y Phụng chia sẻ.

L.T