Nước mắt cho đồng bào miền Trung, chỉ cần không thẹn với chính mình

Nhân dân cả nước đang hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt. Nhưng có một bộ phận, chỉ luôn nhìn thấy những "điều xấu" trước tình cảm giữa người với người dành cho nhau. Chỉ cần không thẹn với lòng, thì nước mắt rơi ở đâu, cũng là thật.

BTV Tuấn Dương nén khóc trên sóng trực tiếp về "Mưa lũ lịch sử miền Trung".

Tình hình mưa bão tại các tỉnh thành miền Trung vẫn hết sức phức tạp, thu hút sự quan tâm của cả xã hội. Đài truyền hình Việt Nam đã thực hiện chương trình đặc biệt kéo dài 80 phút mang tên Mưa lũ lịch sử miền Trung để nhìn lại những ngày đau thương.

Lên sóng trực tiếp vào tối 25/10 trên kênh VTV1, chương trình đã mang tới nhiều câu chuyện xúc động cho khán giả cả nước.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt, BTV Tuấn Dương đã luôn cố gắng kìm nén sự xúc động của mình trước những câu chuyện, mất mát, thiệt hại... mà người dân miền Trung đã phải trải qua.

Tuy nhiên, trong một tình huống, người giàu kinh nghiệm như anh ấy cũng không thể giấu nổi cảm xúc.

Anh nghẹn lời, không thể dẫn tiếp trong lúc nước mắt đã chực trào. Phải hơn 1 phút sau, BTV Tuấn Dương mới trấn tĩnh lại, xin lỗi khán giả và tiếp tục lặng người đi khi nói đến câu chuyện người đàn ông mất cả vợ con trong dòng nước lũ.

Khi báo chí đưa tin về sự việc này, đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận thể hiện sự cảm ơn dành cho ê-kíp thực hiện chương trình. Đồng thời, phần đông khán giả đã hiểu cho tâm trạng của BTV Tuấn Dương.

Nhưng tránh sao khỏi vài lời cay độc. Có người mỉa mai rằng người BTV không chuyên nghiệp, thậm chí là “diễn kịch” trên sóng trực tiếp.

Trước những điều đó, BTV Tuấn Dương bày tỏ, trân trọng tình cảm của những khán giả luôn yêu thương mình. Đó là nguồn động viên để anh nỗ lực mỗi ngày.

Còn đối với những người không yêu thích mình, anh cũng “cảm ơn để thay đổi mình và hướng đến đại chúng nhiều hơn”.

Thấy được gì từ câu chuyện này? Là người thể hiện hình ảnh của một cơ quan thông tấn, BTV đã đối diện với những chỉ trích, dù chắc hẳn anh cũng có đôi chút chạnh lòng.

Nhưng còn những người đã bình luận khinh miệt kia, họ đang ở đâu? Quá dễ và cũng quá khó để tìm thấy.

Họ ở sau màn hình điện thoại, ẩn mình sau bàn phím để vô tư thể hiện bản thân bằng lời lẽ sắt đá, vô cảm. Đó là nơi an toàn nhất cho những kẻ nhỏ nhen và hèn nhát. Liệu rằng, trong số những người này, có ai đủ bản lĩnh để đứng ra làm chuyện gì tốt đẹp hơn cho cuộc đời này? Hay chỉ có thể ẩn mình sau bàn phím và chỉ trích? Ngày cả khi, những giọt nước mắt kia là diễn kịch, thì bạn hãy thôi chỉ trích, hãy thôi ngồi đó mà gõ bàn phím. Hãy bước ra, làm một điều tốt đẹp, dù là nhỏ nhoi. Như thế, còn có ích hơn ngàn lời chỉ trích một ai đó.

Tôi sẽ không gọi họ là cư dân mạng. Bởi, mạng xã hội đã kết nối biết bao con người tử tế, đã giúp hàng nghìn hàng triệu bài viết kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung được lan tỏa khắp nơi.

Những người bình luận ích kỷ, thật ra không đáng để nhắc đến, để bận tâm. Vì thời gian và tâm sức của chúng ta nên dành cho nhau, cho tình nghĩa đồng bào thân thương.

Hãy nắm tay nhau và bước tiếp, để lại sau lưng “chiếc bóng đi rao lời dối gian”.

“Hãy yêu ngày tới, dù quá mệt kiếp người.

Còn cuộc đời ta cứ vui.

Dù vắng bóng ai, dù vắng bóng ai.”

(Để gió cuốn đi, Trịnh Công Sơn)

Đề xuất cấp bổ sung 6.500 tấn gạo cho 4 tỉnh miền Trung

Thứ 3, 27/10/2020 | 10:31
Bộ LĐ-TB&XH vừa có đề xuất Chính phủ cấp bổ sung 6.500 tấn gạo cho 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Bão số 8 và 9 sẽ gây ngập úng diện rộng ở miền Trung

Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:27
Lũ có khả năng quay trở lại tại các dòng sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.  

Ấm tình “cái ôm” bà con miền Trung sau cơn lũ dữ

Thứ 6, 23/10/2020 | 20:38
Đó không chỉ là cái ôm đơn thuần mà còn là cái ôm của tình người với người, sự tương trợ nhau giữa bao thiệt hại về người và của sau cơn lũ dữ ở miền Trung.