Phải làm sao khi vừa ra trường đã bị bắt lấy chồng?

Tôi, cô gái 23 tuổi, vừa chân ướt chân ráo bước ra khỏi cổng trường Đại học. Bố mẹ ngoài việc nhắc nhở tôi sớm ổn định công việc, còn liên tục đốc thúc tôi chuyện lấy chồng. Tôi phải làm sao?

Ngày tôi rời trường cấp 3 đi học đại học, bố mẹ dặn: “Lên đó tập trung học hành, cấm có chơi bời, yêu đương nhăng nhít”. Tôi hừng hực khí thế “nhận lệnh”.

Tôi cần mẫn, chăm chỉ như con ong. Ngoài đến trường là về phòng trọ cơm nước, đọc sách như một học sinh THPT. 4 năm đại học của một thanh niên nghiêm túc trôi qua đầy êm đềm như thế…

Và ngày định mệnh cũng tới, đó là ngày tôi tốt nghiệp đại học.

Tự mình đem hồ sơ đi nộp, tôi hùng dũng vượt qua vài ứng cử viên và chính thức có việc. Đời tôi sang một ngã rẽ mới với cuộc sống tự chủ hơn. Bố mẹ tôi không chỉ an lòng mà còn vô cùng tự hào. Nhưng nỗi lo con thất nghiệp vừa đi qua, thì nỗi lo con gái lớn chưa chồng lại đến…

“Công việc ổn định rồi, lấy chồng đi thôi”, “làng này còn có mình con thôi con ơi”… vang lên mỗi khi tôi xuất hiện ở nhà.

Cả tuổi trẻ là học tập, thanh xuân chưa trọn vẹn một ngày, tôi phải làm sao né chuyện chồng con khi mới chỉ 23 tuổi?

Tết & chuyện bao giờ lấy chồng?

Thứ 2, 04/02/2019 | 13:00
Tết Kỷ Hợi 2019 đến rồi, có ai hỏi bao giờ lấy chồng, bao giờ lấy vợ, thì bạn cứ tự tin mà trả lời thôi, không việc gì mà ngại ngần cả.

[Quan điểm] “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu” sao cứ phải hỏi khó nhau?

Chủ nhật, 03/02/2019 | 08:00
Hàng tá câu hỏi như: “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu”, “Có người yêu chưa”… trở thành nỗi ám ảnh của biết bao người mỗi khi Tết đến.