Đau đầu vì cả nhà tranh cãi chọn trường mẫu giáo cho trẻ?

Bao nhiêu vụ bạo hành trẻ nhỏ thời gian gần đây khiến tôi đau đầu trong việc lựa chọn trường mẫu giáo cho con. Ông bà muốn chọn trường này, vợ chồng tôi muốn chọn trường kia, mỗi người một ý, không khí gia đình cứ “căng như dây đàn”?

Bé nhà tôi năm nay 2,5 tuổi. Do công việc của hai vợ chồng bận rộn, bà nội cháu thì bị ốm nên không có người chăm. Gia đình tôi quyết định cho bé đi trường mẫu giáo nhưng ngặt một nỗi mỗi người một ý kiến. Bà nội của cháu thì muốn cho cháu vào trường công lập. Bà cho rằng, trường công lập các cô giáo được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm, chắc chắn bé sẽ được dạy dỗ và chăm sóc tốt, không phải e ngại điều gì. Nhưng tôi lại e trường công lập sĩ số quá đông, các cô cũng không thế lúc nào cũng để ý đến con mình được. Việc học trong một lớp quá đông con cũng không được chăm chút để phát huy những kỹ năng riêng. Chính vì thế, tôi muốn cho con học trường quốc tế, bé sẽ được giáo dục, phát huy khả năng riêng của con. Mỗi người một ý như thế khiến không khí gia đình những ngày qua căng thẳng và vẫn chưa ngã ngũ. Mẹ nào có kinh nghiệm chọn trường cho con tư vấn giúp tôi ca này với?

[Quan điểm] “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu” sao cứ phải hỏi khó nhau?

Chủ nhật, 03/02/2019 | 08:00
Hàng tá câu hỏi như: “Bao giờ lấy chồng/vợ” hay “Lương tháng bao nhiêu”, “Có người yêu chưa”… trở thành nỗi ám ảnh của biết bao người mỗi khi Tết đến.

[Quan điểm] 100 triệu nên kinh doanh, đầu tư gì?

Thứ 4, 30/01/2019 | 08:00
Gửi tiết kiệm dài hạn thì sợ tiền mất giá, mua vàng thì sợ rủi ro, đầu tư kinh doanh thì chưa có kinh nghiệm…