Quang Hải lấy lại phong độ của "sát thủ săn bàn", thầy Park giảm nỗi lo

Đàm Linh

HLV Park Hang-seo đã có thể tạm thời thở phào khi Quang Hải đã "hồi sinh" với một phong độ cực cao sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Nguyễn Quang Hải là một trong những tài năng mà bóng đá nước nhà sản sinh ra. Cầu thủ mang áo số 19 thực sự nổi lên nhờ phong độ chói sáng tại VCK U23 châu Á diễn ra trên đất Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018.

Sau màn trình diễn chói sáng ấy, Quang Hải liên tục góp mặt trong danh sách mà HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng mà ĐTQG hướng đến.

Từ Asiad 18, AFF Suzuki Cup 2018, SEA Games 30 cho đến vòng loại World Cup 2022, Quang Hải luôn là nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng.

Suốt 9 tháng qua, Quang Hải không thể ghi bàn dù luôn thi đấu nỗ lực.

Vậy nhưng, việc liên tục phải chinh chiến ở mọi mặt trận trong màu áo các cấp độ ĐTQG cũng như Hà Nội FC khiến anh không còn duy trì được phong độ và dần đánh mất chính mình.

Dù vẫn được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên và có những pha bóng hay nhưng tính hiệu quả là điều mà Quang Hải còn thiếu.

Chấn thương dai dẳng cùng với những lùm xùm xung quanh cuộc sống cá nhân suốt thời gian qua khiến tiền vệ nhỏ con này gặp muôn vàn áp lực. Ở thời điểm ấy, đã có lúc, chúng ta đã được chứng kiến một Quang Hải thi đấu mờ nhạt, không để lại nhiều dấu ấn.

Điều này khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc, Park Hang-seo cảm thấy lo lắng bởi dẫu sao, Hải "con" (biệt danh của Quang Hải) vẫn luôn là quân bài chiến lược mà ông luôn sử dụng ở mọi giải đấu.

Trước những áp lực từ dư luận, Quang Hải không phân trần, thanh minh mà chỉ chú tâm vào tập luyện. Nhờ sự kiên trì ấy, anh đã có màn trở lại thực sự ấn tượng.

Tuy nhiên, sau thời gian dài tịt ngòi, Quang Hải đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng những bàn thắng quan trọng giúp Hà Nội FC bảo vệ thành công chức vô địch cup Quốc gia 2020.

Trong hành trình bảo vệ thành công chức vô địch cúp Quốc gia, tiền vệ nhỏ con của Hà Nội FC đã thể hiện màn trình diễn không thể nào chê. Ba trận đấu cuối cùng là ba lần anh khiến NHM đội bóng Thủ đô vỡ òa trong hạnh phúc sau những bàn thắng cực kỳ đẳng cấp.

Những bàn thắng mà Quang Hải ghi được ở những trận đấu cuối cùng của cúp Quốc gia giúp anh tự tin hơn vào bản thân sau 9 tháng không thể ghi bàn. Chứng kiến màn trình diễn của anh, HLV Chu Đình Nghiêm vui một thì HLV Park Hang-seo chắc hẳn phải vui đến 10.

HLV Park Hang-seo hẳn đã có thể thở phào khi người học trò cưng đã trở lại bằng phong độ cực kỳ ấn tượng.

Quang Hải thực sự trở lại giúp thầy Park tạm thời yên tâm hơn. Khi tiền vệ mang áo số 19 thi đấu đúng 100% phong độ, ông có thể tính toán thêm nhiều phương án tấn công cho ĐTQG Việt Nam.

Hải "con" có kỹ năng đi bóng đặc biệt, cái chân trái "cực ngoan" cùng việc có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công giúp chúng ta có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn.

Bên cạnh đó, có Quang Hải trên sân, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có thêm những cơ hội thực sự nguy hiểm trên chấm đá phạt bởi anh là cầu thủ có khả năng sút phạt cực tốt.

Từ giờ cho đến cuối năm, ĐTQG Việt Nam không có bất kỳ giải đấu nào quan trọng bởi tất cả đã dời lịch vì Covid-19. Như vậy, Hải "con" sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi, tập luyện và tiếp tục duy trì phong độ như thời điểm hiện tại.

Đ.L