Real Madrid sẽ lựa chọn cái tên nào có thể đủ sức thay thế "siêu hậu vệ" Marcelo?

Uông Đàm Linh

Là hậu vệ trái số một của Real Madrid trong suốt gần hai thập kỷ qua, Marcelo đã trở thành một trong những huyền thoại mới của đội chủ sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, ở độ tuổi 31, thời gian để ngôi sao người Brazil cống hiến cho kền kền trắng không còn nhiều. Điều này buộc Real Madrid phải tìm kiếm một cái tên thay thế xứng đáng.

"Cơn lốc đường biên" và vũ điệu Samba đầy mê hoặc.

Marcelo có tên gọi đầy đủ là Marcelo Vieira da Silva Junior. Anh bắt đầu tập luyện futsal vào năm 9 tuổi. Năm 13 tuổi, anh chuyển hướng sang luyện tập và thi đấu ở sân cỏ 11 người sau khi được CLB Fluminense chiêu mộ.

Marcelo được đôn lên đội 1 của Fluminense và thi đấu cho đội bóng này trong hai mùa giải. Sau 30 trận đấu anh ghi được 6 bàn thắng dù được xếp chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế cho Roberto Carlos, người đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Real Madrid nhanh chóng để ý đến tài năng của hậu vệ trái đồng hương của Carlos sinh năm 1988 này.

Rất nhanh chóng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã tiếp xúc với CLB Fluminense, thương thảo và thành công trong việc đưa Marcelo về sân Santiago Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2006-2007.

Ngay sau khi cập bến Santiago Bernabeu, Marcelo đã nhanh chóng hòa nhập được với lối chơi của đội bóng mới và là phương án dự phòng chất lượng cho lão tướng Roberto Carlos.

Sau khi Carlos chia tay kền kền trắng, Marcelo được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở vị trí hậu vệ cánh trái. Với lối khả năng lên công về thủ tốt, hậu vệ cánh sinh năm 1988 trở thành mắt xích không thể thay thế ở vị trí hậu vệ trái của Real Madrid.

Dù là một hậu vệ cánh nhưng Marcelo sở hữu kỹ thuật cá nhân rất điêu luyện cùng khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Bên cạnh đó, tốc độ cũng là điểm mạnh giúp cầu thủ sinh năm 1988 này có thể thực hiện những tình huống hỗ trợ tấn công hiệu quả hay lùi về phòng ngự kịp thời.

Mỗi khi Marcelo cầm bóng, các hậu vệ đối phương rất khó để có thể cướp bóng thành công bởi ngôi sao người Brazil này luôn có những động tác qua người điệu nghệ trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho đồng đội ghi bàn.

Sau 452 trận thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên mọi đấu trường, Marcelo đã ghi được 33 bàn thắng. Điều này cho thấy dù chỉ là hậu vệ nhưng khả năng ghi bàn của anh không thua kém bất kỳ tiền đạo nào.

Chính phong độ xuất sắc của mình, Marcelo đã gặt hái được rất nhiều danh hiệu cùng Real như UEFA Champions League; UEFA Super Cup; La Liga...

Real Madrid thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm "truyền nhân" của Marcelo?

Dù là ngôi sao hàng đầu ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng phong độ và cảm giác bóng của Marcelo đã không còn tốt như xưa bởi anh năm nay đã 31 tuổi.

Mỗi khi thi đấu trên sân, ngôi sao người Brazil vẫn còn đó những tình huống xử lý bóng vô cùng mềm mại nhưng khả năng hỗ trợ tấn công và phòng ngự của anh đã suy giảm đi nhiều.

Thêm vào đó, ngôi sao sinh năm 1988 này cũng mong muốn được chia tay Real Madrid để tìm kiếm những thử thách mới trong những năm cuối của sự nghiệp.

Bởi vậy, Ban lãnh đạo Los Blancos cũng như HLV Zidane đã và đang đặt vào tầm ngắm của mình một vài cái tên để thay thế ở vị trí hậu vệ trái mà Marcelo để lại.

Jose Gaya là một trong những cái tên được HLV Zidane quan tâm đặc biệt và liệt vào danh sách chuyển nhượng hàng đầu của kền kền trắng trong tương lai.

Gaya là một trong những hậu vệ cánh đang lên của bóng đá Tây Ban Nha. Cầu thủ sinh năm 1995 đang thi đấu rất hay trong màu áo Valencia CF. Điểm mạnh của anh là khả năng lên công về thủ rất đều đặn.

Ngoài ra, tốc độ, khả năng càn lướt cũng là điểm mà HLV Zidane rất thích ở cầu thủ trẻ này. Bởi vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu Real Madrid chiêu mộ Gaya ở kỳ chuyển nhượng tới.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, hợp đồng của Gaya với Valencia CF vẫn còn nên khoản tiền chuyển nhượng sẽ không hề rẻ. Thêm vào đó, liệu rằng cầu thủ này có thích nghi vào tỏa sáng được trong màu áo Real Madrid hay không.

Mặt khác, ở vị trí hậu vệ cánh trái, HLV Zidane vẫn còn có những cái tên chất lượng khác như F. Mendy hay Achraf Hakimi nên việc có nên chiêu mộ Gaya hay không cũng là việc mà Ban lãnh đạo Real Madrid phải suy tính kỹ.

F. Mendy cũng đang dần khẳng định được mình bởi khả năng phòng ngự khá tốt của mình. Như vậy, Mendy đã giảm tải bớt gánh nặng cho đội trưởng Sergio Ramos, người thường xuyên phải bọc lót cho Marcelo khi số 12 liên tục tham gia các đợt tổ chức tấn công và lơ là nhiệm vụ trấn thủ ở phần sân nhà.

Achraf Hakimi cũng là một lựa chọn không tồi bởi anh đang thi đấu cực kỳ thăng hoa dưới dạng cho mượn tại Borussia Dortmund. Khả năng lên công về thủ của cầu thủ sinh năm 1998 này khiến nhiều đội bóng thèm khát và sẵn sàng "giải cứu" anh khỏi Real Madrid.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Marcelo đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì khả năng Hakimi được kền kền trắng gọi về và một vị trí đá chính rất có thể sẽ thuộc về cầu thủ này.

Đ.L