Sát hại người thân sau mâu thuẫn vụn vặt, bi kịch “nồi da nấu thịt”

Hà Nguyễn

Thấy cây cối thuộc phần đất của gia đình anh họ mọc phủ qua nhà mình, ông T. cầm dao ra chặt, phát quang để tránh muỗi mòng… Phát hiện sự việc, Sơn bước ra cự cãi rồi lấy cây cào cỏ có răng nhọn tấn công ông T.. Không chịu thua, ông T. cũng cầm cây rựa giao chiến. Trong lúc loạn đả, Sơn đã truy sát,khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hỗn chiến trong vườn tầm vông

Ngày 30/5, 1 cán bộ Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đoàn Văn Sơn (SN 1970, ngụ ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi giết người. Sơn được xác định là đối tượng đã sử dụng hung khí sát hại ông L.T.T. (SN 1972, ngụ ấp Thuận Chánh).

Ngày 29/5, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật tìm về ấp Thuận Chánh để tìm hiểu thông tin xung quanh vụ việc được dư luận nhận định là “nồi da nấu thịt”. Tiếp PV trong ngôi nhà văng vẳng tiếng tụng kinh, bà T.T.Th. (SN 1977, ngụ ấp Thuận Chánh, vợ ông T.) cho biết, đến lúc này bà vẫn chưa tin được những gì vừa diễn ra.

Sát hại người thân sau mâu thuẫn vụn vặt, bi kịch “nồi da nấu thịt”

Video: Sát hại người thân sau mâu thuẫn vụn vặt, bi kịch “nồi da nấu thịt”.

Bà cho biết, hôm xảy ra vụ việc, bà có mặt ở nhà nhưng không kịp ra ứng cứu chồng. Thậm chí, bản thân bà và chồng cũng không ngờ anh họ lại ra tay tàn độc đến như vậy. “Sự việc bắt nguồn từ việc chồng tôi ra sau nhà chặt mấy cây tầm vông thuộc phần đất của ông Sơn, anh họ tôi. Trước đó, gia đình tôi cũng nhắc nhở nhiều lần việc cây cối của gia đình ông Sơn mọc phủ tán lên mái, sân nhà tôi. Gia đình tôi đã yêu cầu họ chặt, phát quang cho gọn nhưng họ không thực hiện. Hôm xảy ra vụ việc, chồng tôi cầm rựa ra sau nhà chặt bỏ mấy cây tầm vông của ông Sơn”, bà Th. kể.

Bà Th. chỉ hiện trường vụ việc, nơi chồng bà xảy ra mâu thuẫn, xô xát rồi bị người anh họ sát hại.

Theo chị Th., trước đó, gia đình ông Sơn cũng từng tuyên bố người nhà ông T. “cứ thoải chặt bỏ cây nào mọc, lấn sang”. Và trước khi xảy ra vụ việc, ông T. đã nhiều lần chặt cây của nhà ông Sơn vì lý do trên. Do đó, sáng xảy ra vụ việc, thấy cây tầm vông mọc cao, phủ lên mái nhà sau của mình, ông T. cầm rựa ra chặt. Ông T. vừa chặt được 3 cây tầm vông thì Sơn chạy ra chửi bới khiến đôi bên xảy ra cự cãi dẫn đến xô xát. Bất ngờ, Sơn lấy cây cào cỏ tấn công ông T..

Muân thuẫn vụn vặt nhưng âm ỉ nhiều năm

Bị đau, ông T. ôm vai đi về nhà. Tuy nhiên, Sơn vẫn không buông tha. Đối tượng chạy vào nhà cách đó không xa lấy 1 con dao xông đến tấn công nạn nhân. Sau ít phút vật lộn, ông T. ôm ngực chạy về phía nhà mình và ngã gục ngay trước cửa ra vào.

“Thấy chồng gục ngã, có máu trên người, tôi lao ra đường hốt hoảng cầu cứu mọi người chở ông ấy đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến nơi, các bác sĩ thông báo chồng tôi đã mất rồi. Ông ấy bị đâm trúng vùng ngực, đứt động mạch chủ dẫn đến tử vong. Đau đớn nhất là chồng tôi vẫn cố ôm vết thương đi về nhà. Chắc ông ấy cố gắng vào nhà nhưng không kịp. Vừa bước vào đến sân nhà, ông ấy đã gục xuống rồi”, bà Th. kể,giọng đầy đau đớn.

Kể thêm với PV, bà Th. bức xúc cho biết, lúc xảy ra vụ việc, vợ của Sơn cũng có mặt tại hiện trường và chứng kiến từ đầu đến cuối. Song, người này không những không can ngăn chồng mà còn sử dụng điện thoại quay lại cảnh chồng mình sử dụng hung khí sát hại nạn nhân.

Trước khi bị sát hại, ông T. đã chặt hạ những cây tầm vông thuộc phần đất của người anh họ vì cây mọc, phủ tán lên mái nhà mình.

“Phải chi hôm đó, khi thấy chồng đi vào nhà cầm dao, bà ấy đứng ra can ngăn thì đâu xảy ra chuyện đau lòng đến vậy. Trong khi đó, chồng tôi có lẽ không biết Sơn chạy về nhà lấy dao để tiếp tục đánh mình. Sau khi bị Sơn dùng cây cào cỏ đánh vào vai, ông ấy tưởng sự việc đã xong nên đi về nhà. Nếu biết Sơn có ý giết mình, ông ấy đã bỏ chạy thoát thân, đâu có đứng đó để rồi bị đâm chết”, bà Th. nói thêm.

Ngày PV có mặt, hiện trường vụ ẩu đả dẫn đến chết người vẫn còn nguyên. Đó là 1 khu đất nằm giữa nhà của ông T. và Sơn. Tại hiện trường, những cây tầm vông ông T. chặt hạ vẫn còn xanh lá. Vườn cây này mọc sát tường rào nhà ông T. và phủ tán lên mái nhà sau của ông này. Cách đó vài chục mét là căn nhà cấp 4 của gia đình Sơn.

Lúc này, căn nhà đã khóa cửa. Những người sinh sống xung quanh cho biết, từ khi xảy ra vụ ẩu đả dẫn đến chết người, người nhà Sơn đã bỏ đi đâu không rõ. Theo tìm hiểu của PV, gia đình ông T. và Sơn có quan hệ họ hàng nhưng từ rất lâu, 2 gia đình này tồn tại những mâu thuẫn vụn vặt.

Căn nhà của Sơn đã cửa đóng then cài, không có người ở sau khi xảy ra vụ việc.

Bà Th. tiết lộ, trước đây, hai gia đình khá hòa thuận. Song, khi gia đình bà Th. làm ăn khấm khá, xây nhà khang trang cũng là lúc tình cảm giữa 2 nhà bắt đầu rạn nứt. Do nền nhà thấp hơn mặt đường nên khi xây nhà, gia đình bà Th. đổ đất, lấp nền cho cao hơn. Điều này khiến nước mưa chảy về phía đất của nhà Sơn. Từ việc này, vợ chồng Sơn nhiều lần cự cãi với vợ chồng bà Th.. Những mâu thuẫn vụn vặt như trên cứ tiếp diễn ra để rồi âm ỉ chực chờ ngày bùng phát.

Ông Lê Văn Kỵ, Trưởng ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu thông tin: “Gia đình ông T. và Sơn có mâu thuẫn từ lâu. Tuy nhiên, các mâu thuẫn này không lớn chỉ là xích mích chuyện cây cối, gà vịt chạy qua vườn, nhà của nhau mà thôi. Cách đây ít lâu, vợ ông T. có xảy ra mâu thuẫn với con trai của Sơn. Nắm bắt sự việc này, chúng tôi có mời 2 người này về văn phòng ấp giải quyết và hòa giải thành công. Không hiểu vì sao sau đó lại xảy ra án mạng thương tâm đến vậy”.

H.N.