Sẽ ra sao nếu công chức, viên chức chỉ có 60 phút để nghỉ trưa?

Không biết các chị em thấy sao chứ 60 phút nghỉ trưa thì em không biết là làm được những gì trong 60 phút ấy…

Dự thảo Bộ Luật lao động sửa đổi đang được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đưa ra 2 phương án về thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội để lấy ý kiến người dân. Nghe phong thanh đâu có phương án giảm giờ nghỉ trưa xuống còn 60 phút mà em sốt sắng quá mọi người ạ.

Các cụ bảo rồi, “có thực mới vực được đạo”, có ăn thì mới làm được chứ, nghỉ vậy theo em là hơi ít.

Trường hợp công việc của em, tính đơn giản như này, 12h nghỉ trưa, 1h vào làm. Nghĩa là, 2 việc cơ bản nhất của buổi trưa là ăn – ngủ diễn ra trong vòng 1 tiếng.

Nghe thì thấy thời gian “thênh thang” nhưng thực ra không phải thế. Riêng việc ăn đã mất 15-20 phút. Chưa kể, ăn xong phải đợi xuôi cơm thì mới có thể ngủ hay làm gì thì làm.

Em vẫn đang đơn côi, chưa gia đình mà còn thấy 60 phút là không đủ thì không biết chị em có gia đình và mọi người nghĩ sao? Nếu đề xuất này thành hiện thực, cuộc sống dân văn phòng sẽ xáo trộn như thế nào?

Quan điểm đối lập về đề xuất thống nhất giờ làm, nghỉ trưa 1 giờ đồng hồ

Thứ 6, 03/05/2019 | 12:07
Đề xuất thống nhất giờ làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, giờ nghỉ trưa của bộ LĐ-TB&XH đang có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều chuyên gia kinh tế, chính sách quản lý nhà nước cũng có những quan điểm đối lập.

Đề xuất công chức chỉ nghỉ trưa 1 giờ

Thứ 4, 01/05/2019 | 15:16
Một số ý kiến cho rằng Việt Nam đang có thời gian làm việc chưa hợp lý khi bắt đầu giờ làm quá sớm, giờ nghỉ trưa quá dài khiến cho năng suất lao động thấp.