Tâm sự của cô giáo Sán Dìu có con bị bỏng cồn nặng

Thanh Lam - Hải Yến

Gần 1 tháng nay, cô giáo mầm non Hoàng Thị Tý không có đêm nào ngon giấc, cứ nhắm mắt vào là chị lại bị ám ảnh vì những vết bỏng mà con trai mình đang phải gánh chịu. Giờ đây, chị cùng con trai vẫn đang hàng ngày phải chiến đấu với vết bỏng độ 3 - 4 trên khắp cơ thể.

Tai họa ập đến

Đến viện Bỏng Quốc gia vào những ngày cuối tháng Tám, tại khu vực khoa Hồi sức tích cực, bên ngoài lối cầu thang lên xuống là cảnh tượng người nhà của các trải tạm manh chiếu chờ đến giờ vào thăm bệnh nhân. Trong số đó, có chị Hoàng Thị Tý (SN 1969) với gương mặt khắc khổ ngồi thẫn thờ lo cho số phận của người con trai út đang nằm ở bên trong.

Chia sẻ sự việc đau lòng với PV Người Đưa Tin Pháp luật, chị Tý (thôn Trại Khóng, xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết mình là người dân tộc Sán Dìu, hiện là giáo viên mầm non, chồng mất cách đây vài năm, một mình chị cáng đáng nuôi hai con, con gái lớn đã đi lấy chồng còn con trai không may gặp nạn.

Bùi Xuân Tùng không may bị bỏng cồn nặng.

Nhớ về ngày tai họa ập đến, chị Tý nước mắt lưng tròng kể: “Ngày 4/8, con trai út của tôi là Bùi Xuân Tùng (SN 1996) thấy mẹ làm việc vất vả, lại sẵn được người thân cho vài con mực nên nướng ở trong nhà. Khi đó, con bật quạt và để chai cồn ở ngay gần chỗ nướng mực. Lửa bén ra ngoài, con vội vàng cầm chai cồn chạy ra sân nhưng không may cồn đổ lên khắp người từ cổ xuống đến chân bỏng độ 3 - 4”.

Thấy con bị bỏng người mẹ vội vàng hô hoán mọi người đưa con đi cấp cứu, từ đầu tháng Tám đến nay hai mẹ con chị Tý điều trị tại viện Bỏng Quốc gia. “Những tưởng sau khi làm nhà xong mẹ con tôi sẽ không còn phải khốn khổ nữa, nào ngờ tai nạn bất ngờ khiến giờ đây người con toàn vết băng bó. Từ ngày nhập viện đến nay, gia đình đã lo vay mượn chạy chữa cho con, con cũng trải qua hai đợt phẫu thuật nhưng hiện khó thở, đau đớn nên bác sĩ chưa tiến hành được cuộc phẫu thuật tiếp theo”, người mẹ đau xót kể về tình trạng bệnh của con.

Con trai nhưng rất tình cảm

Nói về con trai đang gặp nạn, chị Tý cho biết: “Trước đây, gia đình tôi vất vả lắm, ngày bố của Tùng còn sống cũng thường xuyên rượu chè nên vợ con vất vả theo. Không may bệnh tật ông ấy qua đời sớm, biết mẹ vất vả nên là con trai nhưng Tùng sống rất tình cảm với mẹ. Chị gái đi lấy chồng xa nên Tùng thường xuyên tâm sự với mẹ, dành tình yêu thương cho mẹ”, chị Tý nghẹn ngào.

Trong những ngày điều trị tại bệnh viện, những cơn đau hành hạ thể xác khiến đôi lúc Tùng không còn sức gắng gượng, nhưng nghĩ về người mẹ ngày đêm túc trực bên mình, lúc tỉnh táo nằm trên giường bệnh Tùng tâm sự với mẹ rằng: “Nhà mình khổ từ lâu, con lớn tưởng sẽ có dịp báo hiếu cho mẹ nhưng giờ thì… Lòng mẹ thương con bao nhiêu thì con cũng thương mẹ bấy nhiêu, bây giờ vì con mà mẹ vất vả”.

Người mẹ xót xa khi nghĩ về con.

Ở viện lâu ngày, có hôm chị Tý muốn chạy về nhà lo công việc, nhưng giọng nói của con trai khiến chị không thể nào rời con được nửa bước: “Mẹ ơi, mẹ đừng bỏ con, con muốn mẹ ở bên con, mẹ đừng xa con mẹ nhé”. Nghe những lời nói da diết của con, lòng của cô giáo mầm non thắt lại.

Theo lời chia sẻ của chị Tý, sau khi đi bộ đội trở về, Tùng lập gia đình và đi làm cho một công ty, nhưng vì dịch Covid-19 nên đến nay công ty mà Tùng làm cũng phá sản. Còn vợ của Tùng, mới sinh con chưa được một tháng nên cũng không thể xuống viện chăm sóc chồng được, mọi thứ ở dưới viện đều do một mình chị Tý chạy lên chạy xuống.

Chị Tý cho hay, hiện chưa biết tình hình sức khỏe của con thế nào, trong khi đó năm học mới sắp cận kề. Các thầy cô trong trường cũng tạo điều kiện cho cô được nghỉ để chăm con, nhưng nếu không đi dạy thì cả nhà không biết phải xoay sở thế nào. “Tôi chỉ mong con có thể nhanh khỏe lại, nhưng từ hôm đi viện đến nay chẳng có ai chăm, tôi cũng đã cầu cứu mọi nguồn hỗ trợ nhưng tiền viện phí đắt đỏ chẳng thấm vào đâu. Tuy là giáo viên, nhưng lương giáo viên của tôi cũng không thể nào đủ lo cho con đi viện, giờ đây nỗi lo duy nhất của tôi là làm sao có kinh phí để yên tâm điều trị cho con”, chị Tý bộc bạch.

Chị nguyện gánh nỗi đau thay em

Chị Bùi Thị Thanh Thương – chị gái của Bùi Xuân Tùng - không giấu nổi những giọt nước mắt vì thương em: “Tôi mong em sớm vượt qua được nỗi đau này. Nếu có thể tôi nguyện gánh nỗi đau thay em. Tôi thương mẹ và thương em nhưng chẳng biết phải làm cách nào được, chỉ biết cầu nguyện may mắn mỉm cười với gia đình mình”.

Mong được sự giúp đỡ

Trao đổi với PV, ông Lê Kim Hải - Trưởng thôn, Bí thư chi bộ thôn Trại Khóng - cho biết: “Chị Hoàng Thị Tý là giáo viên mầm non, nhà có 2 người con, con gái lấy chồng xa còn chồng của chị Tý đã mất. Cháu Bùi Xuân Tùng đi bộ đội và về địa phương được một năm nay, đã lập gia đình, cách đây gần một tháng không may Tùng bị bỏng cồn. Tùng là Đảng viên, tính tình hiền lành. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc không may này. Khi sự việc xảy ra, địa phương cũng chỉ biết động viên, qua đây tôi cũng mong các mạnh thường quân có thể hỗ trợ một phần nào đó giúp mẹ con chị Tý sớm vượt qua cơn hoạn nạn”.

T.L-H.Y