Tấn Trường về với Hà Nội, "nước cờ sai lầm" của đội bóng Thủ đô ?

Uông Đàm Linh

Như vậy, cựu thủ thành của ĐTQG Việt Nam Bùi Tấn Trường đã chính thức đầu quân cho Hà Nội FC. Thế nhưng, việc chiêu mộ thủ môn thường xuyên mắc những sai lầm như anh liệu có phải là nước đi sai lầm của đội bóng Thủ đô ?

.

Chiều qua 29/5, ngay trước khi V.League chính thức quay lại sau một thời gian dài tạm hoãn vì COVID-19, Hà Nội FC đã chính thức công bố tân binh mới của mình ở mùa giải năm nay.

Cái tên được đội bóng Thủ đô chiêu mộ chính là cựu thủ thành ĐTQG Bùi Tấn Trường. Đây là thông tin gây sốc đối với NHM đội bóng Thủ đô nói riêng và NHM cả nước nói chung.

Bởi lẽ, thủ thành gốc Đồng Tháp đã bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp và thường xuyên mắc phải những sai lầm trong quá khứ.

Tấn Trường sẽ là phương án dự phòng cho Văn Công trong thời gian tới.

Nhiều CĐV Hà Nội cảm thấy khá hoang mang khi đội bóng Thủ đô chiêu mộ Tấn Trường mặc cho thủ môn 34 tuổi từng khoác áo Đồng Tháp, Sài Gòn Xuân Thành và Becamex Bình Dương trước khi cập bến Hà Nội FC.

Lý do được nhiều người nghĩ đến chính là những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua khi thi đấu của thủ thành này trong màu áo ĐTQG cũng như cấp độ CLB.

Dù mắc nhiều sai lầm nhưng chúng ta không thể phủ nhận Tấn Trường là một thủ thành tài năng, có kinh nghiệm và chuyên môn tốt.

Trong quá khứ, anh từng anh nhân tố không thể thay thế trong khung gỗ của các cấp độ ĐTQG nhờ chiều cao tốt, phản xạ và cứu thua xuất thần.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, NHM nhớ nhiều đến anh không phải nằm ở khía cạnh chuyên môn tốt mà đến từ những sai lầm ngớ ngẩn trong thi đấu.

Quyết định chiêu mộ Tấn Trường được đánh giá là khá mạo hiểm nhưng ở thời điểm này, Hà Nội FC không có quá nhiều sự chọn lựa trong khung gỗ.

Sau khi Bùi Tiến Dũng gia nhập CLB TP. Hồ Chí Minh, đội bóng Thủ đô chỉ có 3 thủ môn để thi đấu tại V.League 2020 là Văn Công, Minh Long và Minh Hiếu. Mới đây, Minh Long vừa bị đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu dài hạn còn Minh Hiếu chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Vì thế Hà Nội FC rất cần một thủ môn có kinh nghiệm làm phương án dự phòng cho Văn Công.

Liệu Tấn Trường có thể tỏa sáng trong màu áo Hà Nội FC ?

Khi V.League đã bắt đầu khởi tranh, các đội bóng đã chính thức chốt và đăng ký danh sách thi đấu lên ban tổ chức nên rất khó để Hà Nội FC có thể chiêu mộ một thủ thành có kinh nghiệm và tài năng.

Vì thế, việc ký hợp đồng với thủ thành theo dạng tự do như Tấn Trường là phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Với kinh nghiệm thi đấu lâu năm của mình, Tấn Trường sẽ là sự bổ sung cần thiết cho khung gỗ vốn mong manh của Hà Nội FC trong thời gian tới.

Ở thời điểm hiện tại, việc đánh giá xem thương vụ chiêu mộ Tấn Trường của Hà Nội FC có sai lầm hay không thì còn quá sớm để kết luận. Biết đâu, trong màu áo của Hà Nội FC, Tấn Trường lại thi đấu thăng hoa và tỏa sáng rực rỡ.

Đ.L