Tết Đoan Ngọ con rể không mua thịt vịt biếu bố mẹ vợ, có nên họp gia đình?

Cách nhà bố mẹ vợ có 20km mà có khi cả năm cả tháng chỉ đến được đôi ba lần. Nhìn nhà người ta con dâu con rể ra vào tấp nập, tay xách nách mang đủ thứ lỉnh kỉnh, các ông các bà hàng xóm ai nấy cười tươi roi rói mà lòng vợ chồng chúng tôi như xát muối.

Hôm nay Tết Đoan Ngọ, nhà nhà phấn khởi, người người vui mừng nhưng mà nhà tôi lại có chuyện khó nói thực sự không biết chia sẻ với ai. Vậy nên đành viết đôi lời, mong nhận được lời khuyên từ mọi người.

Quê tôi ở TP.Vinh (Nghệ An). Ở đây chúng tôi có tục lệ vào ngày Tết Đoan Ngọ là con rể phải mang lễ vật gồm thịt vịt, rượu nếp và các loại quả như vải, mận sang nhà bố mẹ vợ để tỏ lòng thành. Thế mà hai dịp tết Đoan Ngọ gần đây, cả hai anh con rể “quý hóa” nhà tôi, chưa anh nào biếu bố mẹ được cái tỏi vịt.

Thực ra tôi cũng không phải diện khó tính. Biết hai “ông con” quê ngoài Bắc, không biết phong tục tập quán nên tôi đã nói ngay từ ngày mới về làm rể. Con gái tôi biết bố mẹ cẩn thận cũng đã nhắc chồng. Năm ngoái không thấy hai con rể đến, vợ chồng tôi đã nhắc nhở. Cứ cho là mới mẻ nên quên, nào ngờ sang năm nay, chúng tôi đã đánh tiếng từ trước đó cả tháng mà đến ngày vẫn không thấy anh nào bén mảng đến.

Nào có phải xa xôi, cách nhà bố mẹ vợ có 20km mà có khi cả năm cả tháng chỉ đến được đôi ba lần. Nhìn nhà người ta con dâu con rể ra vào tấp nập, tay xách nách mang đủ thứ lỉnh kỉnh, các ông các bà hàng xóm ai nấy cười tươi roi rói mà lòng vợ chồng chúng tôi như xát muối.

Thấy nhà cửa im lìm, mấy bà hàng xóm hỏi vợ tôi “không có đứa nào đến à?”. Bà ấy chỉ biết cười gượng và lấy lý do các cháu bận công việc, chưa qua được.

Một năm nào có nhiều nhặn, có đôi ba dịp lễ để con cái qua thăm bố mẹ, biếu bán một chút gọi là của ít lòng nhiều. Chúng tôi biết con cái khó khăn cũng chẳng bảo mua gì nhiều, chỉ cần đến gọi là có cho hàng xóm biết mà nở mày nở mặt. Mình biết ý thì các cháu cũng phải biết nghĩ chứ. Hay chúng nó thấy tôi hiền quá mà làm tới?

Theo cô bác anh chị, tôi có nên họp gia đình để nói cho rõ vụ này không, chứ thực sự tính tôi không thể ngậm bồ hòn làm ngọt được. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Một người bố giấu tên

Thu tiền triệu ngày Tết Đoan ngọ vì dân đổ xô mua rượu nếp diệt sâu bọ

Thứ 5, 25/06/2020 | 08:16
Tại các chợ truyền thống người bán đã bắt đầu bán các loại mặt hàng hoá cho dịp lễ truyền thống này. Tuy nhiên hiện nay nhiều người bán hàng online đã tận dụng thời cơ để kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua.

Quang Hải bị hack Facebook: Tình trường người nổi tiếng không thể đơn giản

Thứ 4, 24/06/2020 | 06:37
Quang Hải là một cầu thủ nổi tiếng, và người nổi tiếng cũng sẽ yêu theo cách của người nổi tiếng…

Đàn ông nghèo không chỉ không thông minh mà còn tự ái cao

Thứ 7, 13/06/2020 | 08:45
Phát ngôn “đàn ông nghèo là không thông minh” của Huỳnh Hồng Loan đang gây tranh cãi khắp cộng đồng mạng. Nhưng tôi đồ rằng, tất cả những người ném đá cô gái đó, toàn là những kẻ vừa nghèo vừa hay tự ái.

Thu rác, tính tiền theo cân: Khéo dân lại… gian

Thứ 6, 12/06/2020 | 20:00
Việc thu tiền rác phí theo cân, trong trường hợp người dân không chấp nhận hoặc không đủ điều kiện trả tiền, lại không có cách nào giảm tải chúng, dân dễ lại “gian”, tìm đủ cách “lách luật”.