Thả 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển để "bảo vệ môi trường": Khác nào thả gà ra đuổi

Câu chuyện hy hữu xảy ra tại đêm hoa đăng kính mừng đại lễ Vu lan Cát Bà 2019 tổ chức tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng mới đây.

Tối 10/8, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng), diễn ra Đại lễ Vu Lan báo hiếu thu hút được hàng ngàn người tham dự với nhiều nghi thức đặc sắc, trong đó có nghi thức 30.000 hoa đăng bằng nhựa được thả trôi trên biển. Sự kiện không chọn hoa giấy như các địa phương khác vì sợ sóng to, hoa đăng thả xuống nước sẽ bị hư hỏng ngay.

Tuy nhiên, khi đêm hội kết thúc, hàng vạn hoa đăng nhựa trôi nổi trên bờ biển, tạo hình ảnh nhếch nhác, khó coi.

Bất ngờ hơn, Chủ tịch huyện Cát Hải Phạm Quang Hiển khẳng định: "Việc thả 3 vạn hoa đăng nhựa xuống biển trong lễ Vu lan đã được chính quyền địa phương tính toán rất kỹ. Lựa chọn 3 vạn hoa đăng nhựa là để bảo vệ biển và môi trường".

Sau khi kết thúc buổi lễ, các cơ quan chức năng đã tổ chức thu gom toàn bộ hoa để đưa về trụ sở phật giáo của huyện sửa chữa, làm sạch để tái sử dụng.

Chắc hẳn, việc thả hoa đăng nhựa xuống biển rồi lại huy động nhân lực, vật lực đi vớt từng cái một được tính toán kỹ về chủ trương "bảo vệ môi trường" nhưng lại chưa được tính đến chi phí ngân sách bỏ ra cho một màn trình diễn ánh sáng hoành tráng trong đêm hội.

Chưa kể, liệu cơ quan chức năng có thu gom được toàn bộ 3 vạn bông hoa đăng về để xử lý hay một vài bông lại trôi dạt ngoài khơi xa, rồi một sinh vật biển quý hiếm nào đó đã ăn phải?

Dòng người nườm nượp đổ về chùa Ngọa Vân dự lễ Vu Lan báo hiếu

Thứ 5, 15/08/2019 | 18:27
Trong lần đầu tiên tổ chức, chùa Ngọa Vân đã đón khoảng trên 3000 Phật tử trở về lễ Phật, lễ Tổ và tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu. Nơi đây được coi là thánh địa của Phật giáo Trúc Lâm, chính là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông tu hành đắc đạo rồi nhập cõi Niết Bàn.

Tâm thư đề nghị lễ khai giảng không bóng bay: Đâu phải chuyện trẻ con

Thứ 3, 30/07/2019 | 07:00
Bé Nguyệt Linh năm nay lên lớp 6, là học sinh trường Marie Curie, Hà Nội đã gửi tâm thư đến 40 hiệu trưởng ở Hà Nội với mong muốn trường không thả bóng bay dịp lễ khai giảng để bảo vệ môi trường.

Học sinh viết tâm thư, Thứ trưởng bộ GD&ĐT khuyến khích khai giảng “không bóng bay”

Thứ 2, 29/07/2019 | 20:52
Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương, khen ngợi em Nguyễn Nguyệt Linh (học sinh lớp 5M2, Trường Marie Curie, Hà Nội) - học sinh đã viết bức thư gửi tới 40 trường học ở Hà Nội nhằm kêu gọi ngừng hoặc hạn chế thả bóng bay trong ngày khai giảng và cho biết, ngành Giáo dục khuyến khích khai giảng “không bóng bay”.