Tham dự AFF với lực lượng mạnh nhất, ĐTQG Việt Nam sẽ gặp khó ở Vòng loại World Cup 2022 ?

Uông Đàm Linh

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, Việt Nam sẽ cử lực lượng mạnh nhất dự AFF Suzuki Cup sắp tới. Như vậy, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ thực sự gặp khó bởi vòng loại World Cup 2022 cũng sẽ diễn ra vào cuối năm.

.

Như chúng ta đã biết, trong năm 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo có hai nhiệm vụ lớn và quan trọng đó là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Với những cầu thủ tài năng, đang ở độ chín của sự nghiệp, không quá khó để ĐTQG Việt Nam có thể thực hiện được hai nhiệm vụ này.

Thế nhưng, với việc các trận đấu còn lại của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 bị lùi lại vào cuối năm bởi đại dịch COVID-19, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không còn dễ dàng.

Bởi lẽ, cuối năm nay, giải vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup cũng sẽ khởi tranh nên các cầu thủ sẽ phải căng sức ra thi đấu ở cả hai mặt trận trong thời gian ngắn.

Đứng trước hai nhiệm vụ khó khăn trên, nhiều người cho rằng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần xác định được đâu là giải đấu quan trọng hơn và tập trung tối đa vào đó.

Theo nhiều người, vòng loại World Cup 2022 nên được xem là mục tiêu quan trọng hơn nên chúng ta cần tập trung lực lượng mạnh nhất cho giải đấu này.

Còn sân chơi AFF Suzuki Cup nên nhường cho các cầu thủ trẻ để họ có thể thi đấu, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Điều này rất cần thiết cho quá trình chuẩn bị để bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Việt Nam.

Đây được xem là phương án tối ưu nhất mà VFF có thể áp dụng và thực hiện ngay trong thời gian tới. Thế nhưng, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lại không nghĩ vậy.

Chia sẻ với báo giới, ông Tuấn khẳng định, ĐTQG Việt Nam vẫn sẽ tham dự AFF Cup với lực lượng mạnh nhất: "Chúng ta đang là đương kim vô địch giải đấu nên vấn đề hình ảnh, uy tín cần được đảm bảo cao. Hơn nữa, người hâm mộ rất quan tâm sân chơi này nên với cách bố trí lịch thi đấu mới của V-League, hạng Nhất sẽ cho phép ĐT Việt Nam có được lực lượng tốt nhất tham dự AFF Cup 2020".

Với lời khẳng định của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, HLV Park Hang-seo và các cộng sự buộc phải đưa ra những toan tính đầy hóc búa để có được thành tích tốt nhất.

Thực tế, việc VFF thay đổi lịch và thể thức thi đấu của V-League cũng như giải hạng Nhất sau đại dịch COVID-19 đã cho thấy những tính toán của VFF cho ĐTQG.

Chắc chắn VFF sẽ làm mọi cách để đảm bảo thầy trò HLV Park Hang Seo có được điều kiện thuận lợi nhất chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup và lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dù vậy, việc tập trung những cầu thủ tốt nhất cho đấu trường AFF Cup, chúng ta sẽ thực sự gặp khó khi phải đảm bảo sẽ giành được những kết quả tốt nhất tại vòng loại World Cup 2022.

Cần phải biết rằng, ĐTQG Việt Nam dù đang dẫn đầu bảng nhưng các đối thủ còn lại của chúng ta tại vòng loại World Cup 2022 đều đặt mục tiêu đánh bại chúng ta để giành vé đi tiếp.

Đồng ý rằng, việc bảo vệ ngôi vương tại AFF Suzuki Cup 2020 là quan trọng nhưng vượt qua vòng loại World Cup 2022 cũng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo và các cộng sự buộc phải nghiên cứu thêm những phương án nhằm giúp học trò giữ được phong độ, nền tảng thể lực và cảm giác bóng tốt nhất.

Đ.L