Thầy Park sẽ có thêm lựa chọn thú vị cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG ?

Đàm Linh

Thầy Park liệu có thể hóa giải được bài toán trung phong cắm của ĐTQG suốt thời gian qua nhờ một cái tên đầy thú vị?

Nếu ai theo dõi bóng đá nước nhà trong suốt những năm qua, đặc biệt là các giải đấu mà ĐTQG Việt Nam tham dự chắc hẳn sẽ nhận ra được ĐTQG đang phải đối mặt với bài toán đầy nan giải mang tên trung phong cắm.

Sau khi lão tướng Anh Đức nói lời từ giã ĐTQG, HLV Park Hang-seo thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm, lựa chọn ra một cái tên chất lượng để thi đấu cao nhất trên hàng công.

Rất nhiều cái tên được HLV Park thử nghiệm cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG như Hà Minh Tuấn, Tiến Linh hay Đức Chinh. Thế nhưng, những tiền đạo này chưa ai khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy yên tâm.

Trung vệ Thành Chung khá nhiều lần được thi đấu ở vị trí trung phong cắm trong màu áo Hà Nội FC. (Ảnh Zing.vn)

Đức Chinh, Tiến Linh còn trẻ, phong độ không ổn định. Ở SEA Games 30, bộ đôi này thi đấu bùng nổ góp phần giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vô địch sau 60 năm chờ đợi. Vậy nhưng, sau quãng nghỉ dài vì đại dịch Covid-19, không ai đảm bảo rằng họ sẽ giữ được phong độ tốt.

Còn Hà Minh Tuấn dù thường được gọi lên ĐTQG trong thời gian vừa qua nhưng những cống hiến của anh gần như là không có bởi những chấn thương liên tục hành hạ.

Điều này khiến HLV Park Hang-seo thực sự đau đầu vì trong năm 2021, ĐTQG Việt Nam sẽ phải chinh chiến ở rất nhiều mặt trận quan trọng.

Có vẻ như vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới phát hiện ra một nhân tố khá thú vị có thể thử nghiệm ở vị trí trung phong cắm của ĐTQG. Đó là trung vệ Thành Chung (Hà Nội FC).

Nghe qua, nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy vô lý nhưng, trên thực tế, trong màu áo Hà Nội FC, Thành Chung không ít lần đã thi đấu ở vị trí này.

Mới đây, trong khuôn khổ tứ kết cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và Cần Thơ FC, Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm xếp thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Với chiều cao 1,8 m cùng thể lực sung mãn, Thành Chung liên tục làm khổ hàng hậu vệ Cần Thơ. Và anh cũng trở thành cầu thủ Hà Nội bị phạm lỗi nhiều nhất hiệp một.

Phút thứ 8, Thành Chung tung cú sút sắc bén ghi bàn thắng đầu tiên của Hà Nội, mở ra thắng lợi đậm đà với tỷ số 7-0 của đội bóng Thủ đô trước Cần Thơ.

Trận đấu này, HLV Park Hang-seo cũng dự khán và màn trình diễn của "trung phong bất đắc dĩ" chắc hẳn đã được ông ghi nhận.

Liệu thầy Park có sử dụng Thành Chung cho vị trí trung phong cắm của ĐTQG trong thời gian tới ?

Đặt ra giả thiết, Thành Chung có là phát hiện thú vị của HLV Park trên hàng công của ĐTQG hay không, có vẻ hơi lạ. Tuy nhiên, trong bối cảnh các trung phong Việt không có chỗ đứng tại V.League thì điều này là khả dĩ.

Thành Chung có chiều cao, thể hình, thể lực sung mãn. Bên cạnh đó, khả năng săn bàn của trung vệ này cũng không phải dạng vừa với những tình huống không chiến mạnh mẽ, chớp thời cơ tốt.

Điểm yếu của Thành Chung nằm ở tốc độ. Nếu anh cải thiện được điều này, ĐTQG Việt Nam sẽ có thêm một sự lựa chọn khá thú vị ở vị trí trung phong cắm trong tương lai.

Giả thiết này chỉ được đặt ra ở một hoàn cảnh đặc biệt khi các đội bóng ở V.League quá ưu tiên sử dụng các tiền đạo ngoại khiến ĐTQG gặp khó.

Nếu có đôn Thành Chung lên đá trung phong cắm của ĐTQG thì đây cũng chỉ là giải pháp tình thế của thầy Park mà thôi. Điều quan trọng nhất lúc này chính là việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như các CLB cần đưa ra được giải pháp, tạo điều kiện cho những tiền đạo nội được thi đấu nhiều hơn.

Đ.L