Thay vì "kiếp sống mòn", Sanchez nên rời Man United để cứu vãn sự nghiệp

Uông Đàm Linh

Từ vị thế của một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới, Alexis Sanchez nhanh chóng đánh mất chính mình khi khoác lên mình màu áo đỏ của Man United. Giờ đây, việc không tìm lại được chính mình cùng với anh đã bước sang tuổi 30, Sanchez đã không còn nằm trong kế hoạch của Quỷ đỏ thành Manchester nữa. Vậy nên, vào lúc này, ngôi sao người Chile nên chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford để cứu vãn sự nghiệp hay tiếp tục bám trụ để khẳng định chính mình?

Từng có một Sanchez thi đấu thăng hoa, bùng nổ đến thế!

Có thể nói rằng, ngôi sao người Chile Alexis Sanchez là một tài năng thực thụ của bóng đá thế giới trong nhiều năm qua. Cống hiến của anh luôn được người hâm mộ (NHM) cũng như giới chuyên môn ghi nhận và đánh giá rất cao.

Ngôi sao người Chile này bắt đầu được chú ý đến sau khi anh thi đấu tốt tại quê nhà trong màu áo CLB Cobreloa và được đội bóng đến từ Serie A là Udinese Calcio của Ý ký hợp đồng vào năm 2006.

Với lối chơi nhiệt tình, xông xáo cùng một nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt, Sanchez nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ tại Serie A. Anh được nhiều đội bóng lớn để mắt và mong muốn có được chữ ký của cầu thủ này.

Ở thời điểm ấy, Barcelona, Real Madrid, Chelsea hay Juventus cạnh tranh khá gắt gao trong việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1988 này. Cuối cùng, đội chủ sân Camp Nou là người giành chiến thắng khi có được cái gật đầu của Sanchez.

Mức phí mà Barcelona bỏ ra để chiêu mộ Sanchez là 43 triệu đô la Mỹ cùng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong quãng thời gian thi đấu tại Camp Nou, ngôi sao người Chile thi đấu 141 trận ở mọi đấu trường và ghi được 47 bàn thắng. Anh trở thành mũi tấn công nguy hiểm và luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công của đội bóng xứ Catalan.

Giành được mọi danh hiệu trong màu áo Barcelona, Alexis Sanchez liền mong muốn đi tìm bến đỗ mới để thử thách chính mình. Bỏ ra 40 triệu bảng cùng mức lương 140.000 bảng/tuần, Pháo thủ thành London Arsenal đã vượt qua nhiều đối thủ để chiêu mộ thành công Sanchez với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Với tài năng của mình, Alexis Sanchez nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế trên hàng công của Arsenal. Trong bốn mùa giải gắn bó với đội chủ sân Emirates, ngôi sao người Chile thi đấu tổng cộng 165 trận trên mọi đấu trường và ghi được 80 bàn thắng.

Alexis Sanchez: Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ thành Manchester!

Sau một thời gian cống hiến, nhận thấy Arsenal không đủ tham vọng lớn lao cùng chất lượng đội hình không ổn định, Alexis Sanchez nhất quyết đòi ra đi để tìm kiếm thêm danh hiệu.

Nắm bắt được tâm tự, nguyện vọng này của ngôi sao người Chile, đại kình địch của Pháo thủ là Man Unietd đã nhanh tay thuyết phục và chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1988.

Bản hợp đồng giữa Sanchez và Man United có thời hạn 4 năm rưỡi. Tại đây, anh sẽ nhận mức lương cơ bản 350.000 bảng/tuần và sẽ tăng lên thành 450.000 bảng/tuần với tiền bản quyền hình ảnh và cuối cùng thành 600.000 bảng/tuần nếu bao gồm cả các khoản tiền thưởng.

Kể từ sau khi gia nhập Man United, dù được ban huấn luyện cũng như NHM đặt kỳ vọng rất nhiều nhưng ngôi sao người Chile chưa bao giờ khiến mọi người hài lòng về màn trình diễn của mình.

Dù vẫn nỗ lực những có vẻ như Sanchez không thể hòa nhập được với đội bóng mới cũng như những người đồng đội mới. Ở hai mùa giải đầu tiên thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester, những cống hiến của anh là quá ít so với những gì mà NHM kỳ vọng. 45 trận là số trận đấu mà Sanchez thi đấu trên mọi đấu trường cho Man United trong quãng thời gian từ năm 2017 đến 2019. Và những gì anh làm được chỉ là 5 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

Phong độ tệ hại cùng nhiều khi vấn liên quan đến việc Sanchez bị cô lập ở Man United buộc ban lãnh đạo của đội bóng này phải đưa ra quyết định là để anh tạm thời ra đi theo dạng cho mượn.

Inter Milan là đội bóng dang rộng vòng tay để đón ngôi sao bị"thất sủng" tại Man United về. Thế nhưng, sau khởi đầu như mơ khi có bàn thắng ngay ở trận ra mắt lại chính là chuỗi ngày đáng thất vọng của Sanchez.

Dù rất nỗ lực trong việc thể hiện bản thân nhưng có vẻ như tiền đạo người Chile thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm và lấy lại được phong độ. Trong màu áo Inter Milan, Sanchez chỉ ra sân đúng 4 trận, ghi được duy nhất 1 bàn. Điều này khiến đội bóng sọc xanh đen không hài lòng và nhanh chóng trả anh về "nơi sản xuất" ngay sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc.

Nếu muốn cứu lấy sự nghiệp, Sanchez nên rời khỏi Man United!

Trở về Man United sau quãng thời gian cho mượn, Alexis Sanchez vẫn nỗ lực tập luyện để cạnh tranh một vị trí đá chính. Vậy nhưng, ở thời điểm hiện tại có vẻ như anh đã không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội bóng chủ sân Old Trafford nữa.

Số lần anh được ra sân trong màu áo Quỷ đỏ kể từ khi trở về sau khoảng thời gian cho mượn là quá ít. Bên cạnh đó, cho đến thời điểm này, Sanchez vẫn chưa thể tìm lại được phong độ và cảm giác bóng nên cơ hội ra sân của anh ngày càng hẹp dần.

Một vấn đề nữa là anh năm nay cũng đã 30 tuổi. Đây là độ tuổi mà một cầu thủ nếu không giữ được phong độ và cảm giác bóng của mình thì rất nhanh sẽ đến cái ngưỡng bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Ở một giải đấu khốc liệt và rất cần nền tảng thể lực, sức mạnh như Premier League thì càng khó khăn hơn để Sanchez có thể trụ vững được ở giải đấu này trong thời gian tới.

Có lẽ, ở độ tuổi 30, Sanchez nên lựa chọn một giải đấu nhẹ nhàng hơn như Eredivisie (Hà Lan), Major League Soccer (MLS, Mỹ) hay thậm chí là hồi hương thi đấu sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho anh.

Bởi vậy, ngôi sao người Chile nên tìm kiếm một bến đỗ mới thích hợp để anh có thể nhanh chóng lấy lại được phong độ và cảm giác bóng thay vì cứ tiếp tục bám trụ ở Man United để khẳng định chính mình.

Đ.L