Thủ đoạn “giăng bẫy” đàn ông vào nhà nghỉ cướp tài sản của cặp đôi “mèo mả, gà đồng”

Đỗ Chang

Để chiếm được lòng tin, sơn nữ liên tục nhắn tin cho bạn nói mình đang gặp khó khăn cần sự giúp đỡ. Khi người “cứu nét” đến điểm hẹn, nhóm của Hiền lao vào đánh đập và ép nạn nhân phải đưa 100 triệu đồng.

Giăng bẫy đàn ông vào nhà nghỉ

Ngày 19/5, trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, lãnh đạo Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự đối với: Đỗ Văn Cường (SN 1991), Nguyễn Văn Mạnh (SN 1991) cùng trú tại thôn Phố, xã Tân Mỹ, TP.Bắc Giang; Nguyễn Nam Hải (SN 1997, trú tại đường Lê Lợi, TP.Bắc Giang) và Bùi Thị Thu Hiền (SN 1990, trú tại phường Yên Ninh, TP.Yên Bái, tỉnh Yên Bái để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Tiến hành điều tra, đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Việt Yên xác định, tháng 4/2020, anh Lê Tuấn D. (SN 1983, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh) có quen biết với Bùi Thị Thu Hiền. Thấy Hiền có hoàn cảnh khó khăn nên D. luôn quan tâm, chăm sóc cô. Thậm chí, D. còn tin tưởng cho Hiền mượn điện thoại di động để liên lạc.

Đến đầu tháng 5/2020, Hiền gặp và nảy sinh tình cảm với Đỗ Văn Cường. Sau đó, Hiền dọn về phòng trọ của Cường ở thôn Tam Tầng, xã Quang Châu, huyện Việt Yên sống chung.

Ngày 11/5, Cường phát hiện tài khoản game của mình bất ngờ bị trừ 7,2 triệu đồng. Nghi ngờ bạn gái lấy trộm, Cường liền gặng hỏi và được Hiền cho biết đã chuyển số tiền trên cho anh D. vay. Tức giận, Cường yêu cầu Hiền phải đòi lại bằng được. Lúc này, Hiền bàn với Cường dụ anh D. đến một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Việt Yên để đòi lại số tiền trên.

Thực hiện kế hoạch, chiều 13/5, Hiền nhắn tin dụ anh D. rằng mình đang gặp chuyện khó khăn cần anh D. giúp đỡ. Sau đó, anh D. đồng ý đến gặp Hiện tại một nhà nghỉ ở thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên. Khi được Hiền thông báo, Đỗ Văn Cường, Nguyễn Nam Hải và Lò Văn Phong (SN 1995, trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) cùng đến thuê phòng tại nhà nghỉ trên.

Khi anh D. đến nhà nghỉ, Hiền tiến lại gần thể hiện tình cảm nhằm để Cường ghen tuông như kế hoạch đã bàn. Đợi Hiền và anh D. vào phòng được 15 phút, Cường cùng các đối tượng gõ cửa rồi vờ bắt quả tang D. quan hệ với bạn gái mình nên yêu cầu D. về phòng trọ để nói chuyện.

Lộ diện “nữ quái”

Khi về đến phòng trọ của Cường ở thôn Tam Tầng, Nguyễn Văn Mạnh đã đợi sẵn rồi đánh anh D., và ép nạn nhân phải đưa 100 triệu đồng. Do anh D. không có tiền, Cường lấy ví của anh D. đưa cho Hiền kiểm tra thấy bên trong có 1.249.000 đồng. Số tiền này, các đối tượng mua đồ ăn hết 400 nghìn đồng, Mạnh cầm 700 nghìn đồng, còn lại Hiền giữ. Sau đó, các đối tượng giữ anh D. ở lại phòng trọ và yêu cầu nạn nhân gọi điện thoại cho người thân để chuẩn bị tiền chuộc. Ngay sau đó, gia đình anh D. đã đến Công an TP.Bắc Ninh trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng Công an TP.Bắc Ninh tập trung lực lượng giải cứu nạn nhân. Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, một cán bộ điều tra Công an huyện Việt Yên cho biết: “Trong thời giam giữ nạn nhân ở phòng trọ, các đối tượng đã sử dụng vũ lực nhằm ép nạn nhân thúc giục người nhà chuẩn bị tiền mang đến. Các đối tượng thường thay nhau canh giữ con tin cũng như theo dõi tình hình bên ngoài nhằm đối phó với cơ quan công an. Nắm được nạn nhân đang trong khu phòng trọ, lực lượng chức năng đã khống chế các đối tượng đưa về cơ quan điều tra để làm rõ”.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận nhỏ giọt khiến quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn.

“Qua điều tra, cơ quan công an xác định Bùi Thị Thu Hiền là đối tượng chủ mưu. Ban đầu, Hiền luôn nhận mình là nạn nhân bị 3 đối tượng còn lại ép buộc dẫn đến việc dụ anh D. đến nhà nghỉ. Bản thân Hiền rất quý mến anh D.. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hiền đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình”, cán bộ điều tra, Công an huyện Việt Yên cho biết thêm.

Theo lời khai của Hiền, do cần tiền tiêu xài, Hiền đã lấy trộm tiền của người tình. Sợ người yêu trách móc, Hiền bịa ra chuyện cho anh D. vay tiền và rủ Cường rủ đồng bọn lên kế hoạch cướp tài sản của D.. Hiền tính toán kĩ lưỡng khi cho rằng, nếu phi vụ vỡ lở, Hiền chỉ đóng vai trò là nạn nhân.

Theo tìm hiểu của PV, Bùi Thị Thu Hiền lập gia đình từ rất sớm. Ly hôn xong, Hiền lao vào con đường nghiện ngập và đi lang thang khắp nơi. Hiền có quan hệ khá phức tạp, giao du với nhiều thành phần bất hảo tại các tỉnh thành.

“Ba đối tượng còn lại la Đỗ Văn Cường, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Nam Hải đều là những thành phần bất hảo, sống lang thang. Có đối tượng đã có tiền án, tiền sự, nghiện hút. Nhóm đối tượng có biểu hiệu phạm tội trộm cắp, buôn bán ma túy và đang nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan công an”, vị cán bộ điều tra Công an huyện Việt Yên cho biết thêm.

Đ.C