Tiếp bước Chelsea, Man City: Newcastle sẽ trở thành một thế lực mới của Premier League ?

Uông Đàm Linh

Với việc Thái tử Arabia Saudi, Mohammed bin Salman chính thức trở thành tân chủ sở hữu của Newcastle United, NHM Chích chòe kỳ vọng đội bóng này sẽ tiếp bước Chelsea, Man City... trở thành thế lực mới của Premier League trong tương lai.

"Thay da, đổi thịt", Newcastle United sẽ sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao !

Đã từ rất lâu, Newcastle United đươc xem là một đội bóng tầm trung của giải đấu cao nhất nước Anh, Premier League. Chất lượng đội hình Newcastle không đủ tốt, thành tích thi đấu không thật sự ấn tượng.

Việc không có nguồn lực tài chính vững mạnh để thu hút những cầu thủ giỏi, thành tích thi đấu không thực sự khả quan khiến họ phải chia tay nhiều cầu thủ giỏi, tên tuổi.

Liên tục bị "chảy máu" tài năng cũng như không có hậu phương vững chắc khiến kết quả của đội bóng này đi xuống. Điều này làm NHM Chích chòe thất vọng.

Dù sở hữu một lối chơi khó chịu khiến các ông lớn của Premier League như Liverpool, Tottenham, Man United, Arsenal hay Man City gặp muôn vàn vất vả mỗi khi chạm trán với đội bóng này nhưng đội hình Newcastle United chưa bao giờ được đánh giá cao.

Những cầu thủ được xem là ngôi sao của họ ở thời điểm hiện tại cũng không thực sự nổi bật với phần còn lại của Premier League. Có thể kể đến những cái tên như Ciaran Clark, Ki Sung-yueng, Jonjo Shelvey, Andy Carroll hay Allan Saint-Maximin...

Với một đội hình không có nhiều cầu thủ chất lượng cùng chiều sâu, đội chủ sân St James' Park rất ít khi gây ra được bất ngờ với những ông lớn của giải đấu này.

Ở thời điểm hiện tại, một niềm vui bất ngờ đang đến với các CĐV Chích chòe nói chung và Newcastle United nói riêng do họ đang được đón nhận một sự thay đổi tích cực ở giới thượng tầng.

Đội bóng miền Đông nước Anh sắp được đón chào một ông chủ mới cùng ngân sách chuyển nhượng được dự đoán là rất lớn.

Cụ thể, Quỹ đầu tư công của Thái tử Mohammed bin Salman (Arabia Saudi) sẽ mua lại CLB này với mức giá 300 triệu bảng Anh.

Thông tin này khiến NHM Newcastle United cảm thấy vô cùng hãnh diện và bắt đầu mơ mộng về tương lai. Rất có thể những siêu sao thế giới sẽ lần lượt gia nhập đội bóng này như những gì mà Chelsea và Man City đã từng làm, bởi họ có những ông chủ siêu giàu.

Với khoản tiền khổng lồ được Thái tử Mohammed bin Salman bỏ ra cùng những gương mặt chất lượng trong đội hình, Newcastle United hoàn toàn có thể gia nhập vào hàng ngữ những đội bóng mạnh hàng đầu trong tương lai.

Nếu thực sự có những cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình, giấc mơ tham dự và cạnh tranh chức vô địch Champions League của Chích chòe sẽ không quá xa vời.

"Giấc mơ đổi đời" liệu sẽ đồng hành với Chích chòe trong bao lâu ?

Đương nhiên, việc Thái tử Mohammed bin Salman sẽ sở hữu Newcastle United sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đội bóng này.

Những ông chủ người Ả Rập như Mohammed bin Salman sẽ sẵn sàng bạo chi một khoản tiền rất lớn để đội bóng của mình có được những cầu thủ tốt nhất, những thành tích tốt nhất.

Vì thế, NHM đội bóng áo sọc trắng đen hoàn toàn có quyền mơ mộng về những bản hợp đồng bom tấn hay một đội hình toàn hảo thủ và cạnh tranh sòng phẳng ở cả đấu trường Premier League cũng như Champions League.

Đây là việc mà NHM Chích chòe hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng bởi cứ nhìn vào nửa xanh thành Manchester sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Trước đây, Man City chỉ là một đội bóng nhỏ, tầm trung và không có thành tích gì đặc biệt tại Premier League.

Lúc ấy, các tỷ phú Sheikh Mansour của Tập đoàn Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất đã mua lại Man City và đội bóng này đã có những tân binh chất lượng nhờ khoản tiền kếch xù của các ông chủ.

Và giờ đây, Manchester City đã thoát khỏi được cái mác của một đội bóng yếu để vươn mình thành đội bóng mạnh nhất vì Premier League với hàng loạt hảo thủ.

Nhìn vào Man City, đương nhiên NHM Newcastle cũng sẽ được như thế. Tuy nhiên, liệu ước mơ của họ có trở thành hiện thực và có thể kéo dài được bao lâu thì chưa ai biết.

Để vươn mình trở thành một đội bóng lớn với nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, Chích chòe phải cần rất nhiều tiền và tân chủ tịch của đội bóng này có sẵn sàng bạo chi để thực hiện hóa giấc mơ ấy của NHM Newcastle United.

Thêm nữa, luật công bằng tài chính (FFP) được ban hành chính là để ngăn chặn các đội bóng bất ngờ "thay da, đổi thịt" nhờ những ông chủ siêu giàu nên cũng rất khó để Newcastle có thể sở hữu được nhiều ngôi sao.

Ngoài ra, nếu Quỹ đầu tư công của Arabia Saudi mà người đứng đầu là Thái tử Mohammed bin Salman dồn tiền vào Chích chòe nhưng không nhận được kết quả như mong đợi thì chẳng mấy chốc họ cũng sẽ chia tay Newcastle mà thôi !.

Đ.L