“Tiểu tam” Liên Tít của phim "Lựa chọn số phận" trải lòng chuyện bị gắn mác “gái hư”

Lạc Thành

Liên Tít từng gây ấn tượng mạnh với vai Liên "gái ngành" của phim "Quỳnh búp bê". Mới đây, cô vào vai khá “ngọt” trong phim "Lựa chọn số phận". Cô đã có những chia sẻ chân thành với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về vai diễn, cuộc sống của mình…

Khao khát vai chính diện

Liên Tít tên thật là Lê Hồng Liên, sinh năm 1993, cô tốt nghiệp trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Liên Tít từng vào vai Liên "gái ngành" của phim "Quỳnh búp bê". Trong bộ phim "Những cô gái trong thành phố", Liên Tít cũng vào vai cô công nhân xấu tính tên Tơ. Tuy nhiên, ở cả 2 vai diễn này, Liên Tít đều bị đánh đập, vùi dập. Nữ diễn viên cho hay, vì cô có gương mặt "hợp vai ác" nên hay được giao thể hiện những nhân vật có số phận như vậy. Mới đây nhất, Liên Tít tiếp tục tỏa sáng với vai cô "tiểu tam" điên cuồng ghen tuông trong phim "Lựa chọn số phận".

Chào Liên Tít, chị có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình trong phim "Lựa chọn số phận"?

Vai diễn mới của tôi lại là một vai đáng ghét, không ai có thể yêu được. Trong phim này, tôi vào vai Liên "tiểu tam" xen vào mối quan hệ gia đình của người khác bằng sự mưu mô, ma quái của mình. Thậm chí, tôi còn đánh ghen với vợ của người tình nữa. Nhiều khán giả xem phim có nhắn với tôi là: Vai diễn này đáng ghét, trơ tráo quá. Tôi tiếp nhận mọi ý kiến khen chê của khán giả xem mình diễn xuất đã tốt chưa.

Ảnh hậu trường của đoạn diễn hoá "điên" của Liên Tít.

Chị từng vào vai “gái ngành” ở phim "Quỳnh Búp bê" và đóng khá đạt nên lần này được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào phim?

Có thể nói là như vậy, tôi rất có duyên với đạo diễn Mai Hồng Phong và tôi cũng rất thích phong cách làm việc của chú. Đây là một đạo diễn vừa có tài và tâm. Ở phim trường, chú cũng uốn nắn cho tôi khá nhiều về cách diễn. Mỗi lần hóa thân vào vai nào đó, tôi đều làm hết mình nên không phân biệt vai lớn hay nhỏ.

Trong phim, chị đóng vai “người thứ 3” với tính cách rất “điên” và cực đoan. Có nhiều kỷ niệm khi tham gia phim này không chị?

Vai "tiểu tam" này chắc sẽ nhận rất nhiều gạch đá từ cộng đồng mạng về độ “điên”. Vai không quá dài nhưng tôi rất thích vì nó ấn tượng. Trong phim, tôi làm việc chung với diễn viên Phan Anh. Phân đoạn xô xát trong tập 13 là phân đoạn ấn tượng nhất của vai này, cũng là phân đoạn mất nhiều thời gian và công sức nhất. Để cho phân đoạn đó được cao trào, Liên hóa điên nên sẵn sàng đập đồ, vì thế tôi sẽ phải ném lọ hoa vào người tình.

Lúc thị phạm, chú Mai Hồng Phong có nhắc, đoạn này tôi phải tập trung hết sức. Đây là phân đoạn khó và hay nhất của cô “tiểu tam”. Chú bảo: “Giống như phần “đi khách” bên ngoài rồi bị đánh của Liên trong "Quỳnh Búp bê", phân cảnh đó cháu đã làm tốt và được mọi người chú ý nên cháu phải cố lên”. Tôi và anh Phan Anh đã tập với nhau rất kĩ. Tôi cũng nói với anh là cứ bóp cổ tôi chặt để tôi có cảm giác thật, vì lúc đầu tôi đau nên anh ấy làm nhẹ tay.

Đoạn cầm lọ hoa ném anh Phan Anh làm tôi lo lắng nhất. Để ném lọ hoa thì rất đơn giản nhưng khi quay phim thì không như vậy. Tôi cần ném mạnh để trông thật nhất nhưng xung quanh rất nhiều máy móc và thành viên trong đoàn, tôi rất sợ ném vào ê-kíp làm phim. Đoàn chuẩn bị cho tôi tận 3 lọ, cuối cùng, tôi cũng hoàn thành sau khi làm vỡ 2 lọ hoa. Khi đó, phòng rất nhỏ, điều hòa tắt và rất nóng. Vì thế, khi xong cảnh này, ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Cảnh này, Liên Tít đã phải đập vỡ 2 loạ hoa của đoàn phim.

Trong phim, chị còn có phân đoạn tát tình địch Xuân (do Khuất Quỳnh Hoa đóng) rất “nghệ”. Đoạn này có khó không chị?

Chị Khuất Quỳnh Hoa là một diễn viên rất chuyên nghiệp. Tôi học được ở chị rất nhiều. Đây cũng là lần đầu tôi và chị Hoa làm việc với nhau. Đoạn nào đóng chung với nhau cũng là đoạn đánh nhau. Mọi người hay đùa, đánh nhau sẽ dễ hơn diễn ngọt ngào. Thế nhưng, diễn phân đoạn xô xát mất nhiều sức lực hơn, từ giọng nói đến cơ mặt… Lúc đầu, tôi có hơi ngại nhưng chị ấy nói, em cứ thoải mái đi chị chịu được, thế là tôi thoải mái diễn. Tôi rất ngại đi đánh người khác, thà mình bị đánh còn thấy dễ hơn rất nhiều.

Cảnh xô xát với Khuất Quỳnh Hoa, Liên Tít đã phải mất nhiều sức lực.

Khi bị gắn mác “gái hư” trong các phim truyền hình, chị có buồn không?

Tôi không buồn nhưng cũng không muốn mình bị dập khuôn vào một dạng vai. Mọi người đều nói, tôi ở ngoài hiền hơn trên phim rất nhiền, nhưng có lẽ do gương mặt cá tính phù hợp với vai phản diện nên hay được mời. Đây là phim truyền hình thứ 3 tôi tham và đều là vai “gái hư”. Tôi đang rất khao khát một vai chính diện có nhiều đất diễn để có thể đến gần với khán giả hơn và được cống hiến nhiều hơn.

Không sợ bố mẹ bạn trai nghĩ sai về mình

Diễn viên 9X chia sẻ, cô không ngại bố mẹ bạn trai hiểu lầm mình.

Trên trang cá nhân, mọi người thấy chị có cuộc sống rất sang chảnh, có vẻ như làm diễn viên cũng rất “rủng rỉnh” đúng không chị?

Do đặc thù công việc nên tôi có nhiều bộ ảnh nghệ thuật đẹp. Còn để nói sang chảnh, tôi không dám nhận. Tôi có mức sống trung bình thôi. Hàng ngày, tôi vẫn chăm chỉ với nghề. Tôi cũng mong công việc sẽ có nhiều tiến triển hơn, nhiều show hơn để có thể đạt được những mục tiêu của mình.

Cô dành nhiều lời khen cho bạn diễn Phan Anh.

Nếu người ta nói, chị có đại gia bao bọc, chị phản ứng thế nào về tin đồn này?

Tôi nghĩ đã là tin đồn thì cứ mặc kệ thôi. Mình không thể đi thanh minh hay đôi co với tin đồn được. Tôi thế nào thì những người thân của mình hiểu. Bản thân tôi đã có bạn trai được 4 năm. Dù không phải là đại gia nhưng bạn ấy luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho tôi. Tôi nghĩ, phụ nữ sinh ra là để được bao bọc và che chở, vì thế nếu có đại gia cũng là điều tốt. Chỉ cần không vì lợi ích của bản thân mà phá hoại gia đình nhà người khác là được.

Thường xuyên đóng vai "gái hư" trên truyền hình, chị có sợ bị bố mẹ bạn trai hiểu nhầm không?

Bố mẹ bạn trai tôi là những người rất “xì tin” và cũng rất tình cảm. Ngày trước, khi "Quỳnh búp bê" lên sóng tôi cũng hơi e ngại, nhưng bố mẹ bạn trai không để ý nhiều đến điều đó. Hai bác nói, đó là công việc chứ không phải ngoài đời, nên tôi nghĩ sẽ không có chuyện nghĩ sai về mình.

Đạo diễn Mai Hồng Phong (ngoài cùng bên trái) và diễn viên đoàn phim.

Chị đã công khai mình từng thẩm mỹ. Chị có sợ bị khán giả ghét không?

Tôi thấy việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng không có gì là xấu miễn sao không lạm dụng quá đà. Tôi nghĩ rằng mình làm đẹp cũng là một cách để có thêm cơ hội nhận nhiều vai diễn khác nhau. Ai cũng thích cái đẹp, duy mỹ. Chỉ mong khán giả hãy đón nhận nghệ sĩ ở góc độ nghệ thuật đúng với những gì họ cống hiến như ca sĩ thì là giọng hát, diễn viên thì là vai diễn của họ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

L.T