Tìm đến cái chết là tội ác!

Xót xa, thương cảm, nghẹn lòng đến rơi nước mắt khi chứng kiến những người mẹ ôm con tự tử. Có lẽ các chị phải quẫn bách, hoảng loạn, bế tắc cùng cực mới ra cơ sự ấy. Tuy nhiên, không thể bế tắc của mẹ lại bắt con thơ cùng chết. Đó là tội ác!

Hiện trường vụ người mẹ ôm theo 2 con nhỏ tự tử ở Bắc Giang.

Từng mang nặng đẻ đau, tôi hiểu con cái là máu thịt, cuộc sống, niềm vui, hy vọng của mỗi người mẹ. Tôi cũng hiểu những bi kịch bệnh tật, tiền bạc, bất hạnh mà nhiều chị em phải cắn răng chịu đựng. Cuộc sống là vậy. Nó đòi hỏi con người phải nỗ lực từng ngày. Nỗ lực để vượt lên, sống tích cực, bình tĩnh tìm lối thoát chứ không phải cứ buồn chán, gặp bi kịch là nghĩ ngay đến cái chết, "treo cờ trắng" đầu hàng số phận.

Đôi khi, không có gì to tát chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, giận hờn vu vơ một phút không làm chủ được bản thân người phụ nữ cũng tìm đến cái chết. Sự yếu đuối, hèn nhát ấy cũng phải lên án. Không thể vin mình là “phái yếu” để dễ dàng bỏ cuộc. Hãy nhìn ra ngoài thế giới mênh mông, có bao người phụ nữ đau đớn đến tận cùng vẫn tha thiết yêu cuộc sống này. Họ đang từng giờ, từng phút giành giật với nghịch cảnh để giữ lại mạng sống.

Đã có không ít người mẹ vì ích kỷ mà bắt con cùng quyên sinh (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, những “trái tim thỏ đế” chỉ đau khổ chút thôi đã thấy thế giới sụp đổ, nhân sinh quan trở nên đen tối như hố sâu của vũ trụ. Họ tìm đến cái chết, không chỉ chết một mình, những người mẹ ấy còn bắt các con mình cùng chết. Họ nhẫn tâm tước đi quyền được sống của con trẻ để thỏa cái tôi ích kỷ.

Họ viện cớ, cùng con chết để con không phải sống khổ trên đời. Đó là sự ngụy biện của những cái đầu u tối. Điều đó khiến những đứa trẻ ngây thơ chết tức tưởi, oan ức, để lại sự xót xa, ai oán cho người đời.

Chỉ cách đây mấy ngày, 1 người phụ nữ hèn nhát trước cuộc đời đã buộc đứa con gái 1 tuổi, con trai 4 tuổi nhảy xuống sông Thương. Hai, ba hôm sau thi thể 3 mẹ con buộc chặt vào nhau, nổi trên sông khiến người chứng kiến không thể cầm lòng.

Đó không phải là câu chuyện đau lòng hi hữu, trước đó 1 người mẹ ở Kim Bôi, Hòa Bình cũng ôm 3 con nhỏ (một cháu 5 tuổi, một cháu 2 tuổi và một bé khoảng 5 tháng tuổi) nhảy xuống suối tự tử. Hay người mẹ ở Hải Phòng vì mâu thuẫn gia đình cũng lên cầu ôm con tự tử…

Những câu chuyện đau lòng ấy hàng ngày vẫn xảy ra ở đâu đó. Nó khiến người đọc nhói tim. Nó khiến những người tận mắt chứng kiến phải ám ảnh dài lâu. Và, ai cũng một câu hỏi thắc mắc thả vào hư không: Sao người mẹ lại nghĩ quẩn và ác như thế!?

Những người mẹ đã từng xuất hiện ý nghĩ tiêu cực, muốn cùng con tìm đến cái chết, xin một lần tỉnh ngộ. Hãy đến khoa nhi bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương, bệnh viện K, hay khoa Ung bướu bệnh viện Bạch Mai... để thấy những ông bố, bà mẹ đang “bán cả cuộc đời” kiên cường, hy sinh mình để giữ mạng sống cho con. Họ bỏ tiền bạc, nhà cửa, bỏ cả công việc làm ăn để được bên con, dù hy vọng ấy vô cùng mong manh.

Một lần nhìn tận mắt những mảnh đời bất hạnh như vậy, những người “vì mâu thuẫn gia đình” có thể giác ngộ để trân trọng hơn cuộc sống mình đang có.

Xin hãy đọc "tấm phao của con trước dòng nước lũ" của một ông bố trẻ, viết cho một ông bố khác, cùng cảnh ngộ có con gái 9 tháng tuổi mắc căn bệnh nan y teo đường mật bẩm sinh, đang điều trị tại khoa Gan mật, bệnh viện Nhi Trung ương. Những đứa con của họ đều đã trải qua cuộc đại phẫu thuật. Bệnh viện là nhà, bác sĩ là người thân, với những điều kiện chữa trị ngặt nghèo, tốn kém. Dẫu vậy, họ vẫn có niềm tin mãnh liệt, trên gương mặt khắc khổ vẫn ánh lên nụ cười hy vọng.

Bản thân mỗi người là một mảnh ghép cuộc đời. Thượng đế đã thả quả cầu hy vọng để mỗi người nhận được những tia sáng lấp lánh dù nhiều ít khác nhau. Người không từ bỏ, biết để lại đau khổ phía sau sẽ chạm tay được vào hạnh phúc!

Hương Lan *Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Phát hiện thi thể 3 mẹ con bị buộc vào nhau trên sông ở Bắc Giang

Thứ 2, 06/07/2020 | 09:09
Người dân bàng hoàng phát hiện thi thể 3 mẹ con buộc vào nhau nổi trên sông Thương đoạn chảy qua địa bàn xã Đồng Sơn, TP. Bắc Giang.