Tình người lấp lánh sau vụ ba mẹ con đạp xe bán vé số bị cuốn vào gầm container khiến bé trai hai tuổi thiệt mạng

HOÀNG VIỆT

Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của bé trai 2 tuổi, khi bé đang cùng mẹ và anh trai đi bán vé số mưu sinh. Chứng kiến cảnh đau lòng tại hiện trường, người dân, cộng đồng mạng đã chung tay giúp đỡ. Trong đêm mưa, tình người lan tỏa lấp lánh, ấm lòng gia đình nạn nhân trong cơn hoạn nạn.

Tai nạn nghiệt ngã trên đường mưu sinh

Rạng sáng 12/8, chiếc xe cứu thương từ từ lăn bánh dưới trời mưa lất phất mang thi thể bé trai Lê Minh N., SN 2018 rời tỉnh Bình Dương về quê Vĩnh Long để gia đình lo hậu sự. Trước đó ít giờ, trong lúc bé và anh trai cùng mẹ đi bán vé số trên đường, đã xảy ra va chạm với xe container, khiến bé phải bỏ mạng thương tâm khi chưa kịp ăn bữa tối.

Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng bé N. xảy ra lúc 19h ngày 11/8. Thời điểm này, mẹ bé là chị Cao Thị Diễm Thúy, SN 1997, quê Vĩnh Long chở theo 2 con trên chiếc xe đạp cà tàng, tranh thủ bán những tờ vé số còn lại để kịp về ăn cơm tối. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ ập lên 3 mẹ con khi chị Thúy đạp xe đến ngã tư 550 (đoạn qua phường Dĩ An, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thì xảy ra va chạm với chiếc xe container BKS: 51D-165.30 đang ôm cua. Cú va chạm khiến cả 3 mẹ con bị cuốn vào gầm container. Chị Thúy và con trai lớn, cháu Minh T. (4 tuổi) thoát chết trong gang tấc, còn N. tử vong

Sau khi được người dân hỗ trợ, kéo 2 mẹ con chị Thúy ra khỏi gầm container, chưa thể lấy lại bình tĩnh, người mẹ trẻ đưa mắt nhìn xung quanh tìm người con trai còn lại. Khi nghe người dân nói cháu không thể tỉnh dậy, chị Thúy bàng hoàng bởi nỗi đau đến quá bất ngờ. Cố nhoài người về phía con trai út đang nằm, chị gào lên xót xa.

Cạnh đó, bé Minh T. bị gãy chân nhưng không khóc. Đôi mắt bé thất thần nhìn mẹ mà không biết chuyện gì đang xảy ra. Đau lòng hơn, khi trên tay chị Thúy còn 51 tờ vé số chưa bán hết.

Hiện trường vụ tai nạn đau lòng.

Tình người trong đêm mưa

Được biết, vợ chồng chị Thúy từ Vĩnh Long lên lên Bình Dương mưu sinh kiếm sống nuôi 2 con. Anh chị thuê 1 phòng trọ khá tồi tàn gần ngã ba Đông Tân, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An sinh sống. Bình thường anh Chợ (chồng chị) làm công nhân ở công ty, chị Thúy ở nhà trông 2 con. Đến tối, khi anh Chợ đi làm về, chị để anh trông con, đạp xe một mình đi bán vé số.

Tuy nhiên, mấy bữa nay, do ông nội 2 cháu bị bệnh, anh Chợ phải về quê chăm ba nên chị Thúy đành dẫn các con cùng đi bán vé số. Người mẹ nghèo và các con gặp nạn tại ngã tư đường khiến nhiều người không thể cầm lòng. Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Nguyễn Thanh Hải, đội SOS Bình Dương đã livestream trược tiếp, kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho mẹ con chị Thúy, giúp đỡ cho bé trai xấu số bộ áo quan để về nơi an nghỉ được tươm tất.

Trong đêm tối, người thì băng bó vết thương cho chị Thúy và bé T., người thì đếm những tờ vé số còn lại để mua cho chị. Phía gầm xe, người dân thắp vội những nén hương cho linh hồn bé N. được an ủi. Sau khi lực lượng chức năng làm xong các thủ tục điều tra, khám nghiệm nghiệm hiện trường. Thi thể bé N. được đưa về bệnh viện Dĩ An để làm các thủ tục bàn giao cho gia đình.

Lúc này tại bệnh viện, qua mạng xã hội, biết thông tin nên nhiều người ở gần đã trực tiếp đến nơi ủng hộ, quyên góp động viên chị Thúy. Trong đêm 11/8, qua livestream anh Nguyễn Thanh Hải đã quyên góp được cho gia đình chị 15 triệu đồng. Đến sáng 12/8 tổng số tiền giúp chị được hơn 20 triệu đồng.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, anh Hải SOS nói: “Hoàn cảnh nhà chị Thúy quá khó khăn, lại là người tỉnh lẻ bị nạn nơi đất khách nên không biết bấu víu vào ai. Chúng tôi cũng như cộng đồng đều vì cái tâm, ai giúp được gì thì giúp. Sau khi tôi livestream, nhiều người không hề quen biết đã nhắn tin, gọi điện gửi gắm nhờ ủng hộ nạn nhân. Tôi từng làm nhiều vụ việc có hoàn cảnh thương tâm, thấy người Việt chúng ta luôn sẵn sàng đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn. Có lẽ mỗi người khi giúp đỡ được ai đó sẽ thấy bình yên cho bản thân, qua đó tình người luôn hiện hữu”.

Ấm tình người trong cơn hoạn nạn.

Gần 12h khuya, chiếc xe cứu thương lăn bánh rời bệnh viện đưa thi thể bé N. về quê. Nhiều người vẫn thức đến khuya chỉ để tiễn bé trai xấu số lần cuối. Riêng bé T. bị chấn thương gãy chân đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM.

H.V