Tội ác say xỉn khi lái xe và lời cảm ơn cảnh sát của người vợ có chồng bị phạt

Thỏa mãn thú vui uống rượu bia trước khi nắm vô lăng thực chẳng khác gì việc... mang bom trên đường mà không hay biết. Lái xe khi trong người có nồng độ cồn thực là một tội ác.

Đã có bao trẻ khóc cha, vợ khóc chồng, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, gia đình tan nát, tang thương sau tay lái điên cuồng của những tài xế mang trong người nồng độ cồn cao. Bao giấc mơ, hoài bão phải bỏ dở dang vì tai nạn giao thông do tài xế uống rượu bia gây ra.

Say xỉn lái xe là tội ác. Biết là vậy nhưng trớ trêu thay, tội ác từ việc cầm lái trong cơn say vẫn tiếp diễn gây đau đớn cho nhiều gia đình.

Mới đây, một đoạn video do người dân quay lại bằng điện thoại, ghi lại cảnh ô tô đâm và kéo lê chiếc xe máy chở theo thai phụ trên đường phố đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, khoảng gần 22 giờ ngày 14/11/2020 tại khu vực gần ngã tư đường Hùng Vương – Phan Bội Châu (TP. Quảng Ngãi), một cặp vợ chồng đi xe máy đang dừng lại bên đường mặc áo mưa thì bị ô tô hiệu Honda CR-V mang biển kiểm soát 76A-020.91 tông trúng. Cú tông mạnh khiến người phụ nữ mang thai sau đó ngã xuống đường bất tỉnh.

Ô tô sau đó không những không dừng lại mà tiếp tục nhấn ga bỏ chạy, tiếp tục kéo lê xe máy một quãng đường gần 500 mét khiến nhiều người chứng kiến bàng hoàng. Chiếc ô tô sau đó chỉ dừng lại khi có sự vào cuộc của lực lượng chức năng. Theo thông tin thêm từ nhiều người dân, người phụ nữ này lái xe trong tình trạng người đã có nồng độ cồn.

Thỏa mãn thú vui uống rượu bia trước khi nắm vô lăng thực chẳng khác gì việc... mang bom trên đường mà không hay biết. Để rồi khi người nằm xuống, máu chảy xương tan, người chia lìa, nhà mất mát và lao tù đón đợi thì mới tỉnh ngộ tại rượu, tại không điều khiển hay kiềm chế được bản thân. Nhưng tỉnh ngộ thì đã muộn.

Một người phụ nữ Trung Quốc mới đây đã gửi cờ hiệu đến cảm ơn cảnh sát khi chồng cô phải trả "học phí" vì lái xe khi có nồng độ cồn trong cơ thể.

Một người phụ nữ Trung Quốc mới đây đã gửi cờ hiệu đến cảm ơn cảnh sát khi chồng cô phải trả "học phí" vì lái xe khi có nồng độ cồn trong cơ thể.

Biết chồng bị tạm giữ, người vợ rất lấy làm cảm kích trước hành động kịp thời của cảnh sát. Người phụ nữ cho rằng thà mất tiền "học phí" còn hơn gia đình tan nát vì tai nạn do say xỉn. Để tỏ lòng biết ơn, cô đã gửi cờ hiệu cảm ơn cảnh sát đã kịp thời gióng hồi chuông cảnh báo nguy hiểm cho chồng mình.

"Chính sự nghiêm khắc của cảnh sát đã ngăn chặn kịp thời hành vi lái xe nguy hiểm của chồng tôi, tránh tổn thất không thể bù đắp cho gia đình tôi và những gia đình khác. Quản lý chặt chẽ là yêu thương", người phụ nữ cho biết.

Việc tham gia giao thống khi say xỉn thực là một đại họa trên đường. Vì lẽ đó nên các nước trên thế giới đặc biệt áp dụng nhiều hình phạt nặng cho những lái xe uống rượu bia. Ở Anh, nếu một người bị kết tội lái xe khi uống rượu, họ có thể bị phạt, cấm lái xe hoặc thậm chí bị tù. Gây tử vong khi lái xe bất cẩn do uống rượu bia được coi là vi phạm nghiêm trọng và có thể bị phạt tù 14 năm. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, trường hợp có nồng độ cồn ở mức 80 mg/100 ml máu trở lên sẽ bị thu hồi giấy phép lái xe tới một năm.

Đằng trước và đằng sau tay lái, vô lăng là những cuộc đời, những số phận của các gia đình và bình yên của xã hội. Đừng rẻ rúng sự sống hay tự xóa đi hạnh phúc của mình và người khác bằng một thói quen mà hoàn toàn có thể thay đổi: Uống rượu trước khi lái xe.

Vũ Thu Hương

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin Pháp Luật.

Tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 1 khiến tài xế xe khách bị thương nặng

Thứ 5, 19/11/2020 | 20:39
Một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang khiến 1 tài xế xe khách bị thương nặng.

Khởi tố vụ tai nạn lao động ở Quảng Ninh khiến 2 công nhân tử vong

Thứ 2, 09/11/2020 | 16:15
Khi đang khai thác đá, 2 công nhân đã bị đá rơi vào người dẫn đến tử vong. Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt giữ 1 đối tượng.