Tranh cãi nảy lửa về nguyên nhân vụ hỗn chiến tại quán ốc làm 1 người tử vong

HOÀNG VIỆT

Cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ hỗn chiến giữa nhân viên và khách trong quán nhậu dẫn đến 1 người bị đâm tử vong. Tuy nhiên, bên lề vụ việc, gia đình nạn nhân và cộng đồng mạng lại có những ý kiến khác nhau.

Hỗn chiến lúc nửa đêm

Ngày 11/8, Công an quận Tân Phú, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ hỗn chiến tại quán ốc sinh viên 3, số 382 đường Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú khiến 1 người tử vong. Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Giang, SN 1996, quê tỉnh Đồng Tháp và một số nhân viên trong quán ốc để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, rạng sáng 6/8, anh Vũ Ngọc L., SN 1985, quê Hà Nội ngồi nhậu cùng nhóm bạn tại quán ốc sinh viên 3. Trong quá trình ăn nhậu, lúc đi vệ sinh giữa L. và Phan Minh Đức, SN 1993, quê tỉnh Tây Ninh xảy ra va chạm dẫn đến cự cãi. Sau khi cãi nhau, Đức về bàn nhậu của mình nhậu tiếp với các nhân viên khác trong quán sau giờ làm.

Tiếp đó, L. đến bàn nhậu đánh Đức nên hai bên xảy ra hỗn chiến. Vụ hỗn chiến lên đến cao trào khi nhóm bạn của L. và nhóm của Đức cầm chai bia, gậy gộc lao vào đánh nhau. Hậu quả, L. bị Nguyễn Văn Giang, SN 1996, quê tỉnh Đồng Tháp cầm dao đâm tử vong. Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hình ảnh vụ hỗn chiến trong quán nhậu được cắt từ clip.

Theo chị V.H., chị gái nạn nhân L., đêm mùng 6, rạng sáng 7/8, L. và nhóm bạn có đi nhậu tại quán ốc sinh viên 3 (số 382 Lê Trọng Tấn). Trong suốt thời gian nhậu, nhóm L. không xảy ra mâu thuẫn với bất kỳ ai ở đây.

Tuy nhiên, sau khi ra về được khoảng 50 đến 100m, L. nhớ ra mình bỏ quên mũ trong quán nên quay lại tìm. Sau khi gặp phục vụ và gọi điện cho nhân viên quản lý quán hỏi, những người này đều trả lời không có nên L. đi vào trong để gặp trực tiếp quản lý.

Tại đây, L. thấy 4 người đang ngồi nhậu trên bàn. Trong đó, có người mặc áo trắng (được cho là quản lý quán nhậu) đang đội mũ của mình nên L. tức giận lao vào đánh. Lúc này, những người đang nhậu tại đây liền dùng gậy, dao kiếm, vỏ chai bia tấn công L.. Một người bạn đi cùng L. thấy vậy nhảy vào can ngăn cũng bị đánh trọng thương. Đáng nói, sau khi L. bị thương, nhiều người muốn đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng những người ở quán không cho, còn dọa đánh chết nếu ai dám đưa đi.

Hỗn chiến tại quán nhậu, một người bị đâm chết
Clip vụ hỗn chiến trong quán ốc sinh viên 3.

Tranh cãi nảy lửa về nguyên nhân mâu thuẫn

Trong khi đó, theo hình ảnh camera an ninh tại quán nhậu cho thấy, thời điểm 1h33, người đàn ông mặc áo đen (được cho là L.) tiến lại chiếc bàn có 4 người đang ngồi nhậu. Sau khi nói gì đó, L. lao vào giật chiếc mũ trên đầu người mặc áo trắng và tát vào mặt anh ta. Lúc này, nhóm 4 người trong bàn nhậu liền vây đánh L.. Cùng lúc, nhiều nhân viên mặc đồng phục áo trắng từ trong quán mang theo gậy, dao cũng lao vào đánh tới tấp. Khi nhóm đi cùng L. vào can ngăn và có đấm đá nên xảy ra vụ hỗn chiến.

Sau khi clip trên được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng có nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Theo một số người, không phải ngẫu nhiên mà vụ hỗn chiến xảy ra. Nạn nhân bị đánh tử vong cũng “không dạng vừa” khi chủ động lao vào đánh đối phương trước.

Ngoài ra, đại diện quán ốc sinh viên 3 cũng đăng thông tin trên facebook thanh minh về việc này. Theo như giải thích của đại diện quán ốc, thời điểm xảy ra vụ việc lúc 0h30, 2 bàn khách xảy ra mâu thuẫn khi đi toilet dẫn đến đánh nhau. Hậu quả cả hai bên đều bị thương, được đi cấp cứu nhưng 1 người không qua khỏi. Những người tham gia đánh nhau đã bị công an bắt giữ.

Quán nhậu xảy ra vụ hỗn chiến.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã chỉ ra những điều bất hợp lý trong thông tin do phía đại diện quán ốc đưa ra. Cụ thể, camera ghi thời gian xảy ra vụ hỗn chiến là 1h33, chứ không phải 0h30 như đại diện quán nói. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn giữa khách khi đi toilet nhưng tại sao khi xảy ra hỗn chiến, nhân viên, quản lý trong quán lại không can ngăn?. Ngược lại, họ còn tham gia vây đánh khách với đầy đủ hung khí trên tay?. Trong clip cũng thấy rõ người áo trắng đội 1 chiếc mũ nên người áo đen vào giật lấy.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đồng tình không nên phân tích lỗi thuộc về ai, khi 1 người phải bỏ mạng, người còn lại đang đối mặt nguy cơ trả giá trước pháp luật: “Trong thời điểm dịch bệnh đang nguy hiểm, người dân không nên tụ tập ăn nhậu, quán xá không được mở khuya như thế. Cần phải xử lý hình sự thật nghiêm các đối tượng tham gia hỗn chiến, răn đe thói côn đồ, gây rối. Ngoài ra, phải xử phạt hành chính hàng quán kinh doanh quá giờ quy định, không đảm bảo an ninh trật tự”, 1 tài khoản bình luận.

Chưa thể cung cấp thông tin

Để có thêm thông tin về vụ việc, chiều 10/8, PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã trực tiếp liên hệ Công an quận Tân Phú. Tuy nhiên, trực ban đơn vị cho biết, ngày hôm nay cơ quan họp nên không thể cung cấp thông tin cho PV.

Hoàng Việt