Trẻ bao nhiêu tuổi thì nên cho học kĩ năng sống?

Với rất nhiều vụ việc đã từng xảy ra với những đứa trẻ, mới đây nhất là vụ trường Gateway, tôi hiểu rằng kĩ năng sống là điều vô cùng cần thiết phải dậy các con mình. Tuy nhiên, trẻ bao nhiêu tuổi thì nên cho học kĩ năng sống?

Mỗi người khi ra đời đều phải sống và sinh tồn. Ngoài bản năng thì để có thể tồn tại trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều phải tích lũy thêm kiến thức từ trải nghiệm cuộc sống, học hành. Vì thế, song song với việc học kiến thức, việc học kĩ năng sống là điều vô cùng cần thiết.

Nhiều nhà trường, nhiều gia đình hiểu được tầm quan trọng của việc học kĩ năng sống nên đã rục rịch vẽ ra các kế hoạch, đưa vào thực hành. Tuy nhiên, câu chuyện 3 trẻ mầm non bị bỏng nặng khi học kĩ năng phòng chống cháy nổ khiến tôi băn khoăn mãi khi các cháu mới chỉ 3-4-5 tuổi.

Bao nhiêu tuổi thì phụ huynh chúng tôi nên cho con học kĩ năng sống?

Không thể bỏ lỡ: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, khóa học chục triệu của Đại học Đông Đô chỉ diễn ra trong vài ngày

Chủ nhật, 11/08/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 11/8: Tiết kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nằm trong chương trình của Bộ, sinh viên Đại học Đông Đô hoàn thành khoá học sau vài ngày, lực lượng tuần tra nổ súng chỉ thiên, không chế cát tặc, diễn biến mới vụ 7 người chết và mất tích khi tắm biển ở Bình Thuận.

Vụ 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn nặng ở Hà Nam: Tiết học kỹ năng sống nằm trong chương trình của Bộ

Chủ nhật, 11/08/2019 | 12:55
Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết vụ việc xảy ra khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng là tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc. Cơ quan chức năng đã chỉ đạo xã tạm dừng hoạt động của lớp trẻ này để điều tra, xử lý.

Cô giáo dạy kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn: “Bây giờ tôi không có tâm trạng để nói lại”

Chủ nhật, 11/08/2019 | 16:00
Cô Nguyễn Thị Nết – cô giáo trực tiếp dạy tiết học kỹ năng sống khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn cho biết, cô không muốn nói gì thêm vào lúc này.

Cô giáo dạy kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn qua lời kể của phụ huynh

Chủ nhật, 11/08/2019 | 11:00
Những tiếng thở dài sốt ruột xen lẫn tiếng tút tút đều đều từ máy móc tại phòng viện khiến không khí tại đây càng thêm ngột ngạt khó chịu giữa những ngày hè. Họ là phụ huynh của 3 trẻ mầm non không may bị tai nạn bỏng cồn trong giờ học kỹ năng sống tại trường.