Lộ trình lạ lùng trong 15 ngày chạy trốn của Triệu Quân Sự

Nhâm Thân

Được đánh giá là kẻ sát nhân đặc nguy hiểm, việc Triệu Quân Sự ăn ở, làm gì trong vòng 15 ngày sống ngoài vòng pháp luật được dư luận vô cùng quan tâm.

“Anh bắt em đi”

Khoảng 20h ngày 18/6, Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) bị cảnh sát ập vào bắt giữ tại quán game trên địa bàn phường An Sơn (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam)..

Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an TP.Tam Kỳ cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã nắm được thông tin và triển khai lực lượng bắt giữ Sự khi đối tượng đang ở quán game nói trên. Tại thời điểm bị bắt, trên người Sự không có hung khí. Bất ngờ bị các trinh sát ập vào bắt nên đối tượng không có cơ hội chống đối.

Trong khi đó, theo tiết lộ của ông L.A, chủ quán game phường An Sơn, ngày 14/6, đối tượng này đến quán chơi game. Ban đầu, Sự cũng như những khách khác trong quán. Về sau, người này có nhiều biểu hiện khác lạ. Nhiều thời điểm Sự chỉ bật máy tính lên rồi ngồi nhìn. Có khi Sự đọc báo, lúc lại chơi game. Sự có 2 chiếc điện thoại và rất nhiều sim. Mỗi lần gọi điện, Sự vào phòng vệ sinh và nói rất lâu.

Triệu Quân Sự cười tươi khi đối diện với cảnh sát

Hằng ngày, Sự gọi đồ ăn, nước uống và ở luôn trong quán để chơi game. Sự cũng liên tục đổi máy tính để chơi chứ không ngồi cố định ở một chỗ. Cứ đến 20h mỗi tối là Sự ra ngoài. Đến 21h thì Sự quay về. “Thấy khách này rất lạ. Về sau tôi thấy rất giống với ảnh Triệu Quân Sự trên báo chí nên đã báo công an đến xác minh. Khi công an đến, Sự đang mải mê chơi game tại máy tính số 55 của quán. Thấy công an đi vào, Sự đứng dậy nhưng sau đó ngồi xuống. Lúc này, các cán bộ công an hỏi Sự tên gì và đề nghị kiểm tra giấy CMND. Sự nói tên Minh và quên giấy CMND ở nhà. Một lúc sau, Sự đưa 2 tay ra và bảo “Anh bắt em đi”… Khi Sự nói chuyện với công an, tôi thấy Sự cười tươi, vui vẻ. Thật sự rất lạ”, vị chủ quán kể lại.

Theo một cán bộ công an, Sự tỏ ra vô cùng điềm tĩnh khi đối diện với cơ quan chức năng. Thời điểm bị bắt, Sự mang áo phong màu đỏ, quần lửng đỏ, tay cầm khẩu trang vải, đeo kính. Trang phục của Sự còn rất mới. Cạnh đó, đầu tóc Sự khá gọn gàng. Khi trao đổi với công an, Sự cười tươi và liên tục nghiêng ngả theo ghế tựa ở quán game. Sự vui vẻ kể lại hành trình trốn chạy lẫn quá khứ tội đồ của mình.

Hành trình trốn chạy

Triệu Quân Sự là phạm nhân thụ án chung thân với loạt tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam giữ. Đây cũng là kẻ sát nhân rất mê game.

Năm 2015, khi đang thụ án Sự cũng vượt ngục rồi cũng bị bắt ở 1 quán game trên địa bàn TP.Hà Nội. 5 năm sau, lịch sử lặp lại. Game cũng là khởi nguồn của mọi tội lỗi mà Sự phải chịu. Sự vốn là chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1. Sự cũng từng là người học rất giỏi. Khi đang ở quân ngũ, Sự liên tục bỏ trốn ra ngoài để chơi game. Cũng vì để có tiền chơi game, Sự trộm cắp tài sản. Sau cùng Sự đào ngũ. Trong một lần túng quẫn vì hết tiền chơi game, đối tượng này đã giết người, cướp tài sản.

Lệnh truy nã đặc biệt đối với kẻ sát nhân trốn trại lần thứu 2

Ở lần vượt ngục thứ 2 vào chiều 3/6, tại trại giam T10 thuộc Quân khu 5, đóng tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Sự đào thoát bằng cách leo lên tường rào. Tối hôm đó, Sự trộm cắp 1 chiếc xe máy và 1 điện thoại di động của người dân huyện Bình Sơn. Cũng đêm đó, Sự trộm một bộ áo quần đen để mặc. Sau khi có xe máy, Sự điều khiển xe TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Sáng 4/6, đối tượng bán điện thoại được 700.000 đồng rồi đổ xăng, tiếp tục hành trình ra Bắc. Chiều 4/6, khi đang cố vượt đèo Hải Vân, Sự bị CSGT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, truy đuổi. Sự vứt lại xe máy rồi bỏ trốn vào rừng Hải Vân.

Theo lời khai của Sự, có nhiều thời điểm Sự suýt bị cơ quan chức năng phát hiện. Đặc biệt, có lúc hắn trốn trên nóc nhà dân còn phía dưới là cảnh sát, quân đội. Đêm 4/6, Sự bỏ trốn xuống biển rồi đi dọc về phía quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Những ngày sau đó, Sự tiến sâu vào trung tâm TP.Đà Nẵng. Tại đây, hắn sống lang thang, vất vưởng.

Sự tiếp tục đi theo đường biển về TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Từ đường biển, Sự đi về TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tại Tam Kỳ, do quá mê game nên Sự tìm đến quán để chơi thì bị bắt giữ, chấm dứt chuỗi 15 ngày sống ngoài vòng pháp luật.

N.T