Trốn cách ly Covid-19: Nghịch lý tháo chạy khỏi quyền lợi

Càng thương cảm, kính nể những vị bác sĩ trên mọi chiến tuyến đang căng mình chống dịch Covid-19 thì càng căm phẫn những đối tượng được hưởng quyền lợi vẫn “ương bướng” một cách khó hiểu, tìm mọi biện pháp để trốn cách ly.

Trần đời đúng là ai oán mà! Trong lúc tâm đang cần thật bình an để chống lại Covid-19 thì 2 luồng cảm xúc ấy cứ như xung điện phóng vào nhau gây bất an bản thân và dư luận vô cùng tận.

Cách đây vài ngày, nghe tin 2 nữ điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19, cộng đồng vô cùng lo lắng. Thông tin về việc lây nhiễm chéo được cảnh báo đến toàn thể người dân. Hôm nay, thông tin một bác sĩ 29 tuổi thuộc khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới trung ương Cơ sở Đông Anh tham gia chống dịch COVID nhiễm bệnh càng khiến lòng người thêm những lắng lo.

Nếu chăm chỉ lướt mạng xã hội, đọc báo, không ai không biết cả đất nước đang gồng mình chống dịch bệnh Covid-19. Hình ảnh những bác sĩ dù đã về hưu vẫn xông pha khi tổ quốc cần; hình ảnh những em sinh viên trường Y sẵn sàng tham gia chống dịch và cả hình ảnh những người đang trực tiếp khám, chữa bệnh sống cảnh màn trời chiếu đất khiến chúng ta quặn ruột nhưng cũng đầy tự hào.

Trong khi mọi người “ngồi im cũng là yêu nước”, thì buồn thay một số người được chỉ đích danh phải ngồi yên cũng không chịu. Họ là những người trốn cách ly.

Bệnh nhân số 34 – người không khai báo chính xác thông tin y tế đã đành, còn “giãy đành đạch” đòi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị với lý do: “tôi là người có tiền” và tìm đủ cách làm khó bệnh viện.

5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 35 đã lẻn trốn khỏi nơi cách ly vào một buổi trưa đẹp trời.

Bệnh nhân số 100, 55 tuổi, tiền sử bệnh đái tháo đường và viêm khớp khi được hướng dẫn cách ly tại nhà sau khi tham dự một lễ hội tại Malaysia đã không tuân thủ quy định, vẫn liên tục đi lễ tại Thánh đường Hồi giáo Jamiul Anwar - số 157B/9 Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TPHCM.

Bản thân đang mang bệnh, được nhà nước quan tâm nhưng họ lại... từ chối. Có lẽ, những nhà tâm lý học cũng khó mà “giải mã” tâm lý của những người trốn cách ly lúc này.

Người dân Việt Nam trên mọi miền tổ quốc, đặc biệt là những nơi dịch bệnh đang bùng phát như châu Âu tìm mọi cách trở về quê hương, bởi ở đây, họ được tổ quốc dang tay chở che. Hiểu được tầm quan trọng của việc cách ly, họ vui vẻ cách ly 2 tuần với rất nhiều những review dễ thương. Tôi chưa thấy bài review nào chê điểm cách ly dở cả. Ấy vậy mà, vẫn có những người tháo chạy khỏi những quyền lợi mình được hưởng...

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Chi Pu làm đại sứ của Quỹ 100 trạm rửa tay dã chiến phòng chống dịch Covid - 19

Thứ 2, 23/03/2020 | 11:40
Nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị đã cùng nhau phối hợp lắp đặt hơn 100 trạm rửa tay dã chiến miễn phí trên 63 tỉnh thành.

Đà Nẵng: Công tác chống dịch thuận lợi hơn nhờ được công bố kết quả Covid-19

Thứ 2, 23/03/2020 | 11:37
Việc công bố xét nghiệm khẳng định với Covid-19, sẽ giúp chuyển tải thông tin nhanh hơn, nhằm tránh sự hiểu lầm, hoang mang trong dư luận.

Hà Nam: Hai trường hợp từ Malaysia và Nhật có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Thứ 2, 23/03/2020 | 11:25
Theo thông tin từ Trung tâm tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh Hà Nam, 2 trường hợp về từ nước ngoài phải vào cách ly tại các cơ sở điều trị đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Chê nghệ sĩ Việt từ thiện ít: Không làm gì thì ngồi im, đừng "khẩu nghiệp"

Thứ 3, 17/03/2020 | 10:12
Miễn muốn đem cái tâm của mình gửi đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn thì 5 nghìn, 10 nghìn hay cả tỷ đồng, thậm chí chỉ ủng hộ về mặt tinh thần cũng được coi là từ thiện.