CĐV Việt “lật mặt” như chảo chớp khi trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam?

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam - Thái Lan trên sân Mỹ Đình, trọng tài người Oman còn khiến CĐV của các "voi chiến" bất an thì sau 90 phút, vị trọng tài này lại nhận được không ít lời chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá Việt vì không công nhận bàn thắng của đội nhà.

Hầu hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tỏ ra không hài lòng, thậm chí là bức xúc với kết quả sau trận “chiến” giữa ĐT Việt Nam – Thái Lan vì cho rằng trọng tài sai khi cho Thái Lan hưởng penaty. Ít phút sau, vị trọng tài người Oman lại… đổ thêm dầu vào lửa khi không công nhận bàn thắng của Việt Nam.

Dù sao trận đấu cũng đã kết thúc. Uỷ ban trọng tài sẽ chẳng bới móc tình huống này bởi nó là một trong rất nhiều tình huống có chút nhạy cảm mà trong sự nghiệp cầm còi, các trọng tài đều gặp ít nhiều.

Rất nhiều chuyên gia và CĐV nói trọng tài bắt oan cho Việt Nam. Trong tình huống không công nhận bàn thắng đắt giá cho ĐT Việt Nam, nhiều CĐV ngồi sau màn hình TV khẳng định Văn Hậu bật nhảy tại chỗ và Kawin – thủ môn của Thái là người chủ động lao vào Hậu. Nhưng đó là chúng ta đã xem đi xem lại hàng trăm lần bàn thắng hụt đó, chúng ta mới đưa ra được bình luận.

Nhưng trên sân, trong một tình huống trọng tài chỉ chưa có đến 5s để nhìn và đưa ra phán quyết, không quay chậm, không VAR, cái ông nhìn thấy chỉ là Văn Hậu đã khoá tay Kawin, cản trở thủ môn trong chấm 5m50 để cầu thủ khác có thể dứt điểm thành công.

Luật ưu tiên thủ môn trong vòng 5m50 không còn, nhưng trọng tài vẫn có xu hướng ưu tiên cho thủ môn trong vòng cấm. Bởi thực tế, nếu xảy ra va chạm thì khả năng dính chấn thương của thủ môn cao hơn hẳn cầu thủ ở vị trí khác.

Trọng tài người Oman đã bắt rất nhiều trận đấu, trong đó có hai lần cho Việt Nam hưởng quả đá phạt dẫn đến bàn thắng đắt giá trước đây, có rất nhiều kinh nghiệm và tôi tin rằng, quyết định của ông có những lý lẽ riêng. Còn cổ động viên, người hâm mộ có thể hiểu luật hoặc không, có thể có chuyên môn hoặc không nhưng nên là người hiểu chuyện.

Người hâm mộ Việt Nam mong ngóng một trận thắng trước Thái Lan thay vì hòa trong vòng loại world Cup 2020. Nhưng trận đấu đã kết thúc, kết quả thế nào, chúng ta hãy hành xử đẹp như những cầu thủ quả cảm của chúng ta trên sân bóng.

CĐV đừng comment cực đoan; đừng bắt trọng tài “trả nón” đội khi đi tham quan ở hồ Gươm; đừng gắn mặt trọng tài vào di ảnh “thờ sống”, đừng chửi đổng trọng tài trên facebook cá nhân…

Trước đó, chính chúng ta tung hô trọng tài người Oman như “thánh sống”, “thần hộ mệnh”, “thần tài” của ĐT Việt Nam ở Thường Châu tuyết trắng trong giải U23 Châu Á, sao bây giờ đã lật mặt nhanh hơn chảo chớp chỉ vì trọng tài không ở “phe mình”? Chửi vậy, khác gì chửi chính bản thân mình!

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Cha ép 2 con tự tử ở Tuyên Quang: Nhẫn tâm, ích kỷ hay tuyệt vọng, quẫn trí?

Thứ 3, 19/11/2019 | 10:29
Một ông bố dìm 2 con xuống biển Vũng Tàu, đứa 10 tháng, đứa 2 tuổi rồi đến Đắk Nông tự vẫn. Một ông bố khác, ở Tuyên Quang, viết "thư tuyệt mệnh" lên tường rồi cùng 2 con nhỏ treo cổ tự tử. Chỉ thương những đứa nhỏ, chết mà không hiểu tại sao mình phải chết

Vòng loại World Cup 2020: Dự đoán đội hình ra sân mạnh nhất ĐT Việt Nam thi đấu Thái Lan

Thứ 3, 19/11/2019 | 07:31
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chốt danh sách cầu thủ trong trận đấu với ĐT Thái Lan. Nhiều dự đoán về đội hình mạnh nhất quyết đấu với ĐT Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình và tối 19/11 được đưa ra.

Nhân vật khiến CĐV Thái Lan lo sốt vó trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Thứ 2, 18/11/2019 | 19:52
Trong khi người hâm mộ xứ chùa Vàng tỏ ra lo ngại khi biết tin trọng tài Ahmed Al-Kaf bắt chính trận đấu trên sân Mỹ Đình, thì nhiều cổ động viên Việt Nam thể hiện sự hào hứng chào đón trọng tài người Oman đến Việt Nam.

Ngày 20/11: Các thầy cô phải nhận phong bì thì xấu hổ quá

Thứ 2, 18/11/2019 | 08:30
Đọc bài: “Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm” trên báo Người Đưa Tin, tôi thấy, nếu cứ đến ngày 20/11 mà các thầy cô phải nhận phong bì tiền vì nghèo hay vì cuộc sống còn khó khăn thì xấu hổ quá...

Từ vụ ba cha con tự tử ở Tuyên Quang: Cha mẹ không có quyền định đoạt mạng sống của con

Chủ nhật, 17/11/2019 | 16:34
“Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông/ Bao ngày mẹ mong con chào đời…”. Vậy mà sao khi con đang yên bình trong cuộc sống này thì bố mẹ lại nỡ tước đoạt đi mạng sống của con?

[Talkshow] Chuyện nghề giáo 20/11: Đuổi học sinh là minh chứng cho sự thất bại của giáo viên

Chủ nhật, 17/11/2019 | 07:46
"Mình đuổi học sinh thì rất dễ nhưng để giữ lại, giáo dục các em mới khó. Đuổi các em, là minh chứng chứng minh mình đang thất bại", cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy (Hà Nội) tâm sự về nghề giáo trong thời đại 4.0.

Tặng phong bì thầy cô ngày 20/11: Chẳng sao cả, miễn thực tâm

Thứ 7, 16/11/2019 | 07:30
Thời buổi nào – quà tặng ấy, phú quý sinh lễ nghĩa là cái không thể tránh khỏi. Tôi chẳng phản đối việc tặng quà thầy cô, đặc biệt là tặng phong bì thầy cô trong ngày 20/11, nếu đó là tình cảm thật của các bậc phụ huynh.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.