Trừ nợ bằng ma túy, ông chủ tiệm internet rơi nước mắt khi thấy con trai 3 tháng tuổi tại tòa

Hà Hằng

Nguyễn Trung Anh đồng ý lấy ma túy của Đại để trừ món nợ 15 triệu đồng. Khi cùng Đại đi giao ma túy cho khách, Trung Anh bị công an bắt giữ. Bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy, khi nhìn thấy con trai 3 tháng tuổi tại tòa, Trung Anh đã rơi nước mắt. Bị cáo cho biết, bị cáo rất vui khi được làm cha. Tuy nhiên, bị cáo không có cơ hội được nhìn thấy con lớn lên từng ngày.

Trừ nợ bằng ma túy

Ngày 13/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với các bị cáo Lê Văn Đại (SN 1971), trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Trung Anh (SN 1992), trú tại thị trấn huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Người thân đưa 2 đứa con nhỏ đến phiên tòa để mong có cha con bị cáo có cơ hội đoàn tụ. Tuy nhiên, những đứa trẻ này phải ra ngoài phòng xử án vì theo quy định trẻ em dưới 16 tuổi không được tham dự phiên tòa. Con trai út của Đại theo người chị họ chơi vật vã ngoài hành lang. Thỉnh thoảng nó chạy lại vịn vào cửa ngó vào nhìn bố. Đứa con trai đầu 3 tháng tuổi của Trung Anh thì được người thân bế ngồi ngoài hành lang. Nhìn thấy cảnh tượng đó, người chứng kiến không khỏi thương cảm và xót xa. Giá như các bị cáo suy nghĩ cái được và mất trước khi hành động thì bọn trẻ không phải chứng kiến cảnh cha bị công an còng tay và đứng trước bục khai báo như ngày hôm nay.

Tại phiên tòa, Đại và Trung Anh thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do có mối quan hệ quen biết nên vào tháng 6/2019, Lê Văn Đại có mượn Nguyễn Trung Anh 15 triệu đồng. Sau nhiều lần đòi nợ không được, Đại thống nhất sẽ đưa cho Trung Anh 3 gói ma túy để trừ nợ 15 triệu đồng.

Bị cáo Trung Anh (áo xanh) và Lê Văn Đại

Đến tháng 11/2019, Lê Văn Đại đến khu vực núi thuộc xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An mua của 1 người đàn ông không quen biết 5 gói ma túy giá 15 triệu đồng. Sau đó, Đại đưa ma túy về bán lại cho Trung Anh. Sau khi nhận 3 gói ma túy từ Đại, Trung Anh đưa về cất giấu, nếu có ai hỏi mua thì bán nhằm thu lại số tiền nợ từ Đại.

Khoảng tháng 12/2019, Đại tiếp tục đến xã Bắc Lý để mua ma túy với số tiền 20 triệu đồng. Đại đưa ma túy về sử dụng hết 1 gói, còn 1 gói đang sử dụng dở. Đến ngày 71/2010, người đàn ông tên Giang gọi điện mua 2 gói ma túy với giá 20 triệu đồng và thống nhất Đại đưa ma túy đến nhà Giang giao hàng. Vào 22h cùng ngày, Trung Anh đến nhà Đại có việc.

Lúc này, Đại bảo Trung Anh cầm gói ma túy đang để sẵn trên bàn để đi giao cho Giang. Khi đến khu vực xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn thì bị công an bắt giữ. Khám xét nơi ở của Đại, công an thu giữ 137 viên hồng phiến có khối lượng 14,375gam. Khám xét nhà ở của Trung Anh, công an thu giữ 3 gói ma túy có khối lượng 61,255gam.

Hối hận muộn màng

Được biết, năm 2017, Lê Văn Đại bị TAND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xử phạt 12 tháng tù về tội Tàng trữ trái pháp chất ma túy. Ra tù, không có công việc ổn định, bản thân lại nghiện nên Đại tiếp tục sa vào con đường tội lỗi. Đại cấu kết với một số đối tượng ở huyện Kỳ Sơn để lấy ma túy bán kiếm lời và phục vụ nhu cầu của bản thân. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Đại đã thừa nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội sớm về với vợ cùng chăm sóc các con.

Còn bản thân Nguyễn Trung Anh là chủ quán internet trên địa bàn huyện Anh Sơn. Trung Anh cho biết, vì nhiều lần đòi nợ không được nên khi Đại để cập đến việc trừ nợ bằng ma túy, bị cáo đồng ý. “Khi lấy số ma túy của Đại gán nợ, bị cáo cũng không biết bán cho ai. Bản thân bị cáo không nghiện nên cũng không quen biết ai nghiện để mà bán. Bị cáo cảm thấy rất ân hận và mong HĐXX giảm nhẹ cho bị có cơ hội sớm về với vợ con”’, bị cáo Anh cho biết.

Giờ nghị án, được nhìn thấy đứa con trai mới 3 tháng tuổi, Trung Anh rơi nước mắt. Nhìn cảnh tượng đó, "vợ" và người thân khóc òa. Trung Anh cho biết, bị cáo và mẹ đứa trẻ sống chung với nhau nhưng chưa có đăng ký kết hôn. Thời điểm bị cáo bị bắt, "vợ" đang mang bầu. Vì chưa đăng ký kết hôn nên từ khi bị bắt, bị cáo cũng chưa gặp được con. Ngày "vợ" sinh, bị cáo cũng không có mặt để cùng "vợ" vượt cạn. Trong tù, bị cáo tưởng tượng bao nhiêu cảnh ôm con vào lòng. Bây giờ được gặp con, bị cáo vui lắm.

Khi PV hỏi bị cáo có lòng tin rằng "vợ" sẽ nuôi con chờ bị cáo trở về không? Bị cáo nghẹn giọng nói: “Dù "vợ" quyết định như thế nào cũng tôn trọng bởi vì mình là người gây ra bi kịch này”.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Đại 20 năm tù, Nguyễn Trung Anh 16 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Chỉ vì không suy nghĩ thấu đáo mà Trung Anh đã khiến mình rơi vào vòng lao lý, khiến vợ con phải bơ vơ.

H.H