Truy bắt người đàn ông sát hại “người tình” giữa đường

Hà Hằng

Đang đi trên đường, chị V. bị một đối tượng đuổi theo dùng dao đâm nhiều nhát chí mạng khiến cho nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Đối tượng gây án xong đã bỏ trốn. Công an địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời truy bắt hung thủ gây ra cái chết cho chị V.

Sát hại "người tình" rồi bỏ trốn

Như báo Người Đưa Tin Pháp luật đã đăng tải, vào khoảng 8h30 ngày 27/7, lực lượng chức năng TP.Vinh, nhận được tin báo ở khu vực chợ Cửa Bắc, thuộc phường Hưng Bình, TP.Vinh xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một số người dân đi chợ nhìn thấy một người đàn ông đi xe màu trắng đuổi theo chị N.T.V. (41 tuổi), trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh. Lúc này, chị V. đang chở theo một người phụ nữ khác. Khi đến khu vực hẻm 5, ngõ 1, đường Lê Lợi, chị V. bị ngã xe. Giữa chị V. và người đàn ông xảy ra cãi vã. Người phụ nữ đi cùng đã can ngăn họ cãi nhau.

Không kiềm chế được bản thân, người đàn ông đã cầm trên tay con dao, bước đến đâm nhiều nhát vào người chị V. Người phụ nữ này bỏ chạy được một đoạn, bị đối tượng tấn công với những nhát dao chí mạng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Gây án xong người đàn ông nhanh chóng điều khiển xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Tại hiện trường, người phụ nữ nằm gục giữa con hẻm, trên người đeo túi xách, đầu đội mũ bảo hiểm… “Từ trước đến giờ tôi mới chứng kiến vụ việc man rợ đến thế. Nghe người phụ nữ đi cùng kêu cứu chúng tôi vội vàng chạy ra thì thấy nạn nhân đã ngã gục xuống đường. Lại kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong. Không rõ mâu thuẫn giữa họ là gì mà người đàn ông ấy lại ra tay tàn ác như vậy. Hy vọng cơ quan chức năng nhanh chóng truy bắt được hung thủ gây án”, chị N.T.M., người chứng kiến sự việc cho biết.

Người dân đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an phường Hưng Bình, Công an TP.Vinh đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm và truy bắt hung thủ gây án. Trưa cùng ngày công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hoàn tất.

Truy tìm đối tượng

Bước đầu, hung thủ gây ra vụ án được xác định tên Phan Công Cương (44 tuổi), quê xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Theo tìm hiểu, giữa chị V. và hung thủ đều lập gia đình nhưng đã ly hôn. Chị V. hiện đang sống đơn thân và có hai con nhỏ. Nhiều người nhận định nguyên nhân xuất phát từ việc ghen tuông.

Sau khi gây án, đối tượng Cương đã bỏ trốn.

Chị V. và hai đứa con nhỏ đang sống ở một chung cư trên địa bàn phường Quán Bàu, TP.Vinh. Được biết, lực lượng chức năng đã giao thi thể cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương. “Thật sự đau lòng, 2 người có mâu thuẫn gì từ từ giải quyết sao lại đoạt mạng người ta một cách man rợ đến như vậy. Những đứa con nhỏ của chị V. rồi sẽ bơ vơ. Mong Công an sớm bắt được hung thủ để người dân bớt hoang mang”, chị B. một người bạn của nạn nhân cho biết.

Được biết, Cương từng làm tài xế cho hãng xe có tiếng trên địa bàn. Ông Phan Công Dương, Chủ tịch UBND xã Nghi Diên cho biết, Cương là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự gì. Cương có vợ nhưng đã chia tay và có được một đứa con. Hiện người thân muốn kêu gọi Cương ra đầu thú nhưng không ai liên lạc được.

Công an TP.Vinh đã phát thông báo để truy bắt đối tượng.

Công an TP.Vinh đã phát thông báo truy tìm đối tượng Phan Công Cương. Được biết, sau khi gây án, đối tượng Cương đi xe máy nhãn hiệu Wave màu trắng đen bạc mang BKS 37K1: 915.93 rời khỏi hiện trường. Công an TP.Vinh thông báo nếu phát hiện thấy đối tượng, đề nghị mọi người liên lạc với đồng chí Trần Quốc Anh, Đội trưởng Đội CSHS, Công an TP.Vinh hoặc cơ quan gần công an gần nhất để bắt giữ đối tượng.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Vinh điều tra làm rõ.

H.H