Từ 60kg thực phẩm đến những tấm huy chương Vàng quý giá!

Nhìn sự thiếu thốn trong nơi ăn chốn ở, nhìn bữa cơm đạm bạc chẳng khác gì cơm bụi ở Việt Nam trong khách sạn được mệnh danh là 4 sao của ĐT U22 nữ Việt Nam, cổ động viên ứa nước mắt. Nhưng tất cả đã được bù đắp bằng tấm huy chương Vàng quý giá!

Đấu trường SEA Games vốn chẳng dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. So với các kỳ SEA Games trước đó, SEA Games 30 diễn ra ở Philippines có lẽ là một giải đấu đầy nhọc nhằn với các vận động viên của chúng ta, đặc biệt là đối với những tuyển thủ nữ ĐT U22 Việt Nam.

Tưởng chừng chỉ phải đối chọi với những đối thủ nặng ký, trên thực tế, các tuyển thủ của chúng ta còn phải đối mặt với những khó khăn, thiếu thốn về nơi ăn, chốn ở trong quá trình du đấu. Hình ảnh bữa Buffet của các nữ cầu thủ lan truyền trên mạng xã hội với trứng ốp, rau xào… khiến các cổ động viên không khỏi xót xa.

Trước đây, phần đa người ta chỉ quan tâm nhiều đến bóng đá nam, yêu mến bóng đá nam hết lòng. Mỗi khi bóng đá nam xuất quân, cổ động viên luôn luôn đông đảo, mang cờ đỏ sao vàng phủ kín khắp các sân vận động của các giải đấu quan trọng như U23 Châu Á, vòng loại World Cup 2022… Chưa kể, những cơn mưa tiền thưởng sẽ ngay lập tức đến với ĐT bóng đá nam Việt Nam, chỉ cần có bàn thắng. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện của các chàng trai cũng được đầu tư, lưu tâm hơn nhiều.

Trên thực tế, các trường đại học này không vi phạm so với quy chế tuyển sinh và lý do đưa ra phần nào được các nhà chức trách đồng thuận vì nếu cứ cố duy trì việc đào tạo một vài thí sinh thì "cố quá thành quá cố", gây lãng phí công sức, tiền của cho các thí sinh này.

Ai cũng hiểu những điều đó, kể cả các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam.

Sinh ra phận là con gái đã vất vả, đi theo nghiệp bóng đá càng thiệt thòi. Thế nhưng, các tuyển thủ nữ đã bỏ qua những tiếng thở dài quen thuộc, bỏ qua mối chạnh lòng và dùng tình yêu, sự nhiệt huyết vượt lên và cống hiến hết mình cho niềm đam mê.

Sự bền bỉ ấy rồi cũng có hồi đáp. 60kg thực phẩm cùng 2 nữ cổ động viên Việt Nam đã được chuyển từ quê nhà, vượt mưa bão đến Philippin đúng thời điểm. Trong cơn “khủng hoảng” về lương thực, thực phẩm, các cầu thủ bóng đá nam và nữ được tiếp tế. Tuyệt vời hơn nữa, ban lãnh đạo đội U22 Việt Nam đã quyết định nhường toàn bộ 60kg thực phẩm tiếp tế cho những chị em đồng nghiệp của đội tuyển nữ. Hành động nhỏ nhoi, bình dị nhưng đã tiếp thêm phần sức mạnh không nhỏ làm nên kỳ tích của ĐT U22 ở đấu trường SEA Games 30, bộ môn bóng đá nữ.

Ngày 8/12, trong trận chung kết đối đầu với ĐT Thái Lan, Chương Thị Kiều chân phải đổ máu ngay trong hiệp 1, nhiều cầu thủ áo đỏ rơi vào tình trạng chuột rút, căng cơ… Nhưng, sau 120 phút chiến đấu quả cảm trên sân cỏ nhân tạo, những giọt nước mắt đã vượt lên nỗi đau để đón nhận hạnh phúc. ĐT nữ U22 lấy vàng SEA Games, tiếp tục khẳng định ngôi hậu ở khu vực.

Đây có lẽ cũng là giải đấu nhiều cảm xúc nhất đối với các tuyển thủ nữ của chúng ta trong sự nghiệp bóng đá. Bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng, họ đã nhận được nhiều khen thưởng, động viên. Theo một thống kê chưa đầy đủ, số tiền thưởng cho đội bóng đá nữ đã hơn 10 tỷ đồng - con số lớn chưa từng thấy trong lịch sử các kỳ SEA Games của các cô gái.

Chưa kể, phía Chính phủ, Thủ tướng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Ai đó từng nói, tại SEA Games 30, màu huy chương là màu của nước mắt quả chẳng sai. Không chỉ các tuyển thủ nữ của chúng ta “nằm gai nếm mật” tạo kỳ tích, rất nhiều vận động viên của các môn thể thao khác cũng từ “sỏi đá” mà “nở hoa”.

Lên tuyển từ tấm vé vớt, VĐV Phạm Thị Thu Trang – người thường xuyên chạy grab để trang trải cuộc sống đã làm nên bất ngờ cực lớn khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành huy chương Vàng SEA Games 30 với thành tích 52 phút 59 giây 45, trong phần thi chung kết 10.000m đi bộ sáng ngày 8/12.

Trước Trang, các vận động viên bộ môn võ gậy đã giành huy chương vàng dù phải nhịn đói để thi đấu.

Bị nước chủ nhà chơi xấu, Phạm Thị Hồng Lệ không bỏ đường đua và giành huy chương Đồng. Dẫu vậy, cô phải thở oxy, không thể tự mặc quần dài để bước lên bục nhận huy chương.

Tình yêu thương, những điều đẹp đẽ nhất xin gửi đến những vận động viên của chúng ta tại SEA Games 30. Hy vọng, ngày 10/12 tới đây, ĐT U22 Việt Nam tiếp bước sự quả cảm ấy, giành tấm huy chương Vàng bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Màu nước mắt của huy chương Vàng

Chủ nhật, 08/12/2019 | 08:00
Thi đấu trong môi trường thiếu thốn, áp lực giải vàng, chấn thương và cả những nghẹn đắng là màu của huy chương SEA Games 30 tại Philippines.

Cú bắt tay lịch sử trên thị trường bán lẻ: Chủ quyền dân tộc thể hiện ngay trên tủ bếp và kệ siêu thị

Thứ 6, 06/12/2019 | 11:56
Thông tin về thương vụ sáp nhập giữa Masan và hai thương hiệu bán lẻ VinMart, VinMart+ cùng Vineco có lẽ là tin hot nhất của mấy ngày qua. Dù chắc chắn rằng không một ai trong chúng ta nắm được chính xác suy nghĩ và ý đồ của các đại gia, tuy nhiên nếu nhìn bằng logic kinh tế học thông thường, sẽ vẫn có thể hiểu được lý do của thương vụ M&A giữa hai công ty của hai tỉ phú trong danh sách Forbes.