Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Từ tối qua tới nay khắp các mặt báo và diễn đàn đều “nóng” vụ một học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường. Đọc xong mà mình vừa thương vừa giận không ngủ được, chồng mình cũng đứng ngồi không yên.

Số là năm học này vợ chồng mình cũng đang tính cho con học một trường quốc tế ở khu Mỹ Đình (Hà Nội). Lương vợ chồng mình cũng chỉ tầm 50 triệu/tháng, nhà trường thông báo học phí của con vào tầm chục triệu một tháng, chưa kể tiền ăn và các phụ phí khác. Tính ra một năm hàng mấy trăm triệu.

Mình nghe nhiều đồng nghiệp nói học trường quốc tế rất văn minh, không nặng nề áp lực như trường công nên dù tốn kém vợ chồng tôi cũng vẫn muốn con được học trường quốc tế.

Hơn nữa, công việc hai vợ chồng bận bịu vô cùng, ông bà già cả không đưa đón cháu được. Trong khi đó trường quốc tế có xe đưa đón tận nơi, không phải đi lại mưa nắng, còn có cả cô quản trẻ nữa nên vợ chồng mình rất yên tâm. Ai ngờ chuẩn bị đến kỳ nộp tiền vào trường thì xảy ra vụ việc học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Tức giận vì theo bản giải trình của cô giáo quản trẻ trường Gateway thì cô này vì thấy có 2 trẻ khóc, vì mải dỗ dành mà quên kiểm tra lại sĩ số học sinh. Trong khi đó, cô chủ nhiệm dù thấy vắng 1 học sinh nhưng lại không thông báo về gia đình.

Chi hàng trăm triệu một năm học chỉ mong con được thụ hưởng nền giáo dục tốt nhất nhưng chưa biết học hành đến đâu, ăn những gì, xe đưa rước ra sao mà phải ra đi như thế này thì không thể chấp nhận nổi.

Thay vì một vài triệu tiền học phí ở trường công, nhiều người chấp nhận chi hàng mấy trăm triệu một năm cho trường quốc tế. Kể ra mấy trăm triệu cũng to nhưng đầu tư cho con học hành thì vợ chồng mình không tiếc. Chỉ tiếc là bỏ chừng ấy tiền ra mà nhận về là cái kết đau thương thế này thì...

Vợ chồng mình đang khó nghĩ quá. Theo các bạn, mình có nên rút hồ sơ, chuyển cho con học trường công không?

Họp báo vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong: Quy trình đưa đón có vấn đề

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:31
Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway trở thành tâm điểm dư luận đêm qua, sáng ngày 7/8, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức họp báo thông tin chính thức về sự viêc.

Tài xế và cô giáo trường Gateway bỏ quên học sinh lớp 1 trên xe đưa đón dẫn đến tử vong là ai?

Thứ 4, 07/08/2019 | 11:51
Xung quanh vụ học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway, lái xe và cô giáo phụ trách đưa đón học sinh đã có những giải trình ban đầu.

Những quy định trên thế giới về xe đưa đón học sinh

Thứ 4, 07/08/2019 | 11:55
Với nhiều nước trên thế giới, xe đưa đón học sinh luôn là phương tiện giao thông an toàn nhất trên đường và được thiết kế để có thể bảo vệ tuyệt đối những đứa trẻ. Những chiếc school bus này luôn nhắc nhở người đi đường hãy dành ưu tiên số 1 cho các em học sinh và những người quản lý học sinh không thể quên học trò của mình trên xe.

Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:11
Ngay sau khi xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử vong sau một ngày bị bỏ quên trên xe đưa đón, trường quốc tế Gateway đã có thông cáo báo chí chính thức. Tuy nhiên, bản thông báo này lại cho thấy sự vô cảm và lập lờ từ phía nhà trường.